+Aa-
    Zalo

    Đường ống Nord Stream ngừng rò rỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Năng lượng Đan Mạch (DEA) thông báo đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 và 2 đã ngừng rò rỉ sau các vụ nổ dưới biển Baltic diễn ra vào tuần trước.

    New York Times dẫn thông tin từ Cơ quan Năng lượng Đan Mạch (DEA) ngày 2/10 (giờ địa phương), đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 và 2 đã ngừng rò rỉ sau khi phát hiện ba vết nứt riêng biệt trong các đường ống này vào tuần trước. 

    Nord Stream AG, công ty quản lý đường ống, nói với DEA rằng "áp suất ổn định dường như đã đạt được trở lại trên hai đường ống Nord Stream 1", đồng nghĩa với việc khí đốt không còn bị rò rỉ ra ngoài nữa, theo thông báo của công ty trên mạng xã hội Twitter. 

    Hai đường ống dẫn khí đốt chính - được xây dựng để cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga đến Đức - đã bị vỡ nứt ở ba vị trí riêng biệt vào tuần trước sau các vụ nổ dưới biển Baltic. 

    Mặc dù nguyên nhân chính thức của vụ rò rỉ chưa được xác định, các nhà lãnh đạo chính trị ở châu Âu và Mỹ cho rằng vụ việc là một hành động "phá hoại", vì nhiều suy đoán về trách nhiệm tập trung vào Nga và công ty năng lượng do quốc gia này kiểm soát Gazprom - chủ sở hữu chính của các đường ống.

    duong ong nord stream ngung ro ri
    Rò rỉ khí đốt được phát hiện trên đường ống Nord Stream ở Biển Baltic vào tuần trước. Ảnh: Getty Images. 

    Cả hai đường ống Nord Stream 1 và 2 đều không hoạt động vận chuyển khí vào thời điểm bị rò rỉ, nhưng chúng vẫn chứa khí mê-tan, thành phần chính của khí tự nhiên. Khí rò rỉ tạo ra một dòng bong bóng rộng nửa dặm gần Đan Mạch và Thụy Điển, đặt ra câu hỏi về tác động môi trường của sự cố. Mặc dù mê-tan hòa tan một phần trong nước và không độc nhưng nó là một khí nhà kính.

    Các đường ống này đã gây ra xung đột về cuộc tấn công của Nga vào Ukraine trong nhiều tháng.

    Chính phủ Đức đã tạm hoãn dự án Nord Stream 2 từ tháng 2, ngay khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine. Bên cạnh đó, Nord Stream 1 dường như là một phần trong chiến lược lớn hơn của Nga nhằm sử dụng năng lượng chống lại châu Âu như một hình phạt vì phản đối giao tranh.

    Nord Stream 1 đã không chuyển khí đốt vào châu Âu trong nhiều tuần, với việc Nga đưa lý do bảo trì để đóng cửa dây chuyền. Châu Âu giải thích rộng rãi việc đóng cửa là một mối đe dọa rằng ông Putin có thể cắt đứt giao dịch với các đồng minh của Ukraine khi mùa đông đến gần.

    Bích Thảo (Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-nord-stream-ngung-ro-ri-a552979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan