+Aa-
    Zalo

    Dừng thanh tra dự án 10.000 tỷ của Tập đoàn Phúc Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thanh tra Bộ Xây dựng xác nhận đã không thực hiện thanh tra dự án “khủng” trên “đất vàng” Nha Trang trong năm 2018.

    Thanh tra Bộ Xây dựng xác nhận đã không thực hiện thanh tra dự án “khủng” trên “đất vàng” Nha Trang trong năm 2018.

    Liên quan đến dự án Khu Trung tâm đô thị thương mại - Dịch vụ - Tài chính – Du lịch Nha Trang (còn được biết đến là dự án Sân bay Nha Trang cũ – gọi tắt là Dự án ), năm 2018, Dự án nằm trong danh sách thanh tra của Bộ Xây dựng nhưng đến nay, kết quả thanh tra vẫn chưa được công bố công khai.

    Trao đổi với Vietnamnet, lãnh đạo Thanh tra Bộ Xây dựng xác nhận, Thanh tra Bộ Xây dựng đã không thực hiện thanh tra Dự án trong năm 2018. 

    Được biết, Dự án do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư. Trước đó, vào tháng 9/2018, Tập đoàn Phúc Sơn có văn bản báo cáo về việc Dự án đang được Thanh tra Chính phủ và Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà thanh tra, kiểm tra (theo quyết định số 1680 ngày 5/7/2017 của Thanh tra Chính phủ).

    “Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, để tránh chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, tháng 10/2018, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn thông báo không thực hiện thanh tra trong năm 2018” – Lãnh đạo Thanh tra Bộ Xây dựng cho biết.

    Tập đoàn Phúc Sơn được UBND tỉnh Khánh Hòa ký 3 hợp đồng BT hoàn vốn bằng nhiều khu "đất vàng" tại khu sân bay Nha Trang cũ bằng hình thức chỉ định thầu. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo Vietnamnet, liên quan đến Dự án này, mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà đã đề nghị UBND tỉnh này chỉ đạo công an xử lý việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản tại dự án do vượt quá khả năng và nghiệp vụ của Sở này. 

    Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn được UBND tỉnh Khánh Hòa ký 3 hợp đồng BT hoàn vốn bằng nhiều khu "đất vàng" tại khu sân bay Nha Trang cũ bằng hình thức chỉ định thầu, không qua đấu giá. Trong khi các dự án BT của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơnvẫn chưa hoàn thành thì phần đất đối ứng làm các dự án BT tại sân bay Nha Trang cũ đã được phân lô rao bán rầm rộ từ năm 2016 và hiện đã bán gần hết.

    Thời điểm giữa năm 2018, trên các sàn giao dịch bất động sản, đất tại dự án sân bay Nha Trang cũ có giá 50-150 triệu đồng/m2, nhiều lô đất rao bán đến gần 200 triệu đồng/m2.

    Đến tháng 3/2018, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra thực tế tình hình triển khai xây dựng và kinh doanh bất động sản tại dự án này. Qua kiểm tra chủ đầu tư dự án đã đưa bất động sản của dự án vào kinh doanh, thu tiền của khách hàng khi chưa đủ điều kiện là vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản.

    Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng cho biết, Sở đã lập biên bản vi phạm và tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trong tháng 5/2018, với mức phạt tiền 275 triệu đồng.

    Lãnh đạo Sở Xây dựng cho rằng, để có cơ sở xử lý vi phạm về mua bán, chuyển nhượng bất động sản liên quan đến dự án sân bay Nha Trang cũ sau thời điểm UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt cần phải có thông tin chính xác, thu thập đầy đủ hồ sơ, chứng cứ.

    Vì vậy, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục xác minh thông tin và thu thập hồ sơ liên quan để phối hợp cùng Sở Xây dựng xử lý dứt điểm tình trạng này.

    Liên quan đến dự án này, chiều 14/5, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Trần Văn Thọ - Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho hay, tháng 3/2018, Sở Xây dựng yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn dừng ngay việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thu tiền của khách hàng tại dự án sân nay Nha Trang cũ.

    Tháng 5/2018, UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn 275 triệu đồng do đã có hành vi vi phạm về kinh doanh bất động sản. Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn đã đưa bất động sản của dự án sân bay Nha Trang cũ vào kinh doanh, thu tiền của khách hàng khi chưa đủ điều kiện. Chủ đầu tư cho rằng từ đó đến nay không mua bán, chuyển nhượng bất động sản tại dự án này nữa.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-thanh-tra-du-an-10000-ty-cua-tap-doan-phuc-son-a277396.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan