+Aa-
    Zalo

    Đường ống dẫn nitơ lỏng vỡ tung, 6 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ rò rỉ nitơ lỏng đã xảy ra tại thành phố Gainesville, miền Nam nước Mỹ, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

    Vụ rò rỉ nitơ lỏng đã xảy ra tại thành phố Gainesville, miền Nam nước Mỹ, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 11 người bị thương. 

    Hiện trường vụ việc.  Ảnh: AP

    Vụ việc xảy ra khoảng 10h ngày 28/1 (theo giờ địa phương), khi một đường ống dẫn nitơ lỏng tại một nhà máy chế biến gia cầm đã bất ngờ vỡ tung.

    Cụ thể, phát biểu với báo giới, người phát ngôn Sở Cứu hỏa Hạt Hall, ông Zachary Brackett cho biết, các nhân viên của Sở đã tới ứng phó với vụ tai nạn xảy ra ở nhà máy đóng gói thực phẩm Prime-Pak Foods, thuộc thành phố Gainesville, gần thành phố Atlanta, miền Nam nước Mỹ.

    Giới chức y tế cho biết có 5 người được xác nhận tử vong tại hiện trường và một người tử vong tại bệnh viện, trong khi 11 người (bao gồm một lính cứu hỏa) đang được cấp cứu do bị tổn thương hệ hô hấp.

    Ngay khi sự cố xảy ra, 130 nhân viên làm việc tại nhà máy trên đã được đưa đi sơ tán. 120 công nhân đã được đánh giá về sức khỏe do hậu quả của vụ rò rỉ.

    Những người đã tử vong là công nhân bảo trì, chuyên viên giám sát và quản lý của nhà máy. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Theo các bác sĩ, phần lớn các nạn nhân đều đang được điều trị các vấn đề liên quan đến hô hấp và chưa ghi nhận thêm các chấn thương khác. Rất may là vào thời điểm này, số bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện địa phương đã giảm bớt, giúp các nhân viên y tế có thể toàn lực chữa trị cho các nạn nhân.

    Theo thống kê của Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Mỹ, giai đoạn từ 2012 - 2020, có tổng cộng 14 công nhân Mỹ chết vì ngạt thở liên quan tới khí nitơ, trong 12 vụ tai nạn tại nơi làm việc.

    Cảnh sát khuyến cáo mọi người tránh xa khu vực này và đã phong toả các tuyến đường ở địa phương. 

    Mộc Miên(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-dan-nito-long-vo-tung-6-nguoi-tu-vong-a354320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan