+Aa-
    Zalo

    Đừng bỏ qua những loại "thần dược" này nếu bạn bị rụng tóc

    (ĐS&PL) - Chị em sắp bước vào mùa rụng tóc, vì vậy những "thần dược" sau sẽ nuôi dưỡng suối tóc mượt mà, óng ả.

    Những "thần dược" dưới đây chính là nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn vừa có thể ăn hoặc chế biến thành những món ngon miệng, đồng thời sử dụng làm mặt nạ chăm sóc tóc và da đầu.

    Lô hội

    dung bo qua nhung loai than duoc nay neu ban bi rung toc
    Bạn có thể dùng nha đam làm mặt nạ cho da đầ. Ảnh minh họa

    Bài viết trên tạp chí Viettimes cho biết, bạn có thể dùng nha đam làm mặt nạ cho da đầu với cách làm như sau:

    Tách phần gel trong suốt bên trong lá lô hội tươi, rửa sạch. Thoa đều phần gel lô hội trong suốt lên da đầu và tóc và ủ tóc trong vòng 30 phút.

    Hoặc bạn cũng có thể trộn phần gel trong suốt của lô hội với các nguyên liệu khác như dầu dừa, mật ong để làm mặt nạ chăm sóc tóc và da đầu tương tự.

    Trà xanh

    dung bo qua nhung loai than duoc nay neu ban bi rung toc dspl2
    Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, vitamin B, C, E thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ảnh minh họa

    Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, vitamin B, C, E thúc đẩy sự phát triển của tóc.

    Pha trà xanh để nguội và ủ lên da đầu và tóc trong vòng 1 tiếng trước khi gội đầu. Các dưỡng chất từ trà xanh ngấm vào da đầu và chân tóc có công dụng kháng khuẩn, trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc.

    dung bo qua nhung loai than duoc nay neu ban bi rung toc dspl3
    Bơ là thực phẩm dồi dào viramin E có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ảnh minh họa

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, bơ giúp bổ sung và là nguồn cung cấp chất lượng tốt cho sức khỏe. Bơ là thực phẩm dồi dào viramin E có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống ôxy hóa giúp chống lại stress ôxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do.

    Trong một nghiên cứu, những người bị rụng tóc đã thấy tóc mọc nhiều hơn 34,5% sau khi bổ sung vitamin E trong 8 tháng. Vitamin E cũng bảo vệ các vùng da như da đầu, khỏi bị tổn thương và stress do ôxy hóa.

    Sữa chua

    dung bo qua nhung loai than duoc nay neu ban bi rung toc dspl4
    Sữa chua giàu men vi sinh có thể góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ảnh minh họa

    Sữa chua giàu men vi sinh có thể góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc.

    Trộn sữa chua với mật ong rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Ủ tóc trong vòng 30 phút rồi gội đầu sạch.

    Dầu dừa

    dung bo qua nhung loai than duoc nay neu ban bi rung tocdspl
    Những tinh chất trong dầu dừa có thể nuôi dưỡng nang tóc, làm da đầu bạn khỏe mạnh hơn. Ảnh minh họa

    Thoa vài giọt dầu dừa lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng. Những tinh chất trong dầu dừa có thể nuôi dưỡng nang tóc, làm da đầu bạn khỏe mạnh hơn, nhờ đó tóc bạn sẽ mọc dày dặn và chắc khỏe, mượt mà.

    Bạn có thể thoa dầu dừa lên da đầu nhẹ nhàng trước khi đi ngủ và để qua đêm rồi gội đầu sạch vào sáng hôm sau. Hoặc bạn cũng có thể massage da đầu với dầu dừa vào ban ngày rồi gội đầu vài tiếng sau đó.

    Trứng

    Trứng giàu protein và biotin, đây là hai thành phần thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài ăn trứng để nuôi dưỡng mái tóc và da đầu từ bên trong, bạn cũng có thể dùng mặt nạ tóc với thành phần từ trứng để chăm sóc tóc từ bên ngoài.

    Trộn một quả trứng với một thìa dầu ô liu rồi thoa lên tóc và da đầu. Ủ tóc trong vòng 30 phút rồi gội đầu sạch.

    Củ cải

    Củ cải đường giàu sắt và chất chống oxy hóa nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh.

    Trộn củ cải đường với một thìa mật ong rồi thoa lên tóc và da đầu, đặc biệt vùng tóc khô xơ yếu. Ủ tóc trong vòng 30 phút trước khi gội đầu sạch.

    Quả mọng

    Quả mọng chứa nhiều hợp chất và vitamin có lợi có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, bao gồm vitamin C, có đặc tính chống ôxy hóa mạnh. Ví dụ 1 cốc 144g dâu tây cung cấp 141% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể.

    Ngoài ra, cơ thể sử dụng vitamin C để sản xuất collagen, một loại protein giúp tóc chắc khỏe hơn để ngăn tóc trở nên giòn và gãy. Hơn nữa, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống.

    Khoa lang

    Khoai lang là một nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể chuyển đổi hợp chất thành vitamin A, có liên quan đến sức khỏe của tóc.

    Một củ khoai lang trung bình (khoảng 114g) chứa đủ beta-carotene để cung cấp hơn bốn lần nhu cầu vitamin A hàng ngày. Vitamin A thúc sản xuất bã nhờn, giúp giữ cho tóc khỏe. Vitamin A cũng có thể thúc đẩy tốc độ mọc tóc và khiến tóc mọc nhanh hơn.

    Hàu

    dung bo qua nhung loai than duoc nay neu ban bi rung tocdspl2
    Hàu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp cho cơ thể, giúp hỗ trợ chu kỳ phát triển và phục hồi tóc. Ảnh minh họa

    Hàu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp cho cơ thể, giúp hỗ trợ chu kỳ phát triển và phục hồi tóc. Nếu chế độ ăn uống chưa phù hợp, có thể thúc đẩy telogen effluvium, một biến thể rụng tóc nhưng có thể phục hồi do thiếu chất dinh dưỡng trong chế độ ăn.

    Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều cũng có thể gây rụng tóc. Đó là lý do tại sao bổ sung từ các loại thực phẩm như hàu có thể tốt hơn so với thực phẩm chức năng.

    Tôm

    Tôm là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Tôm dồi dào protein, vitamin B, máu, sắt và vitamin D. Một phần tôm 100g cung cấp 38% nhu cầu vitamin D hàng ngày của cơ thể.

    Mặc dù rất ít chất béo nhưng tôm cũng cung cấp một lượng chất béo omega-3. Chế độ ăn giàu axit béo omega-3 có liên quan đến việc cải thiện sự phát triển của tóc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-bo-qua-nhung-loai-than-duoc-nay-neu-ban-bi-rung-toc-a588736.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan