+Aa-
    Zalo

    Đừng ăn dưa chuột nếu bạn là một trong những nhóm người này

    (ĐS&PL) - Dưa chuột rất giàu vitamin và các khoáng chất tự nhiên mà không phải loại thực phẩm nào cũng có tuy nhiên những người sau được khuyên không nên ăn.

    Dưa chuột là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Dưa chuột rất giàu vitamin và các khoáng chất tự nhiên mà không phải loại thực phẩm nào cũng có.

    Không chỉ là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào, dưa chuột còn rất nhiều lợi ích tuyệt vời như giúp phòng ngừa ung thư, ổn định huyết áp, tốt cho răng miệng, tốt cho hệ tiêu hóa và chữa một số bệnh thông thường.

    Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên cũng giống như những thực phẩm khác, nếu không biết cách sử dụng và ăn không đúng cách sẽ gây ngộ độc và nguy hiểm cho sức khỏe.

    dung an dua chuot neu ban la mot trong nhung nhom nguoi nay 2
    Đừng ăn dưa chuột nếu bạn là một trong những nhóm người này.

    Những người không nên ăn dưa chuột

    Người bị đầy bụng, lạnh bụng

    Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh nên không thích hợp cho người bị đầy bụng hay lạnh bụng.

    Theo y học hiện đại, chất cucurbitacin trong dưa chuột rất khó tiêu, đặc biệt là với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Tình trạng khó tiêu làm bạn bị đầy hơi và phù nề do cơ thể đang cố loại thải độc tố bằng cách tống đẩy lượng khí gas tích tụ bên trong ra ngoài. 

    Người bị rối loạn tiêu hóa

    Đối với những người bị rối loạn chức năng tiêu hóa, ăn nhiều dưa chuột làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Vì dưa chuột có tính lạnh, nên nếu ăn nhiều thì khí lạnh sẽ tích tụ trong cơ thể.

    Người đau dạ dày

    Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

    Thai phụ

    Thai phụ ăn quá nhiều dưa chuột có thể gây ra một số tình trạng khó chịu như gây đầy hơi, khó tiêu, thậm chí bị đau bụng.

    dung an dua chuot neu ban la mot trong nhung nhom nguoi nay 3
    Đừng ăn dưa chuột nếu bạn là một trong những nhóm người này.

    Người mắc bệnh thận

    Trong dưa chuột chứa nhiều kali. Vì thế những người mắc bệnh thận, nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng cũng như hoạt động bình thường của thận.

    Người hay bị ngộ độc

    Ngày nay, nhiều nơi trồng dưa chuột phun thuốc kích thích, trừ sâu bọ nên vẫn còn hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trên quả dưa, khi ăn dễ gây ngộ độc.

    Ngoài ra, sự hiện diện của một số loại độc tố như cucurbitacin và tetracyclic triterpenoid khiến dưa chuột bị đắng cũng là nguyên nhân gây ngộ độc.

    Những người bị viêm xoang

    Người bị viêm xoang hoặc mắc các bệnh về hô hấp nên bỏ qua dưa chuột trong thực đơn vì loại rau củ này có thể khiến các biểu hiện bệnh xấu đi và ngày càng trở nên nghiêm trọng.

    Phụ nữ đang mang thai

    Phụ nữ đang mang thai không nên ăn quá nhiều dưa chuột vì có thể gây ra một số tình trạng khó chịu như đi tiểu nhiều hơn, đầy hơi, khó tiêu hoặc bị đau bụng do dư thừa chất xơ.

    dung an dua chuot neu ban la mot trong nhung nhom nguoi nay 1
    Đừng ăn dưa chuột nếu bạn là một trong những nhóm người này.

    Những lưu ý khi ăn dưa chuột

    Không ăn dưa chuột với số lượng lớn, bởi nó có chứa enzyme phân hủy vitamin C. Ăn nhiều có thể gây ra hiện tượng cơ thể thiếu vitamin C.

    Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng trong dưa chuột tương đối đơn giản, nếu chỉ ăn trong thời gian dài có thể dẫn đến cơ thể thiếu một phần chất dinh dưỡng ăn vào, dẫn đến suy dinh dưỡng.

    Không ăn dưa chuột khi bụng đói vì gây kích thích đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Các thực phẩm không nên ăn kèm dưa chuột

    Kem

    Dưa chuột và kem đều là những thực phẩm có tính lạnh, nếu ăn với lượng lớn cùng lúc có thể gây kích ứng đường tiêu hóa và gây ra các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy.

    Cà chua

    Cà chua rất giàu vitamin C nhưng dưa chuột lại chứa nhiều enzym có thể phá vỡ vitamin C và dẫn đến mất chất dinh dưỡng trong cà chua.

    Rau cần tây

    Dưa chuột và cần tây là những loại rau phổ biến ở việc rất giàu chất xơ, nếu tiêu thụ quá nhiều có thể ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của người bệnh, gây khó tiêu.

    Rau chân vịt

    Dưa chuột rất giàu enzym, có thể phá vỡ vitamin C trong rau.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-an-dua-chuot-neu-ban-la-mot-trong-nhung-nhom-nguoi-nay-a606543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan