+Aa-
    Zalo

    Dùng thuốc gì khi bị viêm bao quy đầu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị viêm bao quy đầu bôi thuốc gì tốt? Đâu là loại thuốc bôi trị viêm bao quy đầu hiệu quả là thắc mắc của nhiều nam giới không may mắc bệnh.

    Bị viêm bao quy đầu bôi thuốc gì tốt? Đâu là loại thuốc bôi trị viêm bao quy đầu hiệu quả là thắc mắc của nhiều nam giới không may mắc bệnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về thuốc bôi chữa viêm bao quy đầu hiệu quả.

    Khi bao quy đầu có dấu hiệu sưng tấy, mẩn đỏ, đau đớn, khó chịu, đồng thời tiết dịch mủ, két tụ bựa trắng tại bao quy đầu, quy đầu,…nam giới thường có suy nghĩ mua thuốc về điều trị. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và mỗi tác nhân gây viêm nhiễm lại được chữa trị bằng những loại thuốc khác nhau.

    Nếu bạn đang gặp phiền toái do viêm bao quy đầu gây nên. Hãy nghe lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để có hướng điều trị thích hợp nhất.

    Cách nhận biết chính xác bệnh lý viêm bao quy đầu ở nam giới

    * Viêm nhiễm tại bao quy đầu không hiếm gặp ở nam giới và ở bất kể lứa tuổi nào cũng đều có nguy cơ mắc bệnh.

    Nguyên nhân chính của tình trạng này xuất phát từ sự xâm nhập và tấn công của các loại virus, vi khuẩn, nấm có hại thông qua nhiều con đường: vệ sinh cá nhân kém, bị chứng dài/ hẹp bao quy đầu, dị ứng, kích ứng do dung dịch vệ sinh hàng ngày, tổn thương tại bao quy đầu không được điều trị sớm, dứt điểm hoặc qua quan hệ tình dục không an toàn,…

    * Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp khi nam giới bị viêm nhiễm tại bao da quy đầu:

    - Bao quy đầu sưng tấy, đau đớn, ngứa rát khó chịu.

    - Xuất hiện những nốt mẩn đỏ ở vùng da bao quy đầu, có kèm dịch mủ hoặc bựa trắng, mùi hôi khó chịu.

    - Tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu nóng.

    - Cảm thấy đau khi quan hệ tình dục hoặc thấy khó chịu khi đứng, ngồi lâu một chỗ.

    Viêm nhiễm bao quy đầu là nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng tình dục, cũng như sức khỏe sinh sản của nam giới. Rất nhiều cặp đôi không thể có con một cách tự nhiên vì tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu ở nam giới không được điều trị đúng cách, tái phát nhiều lần.

    Viêm bao quy đầu bôi thuốc gì?

    Hầu hết mọi người đều rất “ngại” khi phải can thiệp ngoại khoa, do đó thắc mắc viêm bao quy đầu bôi thuốc gì? luôn thu hút sự quan tâm của nam giới. Không hiếm người tự ý mua thuốc về tự ý điều trị triệu chứng khi chưa xác định chính xác nguyên nhân. Hành động này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro đến sức khỏe nam giới.

    Nếu bạn đang có các biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm bao quy đầu, đừng ngần ngại đến với phòng khám Nam học Hà Nội để được tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách.

    Hiện nay phòng khám Nam học Hà Nội đang có 2 hướng điều trị viêm bao quy đầu: Nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa (tiểu phẫu cắt bao quy đầu).

    * Viêm bao quy đầu chỉ định dùng thuốc trong các trường hợp:

    - Viêm nhiễm do nấm candida, trùng roi Trichomonas, song cầu khuẩn lậu,… Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chuyên nhằm tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, chống dị ứng, kích ứng, chống sưng phù nề, giảm đau hiệu quả.

    Một số nhóm thuốc được sử dụng trong điều trị viêm bao quy đầu: Nhóm thuốc kháng virus (Thường được sử dụng ở dạng viên sở hữu tính kháng virus như famciclovir, valacyclovir... hỗ trợ điều trị mẩn ngứa dương vật do các virus HSV2 gây nên); Nhóm thuốc corticosteroid có dạng viên, mỡ hay kem bôi có tác dụng kháng viêm, kháng dị ứng hoặc chống mẩn đỏ,…..

    - Điều trị bằng thuốc cũng được áp dụng do trường hợp trẻ nam dưới 9 tuổi bị viêm nhiễm do chứng dài hẹp bao quy đầu gây ra.

    * Trong trường hợp nam giới bị hẹp/ dài bao quy đầu, độ tuổi trên 9 sẽ được chẩn đoán và can thiệp cắt bao quy đầu khi cần thiết. Điều này giúp chấm dứt tình trạng viêm nhiễm hiệu quả.

    Hiện nay có 2 thủ thuật cắt bao quy đầu hiện đại thay thế cho các phương pháp truyền thống bao gồm: thủ thuật cắt bao quy đầu đầu ion khâu mảnh Hàn Quốc hoặc thủ thuật cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng tia laser.

    Đây đều là các phương pháp cắt bao quy đầu với quy trình thực hiện nhanh chóng, không đau, ít chảy máu và không để lại sẹo xấu, mang tính thẩm mỹ cao... thời gian thực hiện chỉ 10 – 15 phút, thời gian phục hồi chỉ từ 7 – 10 ngày, người bệnh có thể đi lại bình thường ngay sau khi phẫu thuật mà không cần lưu lại phòng khám dài ngày.

    Nam giới cần lưu ý những gì khi sử dụng thuốc trong điều trị viêm bao quy đầu?

    - Chỉ dùng thuốc chữa bệnh viêm bao quy đầu khi các biểu hiện viêm nhiễm còn nhẹ và theo đúng chỉ định của bác sĩ, nếu bệnh phát triển nặng nam giới cần áp dụng các phương pháp phù hợp hơn.

    - Sử dụng các loại thuốc uống hoặc thuốc bôi chữa viêm bao quy đầu có xuất xứ rõ ràng tại các nhà thuốc uy tín, mua đúng theo toa thuốc kê đơn của bác sĩ điều trị.

    - Không bỏ dở liệu trình điều trị.

    - Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và tập luyện thể thao hợp lý.

    - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm và mặc đồ lót thoáng mát.

    - Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh để hạn chế các triệu chứng làm bệnh phát triển nặng hơn, phòng tránh nguy cơ lây lan viêm nhiễm cho bạn tình.

    - Mọi sự thay đổi về tình trạng bệnh trong khi áp dụng điều trị bằng thuốc cần được thông báo cho bác sĩ trực tiếp điều trị. Điều này giúp bác sĩ nắm bắt chính xác tình trạng bệnh, đồng thời có những điều chỉnh phù hợp nâng cao hiệu quả chữa trị.

    Mong rằng với một số chia sẻ vừa rồi sẽ giúp các bạn chủ động trong việc tìm hiểu phương pháp điều trị viêm bao quy đầu cũng như địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy. Thay vì lo lắng viêm bao quy đầu bôi thuốc gì? hãy nhanh chóng liên hệ với Phòng khám Nam học Hà Nội theo Hotline: 03.59.56.52.52  hoặc truy cập website bacsigioi.vn để được các bác sĩ của chúng tôi hỗ trợ tư vấn, giúp đỡ các bạn nhanh chóng, kịp thời.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-thuoc-gi-khi-bi-viem-bao-quy-dau-a278482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan