+Aa-
    Zalo

    ‘Dune 2': Bom tấn cứu cả Hollywood đang suy yếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự xuất hiện của bom tấn "Dune 2" được cho là cứu cả nền điện ảnh Hollywood đang suy yếu.

    Nhiều chuyên trang xếp Dune 2: Hành tinh cát vào hàng những bom tấn đáng chờ đợi nhất năm 2024. Đây là hậu truyện của bom tấn Dune do Denis Villeneuve đạo diễn, phần phim đầu tiên của Dune ra mắt vào năm 2021 - thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. 

    Thế nhưng, sức hút của Dune vẫn được chứng tỏ khi dẫn đầu phòng vé nhiều tuần liên tục, thu về hơn 400 triệu USD - đủ để nhận được cái gật đầu của hãng Warner Bros cho phần phim tiếp theo. Giữa bối cảnh ngành điện ảnh gặp muôn vàn thách thức, đây có thể coi là một trong những dự án ra mắt thời đại dịch thành công nhất

    Denis Villeneuve chiếm trọn cảm tình từ các cây bút phê bình phim khi chuyển thể từ một trong những tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên của nhà văn Frank Herbert lên màn ảnh. Dune cũng theo đó nhận hàng loạt đề cử và giải thưởng tại các lễ trao giải lớn, nổi bật trong đó là 6 tượng vàng Oscar. Đứa con tinh thần của Denis Villeneuve không chỉ giới chuyên gia mà khán giả cũng dành tình cảm đặc biệt cho bộ phim này. Bằng chứng là số điểm cao ngất ngưởng trên các trang đánh giá như Metacritic, IMDB hay Rotten Tomatoes.

    Trở lại sau 3 năm, trên chặng đường trả thù những kẻ đã sát hại gia tộc, Dune 2 tiếp tục khám phá hành trình đậm chất thần thoại của nam chính Paul Atreides khi đồng hành cùng Chani và người Fremen. Paul phải ngăn chặn viễn cảnh tương lai tồi tệ mà chỉ mình anh nhìn thấy khi đối mặt với những lựa chọn giữa tình yêu cá nhân và số phận của vũ trụ.

    dune 2 bom tan cuu ca hollywood dang suy yeu 1

    Nội dung phim kể tiếp hành trình của nhân vật chính Paul Atreides (Timothée Chalamet).

    Với hệ thống nhân vật đồ sộ và nhiều thuật ngữ quan trọng như Bene Gesserit, nhà Atreides, Harkonnen, Arrakis..., nội dung phim có nhiều tình tiết gắn liền với phần đầu. Do đó, khán giả chưa đọc nguyên tác hay bỏ qua phần trước có thể cảm thấy hơi khó hiểu.

    Kịch bản được xây dựng chắc chắn, mở rộng nhiều tình tiết chưa được giải đáp trước đó. Đặc biệt, nhân vật chính Paul Atreides khám phá được thêm bí mật về nguồn gốc và sức mạnh của mình, có nhiều thay đổi về chiều sâu nội tâm.

    Tác phẩm nhận được cơn mưa lời khen sau buổi chiếu đặc biệt dành cho báo giới. Dune 2 được nhiều cây bút khó tính từ các từ báo lớn nhận định là một kiệt tác điện ảnh khoa học viễn tưởng. Tác phẩm thậm chí còn được so sánh với Chúa tể của những chiếc nhẫn - một trong số loạt phim đình đám nhất mọi thời.

    Bộ phim được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/3. Dune 2 là dự án giàu tiềm năng trở thành “vua phòng vé” nhất dù bên cạnh nhiều phim quốc tế khác với đa dạng thể loại nhưng nhờ sức hút thương hiệu mạnh mẽ, lại quy tụ dàn cast đình đám. Trong năm nay, đây là một trong số dự án trọng điểm của Warner Bros. nên việc được hãng chăm chút khâu phát hành là điều tất yếu.

    Tờ Variety nhận định hậu truyện Dune sắp tới sẽ thu về 80 - 90 triệu USD trong cuối tuần mở màn. Đây sẽ là thành tích chào sân lớn nhất kể từ bộ phim Five Nights at Freddy's của Blumhouse vào tháng 10 năm ngoái (80 triệu USD).

    Hình ảnh, kỹ xảo mãn nhãn

    Phim được đầu tư mạnh về phần nhìn với kinh phí xấp xỉ 190 triệu USD. Những khung hình ấn tượng, hình ảnh đẹp mắt, các trận chiến choáng ngợp với kỹ xảo đỉnh cao đã được Dune 2 trình làng khán giả.

    Từ cồn cát mênh mông, những cỗ máy khổng lồ cho đến các thành phố tương lai… đều được thể hiện sống động.

    dune 2 bom tan cuu ca hollywood dang suy yeu
    Một vài hình ảnh trong phim.

    Ngoài ra, việc phát triển nội tâm nhân vật và các âm mưu chính trị, dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác cũng được nhà làm phim trú trọng.

    Bên cạnh hình ảnh, phần âm nhạc hùng tráng giúp phim hấp dẫn hơn. Một bầu không khí vừa huyền bí vừa dữ dội, giúp tác phẩm nổi bật giữa nhiều bom tấn hành động khác đã được nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer dàn dựng.

    Tuy nhiên, một số nhân vật mới xuất hiện chưa được khai thác sâu, khiến người xem cảm thấy hụt hẫng. Nhiều tình tiết được cài cắm để làm bàn đạp phát triển phần ba – hiện trong quá trình sản xuất.

    Dune 2 kết thúc với một trận chiến quan trọng giữa các bên. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đoạn kết chưa thực sự hoành tráng so với nửa đầu.

    Dập tắt cơn sốt phim Tết?

    Trở lại với rạp Việt, Dune 2 trình làng vào thời điểm cơn sốt phim Tết đã hạ nhiệt. 3 bộ phim nội địa, lần lượt là MaiĐào, phở và Piano cùng Gặp lại chị bầu là cái tên dẫn đầu bảng tổng sắp phòng vé nước ta trước khi đứa con tinh thần của Denis Villeneuve ra rạp. Tính đến 17h ngày 29/2, với khoảng gần 44 nghìn đầu vé bán ra trên khoảng 3.700 suất chiếu, phim của Trấn Thành thu 3,5 tỷ. Hai phim còn lại lần lượt thu 900 triệu và 570 triệu (số liệu từ Box Office Vietnam).

    Dễ thấy, Đào, phở và Piano cùng Gặp lại chị bầu không phải đối thủ của Dune 2. Chỉ có Mai mới đủ sức cạnh tranh với phim quốc tế ở thời điểm hiện tại. Song, khả năng tác phẩm của Trấn Thành bị truất ngôi vương khi Dune 2 ra rạp rất dễ xảy ra.

    dune 2 bom tan cuu ca hollywood dang suy yeu 2
    Mai là phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

    Mai đã vơi giảm sức hút trông thấy sau 3 tuần "làm mưa làm gió". Không còn hiện tượng áp đảo tuyệt đối như thời điểm mới ra mắt, số lượng suất chiếu lẫn doanh thu theo ngày đã giảm hẳn. Trong khoảng thời gian tiếp theo, gần như Mai không còn khả năng tạo đột biến doanh thu. Phim vẫn kéo dài tuổi thọ tại rạp khoảng 1 tháng sắp tới, song việc kiếm tiền sẽ hạn chế kể từ khi Dune 2 trình làng.

    Theo khảo sát của Tri thức - Znews, Bom tấn Hollywood hiện đã được xếp suất chiếu dày đặc tại các cụm rạp lớn, với nhiều khung giờ đẹp. Sự xuất hiện của hậu truyện Dune 2 cùng nhiều phim quốc tế khác khiến Mai giảm mạnh về số lượng suất chiếu. Trấn Thành giờ đây không còn có thể “độc chiếm” chiếc bánh doanh thu béo bở.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dune-2-bom-tan-cuu-ca-hollywood-dang-suy-yeu-a612773.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan