+Aa-
    Zalo

    Dùng rượu hương thảo để hạ nhiệt, người phụ nữ qua đời vì bỏng nặng

    (ĐS&PL) - Vụ việc xảy ra tại một thị trấn ở phía Đông Nam Tây Ban Nha vào thời điểm quốc gia Địa Trung Hải này đang trải qua đợt nắng nóng thứ ba của mùa hè.

    Theo thông tin từ mới nhất từ Daily Express, ngày 10/8, người phụ nữ 71 tuổi đến từ thị trấn Yecla ở Đông Nam Tây Ban Nha đã thoa rượu hương thảo lên các bộ phận khác nhau trên cơ thể để cố gắng hạ nhiệt giữa mùa hè nắng nóng.

    Tuy nhiên, ngay sau khi dùng đến phương thuốc cổ điển để hạ nhiệt độ cơ thể, người phụ nữ lại châm thuốc đã khiến cồn chưa khô trên da bắt lửa. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng.

    dung ruou huong thao de ha nhiet nguoi phu nu qua doi vi bong nang
    Người phụ nữ bị bỏng nặng sau khi thoa rượu lên người để hạ nhiệt. Ảnh: Getty Images

    Mặc dù đã được các bác sĩ tại bệnh viên cố gắng cứu chữa nhưng người phụ nữ vẫn không thể qua khỏi. Thi thể của bà sau đó đã được chuyển đến Viện Khoa học Pháp y ở thành phố Murcia gần đó để khám nghiệm tử thi.

    Vụ việc trên xảy ra khi Cơ quan Thời tiết Tây Ban Nha (AEMET) đã đưa ra cảnh báo đỏ về nhiệt độ cực cao trong khu vực. Nhiệt độ vào ngày bà cụ 71 tuổi qua đời được ghi nhận ở mức hơn 40 độ C.

    Tuần trước, AEMET cũng đã ghi nhận nhiệt độ lên tới 44 độ C và thậm chí là 45 độ C ở một số địa điểm. Nhiều tuần qua, Tây Ban Nha cùng một số quốc gia châu Âu khác đang và đang phải đối mặt với nắng nóng diện rộng.

    Thiếu niên 13 tuổi sống sót kỳ diệu sau khi rơi xuống hẻm núi sâu gần 30m

    Newsweek đưa tin, rượu hương thảo đã được sử dụng như một phương thuốc truyền thống trong nhiều thế kỷ ở một số nơi trên thế giới để giảm bớt tình trạng cứng khớp, chuột rút, đau cơ và khớp cũng như các bệnh khác.

    Loại rượu này khi thoa lên da sẽ mang lại cảm giác mát mẻ nên đã nhiều được nhiều người sử dụng như một phương pháp tránh nóng trong mùa hè. Nhưng bôi cồn lên da cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Sự ra đi của người phụ nữ 71 tuổi ở Tây Ban Nha chỉ là một trong nhiều trường hợp rủi ro liên quan đến phương pháp làm mát này.

    Trước đó, vào tháng 1, một người đàn ông ở Santa Rosa, bang California (Mỹ) cũng đã thiệt mạng trong một sự cố tương tự. Tháng 6/2019, một cụ bà 86 tuổi đến từ thành phố Arezzo của Italy đã qua đời sau khi sử dụng rượu trên một phần cơ thể.

    Phương Uyên(Theo Newsweek và Daily Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-ruou-huong-thao-de-ha-nhiet-nguoi-phu-nu-qua-doi-vi-bong-nang-a586786.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan