+Aa-
    Zalo

    Đừng ăn rau mùi nếu bạn là một trong những nhóm người này

    (ĐS&PL) - Không chỉ là loại gia vị được yêu thích, rau mùi còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này.

    Rau mùi có tên khoa học là Coriandrum sativum L. Đây là loài thực vật vô cùng quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên dân dã như ngò rí, ngò thơm, mùi ta,... Loại rau này xuất hiện rất nhiều trong các món ăn hàng ngày, như một thứ gia vị tô điểm thêm cho bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

    Không chỉ là loại gia vị được yêu thích, rau mùi còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này.

    Những người không nên ăn rau mùi

    Người gặp các vấn đề về hô hấp

    Tiêu thụ quá nhiều rau mùi có thể gây ra các vấn đề hô hấp cấp tính và dẫn đến các bệnh phổi mãn tính như hen suyễn. Cho nên, những người gặp các vấn đề về hô hấp không nên ăn rau mùi để tránh bệnh tình nghiêm trọng hơn.

    dung an rau mui neu ban la mot trong nhung nhom nguoi nay 2
    Đừng ăn rau mùi nếu bạn là một trong những nhóm người này.

    Phụ nữ mang thai

    Một số thành phần có trong rau mùi có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tuyến sinh dục nữ, từ đó gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé.

    Nam giới không nên ăn quá thường xuyên

    Ăn rau mùi thường xuyên sẽ giảm lượng testosterone, từ đó khiến số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm sút. Ngoài ra, nam giới ăn rau mùi vào ban đêm còn gây ra hạn chế lớn về khả năng tình dục, thậm chí dẫn đến tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

    Người mắc bệnh dạ dày

    Tuy tốt cho hệ tiêu hóa nhưng ăn quá nhiều rau mùi sẽ làm tăng gánh nặng lên dạ dày, gây rối loạn hệ tiêu hóa. Theo một báo cáo y tế, sử dụng 200ml chiết xuất rau mùi trong 1 tuần có thể gây ra một số triệu chứng như hình thành khí trong bụng, đau bụng, đau dạ dày, nôn mửa, di chuyển không vững.

    Người bị bệnh gan

    Ăn rau mùi ở số lượng vừa phải sẽ giúp loại bỏ các vấn đề về gan nhưng nếu lạm dụng, các thành phần trong rau sẽ làm việc ngược lại. Điều này làm tăng bài tiết mật và cuối cùng sẽ khiến gan bị tổn thương.

    Người có cơ địa dễ bị dị ứng

    Tinh dầu trong lá và hạt rau mùi có thể gây kích ứng da. Vì vậy, những người có cơ địa dễ bị dị ứng nên mang gang tay khi tiếp xúc với loại rau thơm này.

    dung an rau mui neu ban la mot trong nhung nhom nguoi nay 3
    Đừng ăn rau mùi nếu bạn là một trong những nhóm người này.

    Những thực phẩm đại kỵ với rau mùi

    Nội tạng động vật

    Nội tạng động vật và rau mùi đều là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn rau mùi với nội tạng động vật có thể khiến cơ thể sản xuất các ion đồng và sắt.

    Điều này không chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm mà còn dễ dẫn tới tình trạng ngộ độc.

    Những thực phẩm giàu Vitamin K

    Những thực phẩm chúng ta thường xuyên ăn hàng ngày như trứng, dưa chuột, bắp cải, súp lơ đều có chứa Vitamin K, còn rau mùi lại có tác dụng phân hủy các enzym trên cơ thể.

    Chính vì vậy, nếu kết hợp những thực phẩm giàu Vitamin K với rau mùi sẽ dẫn đến việc rau mùi phân hủy các enzym. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phân hủy và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

    Thịt lợn

    Trong rau thơm tính ôn, hao khí còn trong khi thịt lợn có tình hàn, ích khí vì vậy rất khó để kết hợp và chế biến hai thực phẩm này với nhau.

    Bên cạnh đó, thịt lợn khi nấu chung hoặc ăn chung với rau mùi sẽ dễ gây chướng bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

    dung an rau mui neu ban la mot trong nhung nhom nguoi nay 5
    Đừng ăn rau mùi nếu bạn là một trong những nhóm người này.

    Những lưu ý khi sử dụng rau mùi

    Để có thể giúp bạn sử dụng rau mùi mang lại hiệu quả cao về sức khỏe, sau đây là một số lưu ý khi sử dụng loại rau này:

    - Không nên sử dụng nếu như bạn bị mẫn cảm hoặc dị ứng với rau trong quá trình ăn, uống nước ép. Bởi nó có thể khiến bạn bị nổi mẩn ngứa, viêm da dị ứng,...

    - Nếu bạn uống nước ép rau mùi hàng ngày, không nên sử dụng quá 200ml nước ép mỗi tuần. Nếu uống quá nhiều có thể khiến làm tăng cảm giác buồn nôn, kích ứng dạ dày, đau dạ dày cấp,...

    - Nếu như bạn đang gặp phải vấn đề về gan hoặc đang uống các loại thuốc chữa bệnh gan, tuyệt đối không sử dụng rau mùi để ăn hàng ngày. Bởi loại rau này làm gia tăng nồng độ dịch mật trong gan.

    - Sau khi mua rau mùi về, hãy nhặt sạch, bỏ rễ rồi rửa với nước sạch. Sau đó đợi cho ráo nước thì bạn hãy cất rau vào túi nilon kín hoặc túi zip rồi để trong ngăn mát tủ lạnh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-an-rau-mui-neu-ban-la-mot-trong-nhung-nhom-nguoi-nay-a608660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan