+Aa-
    Zalo

    Dùng súng tự tạo để trút cơn ghen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì cơn ghen tuông cuồng nộ, người vĩnh viễn giã từ cuộc sống, kẻ đếm bước vào trại tạm giam chờ ngày hầu tòa về tội giết người.

    Vốn là hai người bạn sinh trưởng cùng buôn làng đồng bào dân tộc Ê đê, nhưng chỉ vì cơn ghen tuông cuồng nộ đã dẫn đến bi kịch đau lòng khi người vĩnh viễn giã từ cuộc sống, kẻ đếm bước vào trại tạm giam chờ ngày hầu tòa về tội giết người.

    Vụ án đã được TAND tỉnh Phú Yên tiếp nhận, thụ lý vào đầu tháng 4/2014 để xét xử sơ thẩm theo quyết định truy tố của cơ quan kiểm sát cùng cấp. Bị can là Kpă Y Năng (61 tuổi), trú ở buôn Ly, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh (Phú Yên), còn nạn nhân trong vụ án này là Ksor Y Diốt (62 tuổi).

    Theo hồ sơ vụ án, từ giữa năm 2013, Y Năng nghi ngờ Y Diốt lén lút quan hệ tình cảm bất chính với vợ mình là Nay Hờ Phương - thường gọi là Mí Nhum. Dù không có chứng cứ cụ thể, nhưng cơn ghen bóng gió luôn hiện hữu trong tâm trí, nên nhiều đêm Y Năng mưu tính sát hại "tình địch". Để có công cụ hành xử Y Diốt, đầu tháng 11/2013, Y Năng lùng tìm, dò hỏi và đã tìm đến điểm hẹn bên dòng suối Thun Bôi, xã Ea Trol để mua lại khẩu súng kíp tự chế với giá 1,5 triệu đồng từ một người đàn ông dân tộc H' Mông. Ngoài khẩu súng, bên bán còn cung cấp cho Y Năng thanh sắt thông nòng súng, một hộp đạn bi sắt, thuốc súng và diêm kích lửa.

    Đến chiều tối 17/11/2013, trong cuộc rượu tại nhà của Niê Y Tối (41 tuổi), trú ở buôn Thinh, xã Ea Trol có sự tham gia của Y Mul (40 tuổi), trú ở buôn Bầu, xã Ea Trol, Y Năng rủ hai người sáng mai gặp nhau ở cửa rừng phòng hộ Sông Hinh để khởi đầu chuyến đi săn thú. Khoảng 5h sáng sớm hôm sau, trong lúc vào góc nhà lấy khẩu súng kíp, Y Năng chợt nhớ đến "tình địch", nên quyết định đi vào nương rẫy của Y Diốt ở buôn Thinh. Vào đến bờ suối Ea Thun Ly, Y Năng nhồi thuốc súng và đạn bi sắt vào súng kíp để bắn thử nghiệm vào mục tiêu một mảnh gỗ nhiều lần.

    Dùng súng tự tạo để trút cơn ghen
    Lán trại trông giữ nương rẫy của gia đình Y Diốt và cũng là hiện trường vụ án mạng.

    Vài phút sau đó, tình cờ nhìn thấy Y Diốt lội qua suối, Y Năng bám theo phía sau và nói dối đang trên đường đi kiểm tra bò của gia đình. Khi đến nương rẫy của Y Diốt, Y Năng lớn tiếng vặn hỏi vì sao dám lén lút quan hệ bất chính với Nay Hờ Phương. Nghe Y Diốt trả lời không có chuyện đó, Y Năng cay cú nâng khẩu súng lên đe dọa "Mày khai thiệt chứ không tao bắn". Hoảng sợ nên Y Diốt vội vã chạy vào nương rẫy để lánh nạn, nhưng mới được vài mét đã bị đạn bi sắt cắm vào vùng mông trái sau cú siết cò của Y Năng.

    Dùng súng tự tạo để trút cơn ghen
    Kpă Y Năng chỉ hiện trường cất giấu khẩu súng kíp tự tạo.

    Bị ngã xuống đất nhưng Y Diốt vẫn hỏi "Mầy bắn tao thiệt hả ?", trong khi Y Năng lớn tiếng tra hỏi "Mầy khai thiệt đi, nếu không tao bắn mầy chết ném xác xuống suối". Nghe Y Diốt trả lời "Vợ mầy thương tao nên tao xiêu lòng", Y Năng tiếp tục nhồi thuốc súng và đạn bi sắt, trong khi Y Diốt gượng sức bò về phía lán trại trông coi nương rẫy của gia đình mình. Y Năng ôm súng xông vào lán trại bắn vào đầu Y Diốt, khiến nạn nhân tử nạn tại hiện trường. Sau khi kéo xác Y Diốt hơn 30m để vứt xuống suối, hung thủ dùng tro bếp trong lán trại xóa dấu vết máu, đồng thời cất giấu khẩu súng trong rừng trước khi về nhà.

    Gần trưa hôm đó, thi thể Y Diốt được người thân tìm thấy dưới dòng suối Ea Thun Ly và họ đã khẩn báo cho Công an huyện Sông Hinh. Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, đến chiều tối cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra lệnh bắt khẩn cấp Kpă Y Năng về hành vi giết người, đồng thời truy thu khẩu súng kíp cùng một số chứng cứ có liên quan.

    Sắp tới, Y Năng sẽ phải hầu tòa trả giá đắt trước pháp luật về hành vi phạm tội

    M.L (theo CAND)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-sung-tu-tao-de-trut-con-ghen-a28349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan