+Aa-
    Zalo

    Đức tiếp tục triển khai hệ thống phòng không Patriot ở Ba Lan đến cuối năm 2023

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Đức thông tin, Berlin đã đề nghị gia hạn việc triển khai 3 hệ thống phòng không Patriot ở Ba Lan đến cuối năm nay.

    Reuters đưa tin ngày 8/8, Bộ Quốc phòng Đức cho biết, Berlin đã đưa ra đề nghị gia hạn việc triển khai 3 hệ thống phòng không Patriot tại Ba Lan tới cuối năm 2023. “Việc gia hạn sau thời điểm cuối năm 2023 là chưa thể biết trước”, Bộ Quốc phòng Đức thông tin trong một tuyên bố.

    Theo cơ quan này, một số hệ thống phòng không Patriot của Đức cần được sử dụng bởi lực lượng phản ứng nhanh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào năm 2024, trong khi số khác phải được bảo trì.

    Ngoài 3 hệ thống phòng không Patriot, khoảng 300 binh sĩ Đức đã đồn trú tại thị trấn Zamosc (Ba Lan), cách biên giới Ukraine khoảng 50km, kể từ đầu năm nay để bảo vệ thị trấn miền Nam cũng như tuyến đường sắt thiết yếu nối đến Ukraine.

    duc tiep tuc trien khai he thong phong khong patriot o ba lan den cuoi nam 2023
    Hệ thống phòng không Patriot của Đức Sân bay quốc tế Vilnius (Litva). Ảnh: Reuters

    Trong chuyến thăm thị trấn Zamosc hồi tháng 7/2023, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius chưa lập tức đáp lại yêu cầu của người đồng cấp Ba Lan về việc gia hạn việc triển khai hệ thống phòng không Patriot.

    Theo Reuters, các hệ thống phòng không trên mặt đất như Patriot của Tập đoàn quốc phòng Raytheon được chế tạo để đánh chặn các tên lửa đang bay tới. Tuy nhiên, thiết bị này đang bị thiếu hụt trên khắp NATO do nhiều đồng minh giảm số lượng đơn vị phòng không sau Chiến tranh Lạnh.

    Cuộc xung đột tại Ukraine thúc đẩy các đồng minh NATO tăng cường lấp đầy khoảng trống trong kho vũ khí của mình, đồng thời cung cấp các hệ thống phòng không cho Kiev để ngăn chặn những cuộc tấn công của Moscow.

    Liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết Kiev đã thất bại trong nỗ lực tấn công các cơ sở tại khu vực Moscow bằng máy bay không người lái (UAV).

    “Nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái nhằm vào khu vực Moscow đã bị ngăn chặn trong đêm. Hai máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không bắn hạ”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga thông tin. 

    XEM THÊM: Wagner mở thêm doanh trại gần biên giới Belarus – Ukraine

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công nói trên không gây ra thương vong hay thiệt hại nào. Trước đó, ông Serge Sobyanin - Thị trưởng Moscow chia sẻ trên Telegram rằng, các hệ thống phòng không bắn hạ 2 phương tiện không người lái tại khu vực lân cận Domodedovo và đường cao tốc Minskoye trong đêm 8/8, rạng sáng 9/8 (giờ địa phương).

    Đinh Kim(Theo Reuters, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-tiep-tuc-trien-khai-he-thong-phong-khong-patriot-o-ba-lan-den-cuoi-nam-2023-a585953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan