+Aa-
    Zalo

    [E] Phan Minh Huyền “Thương ngày nắng về”: Là người của công chúng phải có bản lĩnh và kĩ năng!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tham gia bộ phim truyền hình Thương ngày nắng, diễn viên Phan Minh Huyền (vai Vân Trang) là nhân vật nữ chính hiện được người hâm mộ quan tâm và theo dõi từ cách diễn, trang phục cho đến đời sống cá nhân.

    Minh Huyền (Huyền Lizzie) đã có cuộc trò chuyện với Tạp chí ĐS&PL để chia sẻ về quá trình làm phim cũng như những diễn biến sắp tới của "Thương ngày nắng về".

    Thật sự là vậy! Tôi đã rất áp lực vì Vân Trang là vai diễn khá nặng ký đối với tôi. Tuy nhiên, phải từ tập 15 trở đi tôi mới có nhiều đất diễn hơn do các tập trước đó thì phim hầu như tập trung vào gia đình nhà Khánh (Lan Phương thủ vai).

    Đôi khi, tôi cũng nghe được những ý kiến từ khán giả nhận xét vai Vân Trang hơi mờ nhạt và những phân đoạn đầu hơi bị “gồng”. Thời điểm đó, tôi cảm thấy khá buồn và hoang mang vì không biết mình có làm tốt hay không.

    May mắn, đến tập 15 thì mọi âu lo của tôi đã được trút bỏ đi rất nhiều. Vai diễn Vân Trang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Với những phản ứng tích cực đó, tôi như được tiếp thêm sự tự tin hơn với diễn xuất của mình, đồng thời có nhiều năng lượng để có thể hoàn thành nốt chặng đường dài về sau của “Thương ngày nắng vê”.

    Đôi khi, tôi cũng nghe được những ý kiến từ khán giả nhận xét vai Vân Trang hơi mờ nhạt và những phân đoạn đầu hơi bị “gồng”. Thời điểm đó, tôi cảm thấy khá buồn và hoang mang vì không biết mình có làm tốt hay không.

    Cái khó ở vai diễn Vân Trang làm sao bộc lộ rõ nét nhất những biến chuyển tâm lý của nhân vật, đặc biệt là khi gặp lại mẹ ruột. Cô ấy muốn nói ra nhưng không thể, rồi người mẹ hết lần này đến lần khác chèn ép rồi gây áp lực cho Trang. Đối với tôi, việc diễn được ánh mắt thể hiện rằng “Mẹ ơi, con đây. Tại sao mẹ không nhận ra con?” là một trong những thử thách trong vai diễn này.

    Bên cạnh đó, những phân đoạn diễn với nghệ sĩ Minh Hòa cũng ít bởi hầu hết tình huống 2 mẹ con gặp nhau đều liên quan đến công việc nên cũng gây khó khăn với tôi.

    Kỹ năng diễn xuất của tôi thì thật sự không nhiều vì bản thân không phải là người được đào tạo trong trường lớp. Tôi thể hiện mọi nhân vật điều từ bản năng. Tôi cảm thấy rằng, chính mỗi cột mốc trong cuộc sống làm mình trưởng thành hơn và đó là điều giúp tôi hoàn thiện hơn khả năng diễn xuất của mình.

    Cụ thể, thời điểm chưa lập gia đình, diễn xuất của tôi rất non nớt; sau khi lập gia đình thì diễn xuất của tôi lại tiến thêm một bậc nữa bởi tôi hiểu hơn về cuộc sống gia đình. Đến lúc có em bé và sau đó gặp sự đổ vỡ trong hôn nhân, tôi lại thấy những cung bậc cả xúc của mình giúp cho kỹ năng diễn xuất trở nên sâu sắc thêm. Sự tiến bộ trong nghề diễn viên của tôi đã và đang nâng lên dần và đến hiện tại, mọi thứ là bản năng và cảm xúc từ bên trong chứ không phải do kỹ năng diễn xuất. Tôi được trải nghiệm và truởng thành hơn từ các bộ phim. Tôi cũng học được cách lấy cảm xúc để có thể áp dụng vào vai diễn.

    Bên cạnh đó, “mẹ Thanh Quý” là người đã giúp đỡ tôi rất nhiều vì cô luôn là người diễn rất đời và nhiệt huyết. Khi diễn với nghệ sĩ Thanh Quý, tôi không phải lăn tăn hay lo nghĩ gì bởi lúc nào cũng được “mẹ” giúp đẩy cảm xúc lên. Chỉ cần nghe giọng thoại của cô thôi là tôi có thể khóc được ngay rồi. Chính vì vậy, tôi cho rằng, chỉ cần cả hai người đều có cảm xúc từ bên trong thì khán giả xem phim sẽ cảm nhận được ngay.

    Ở phân đoạn của Vân Trang về nhà tâm sự với mẹ Nga sau khi gặp áp lực từ công việc và gặp lại mẹ ruột, tôi có nhận được một bình luận rất hay trong Facebook cá nhân. Khán giả cho rằng, phân Trang và mẹ Nga đều không nói nhiều vậy mà tại sao diễn viên chưa khóc, khán giả đã khóc rồi. Tôi thật sự rất hạnh phúc!

    Theo Huyền, Vân Trang thật sự không bắt nạt hay ghê gớm với Khánh mà sự thể hiện của Trang chỉ muốn bộc lộ cho Khánh rằng, mẹ đang rất vất vả rồi và chị đừng làm phiền mẹ nữa. Trang cũng nhiều lần muốn ngỏ lời hỗ trợ Khánh cũng như luôn luôn chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống với chị. Tuy nhiên, Trang rất không hài lòng về việc Khánh luôn “đổ lên đầu” mẹ Nga mọi việc. Trang thương mẹ chứ không phải ghét bỏ Khánh.

    Tôi cũng đọc các bình luận của khán giả, mọi người nhận xét rằng nhân vật Hoa lớn lên khác quá, cậy là người có tiền. Tuy nhiên, nhân vật Vân Trang luôn yêu thương hết tất cả mọi người trong nhà, muốn làm thật nhiều tiền và dành dụm mọi thứ để chăm lo cho gia đình và chị em gái.

    Nếu đặt bản thân vào nhân vật Trang ở ngoài đời, tôi cũng có cách cư xử giống với cô ấy như yêu thương hết mực anh chị em của mình. Tuy nhiên, nếu họ làm bố mẹ mình phiền lòng thì mình sẽ nói thẳng. Đó không phải sự ghét bỏ mà là mong họ thay đổi vì bố mẹ đã luôn là những người quá vất vả rồi.

    Sau sự hiểm lầm với nhân vật Vân Trang, tôi cũng rút kinh nghiệm và sẽ thể hiện mềm mại hơn một chút, lời thoại vẫn như vậy nhưng sắc mặt sẽ không quá đanh thép và cau có quá. Những bình luận từ khán giả cũng là đóng góp rất tốt! Tôi thấy đó là điều may mắn khi phim vẫn đang vừa quay vừa phát sóng. Do vậy, tôi sẽ xem và sửa lại được những diễn xuất chưa được tốt của tôi sau này và hoàn thành vai diễn ngọt hơn.

    Mỗi một người sẽ có cách xử lý khác nhau nhưng đối với bản thân Phan Minh Huyền, tôi nhận thấy việc vừa quay phim vừa phát sóng luôn có hai mặt. Mặt tích cực là mình biết được những cái chưa tốt để sửa và hoàn thiện. Ngược lại, tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng tâm lý từ những bình luận tiêu cực từ khán giả đồng thời diễn viên sẽ bị áp lực khi quay những phân đoạn tiếp theo.

    Theo tôi, nếu bản thân thực hiện vai diễn không tốt và nhận được những lời nhận xét của khán giả, tôi sẽ tiếp thu và sửa đổi. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ cố gắng để tâm lý không bị ảnh hưởng trong quá trình quay.

    Sự tinh tế, khôn khéo từ một con người nằm ở cách xử lý của tùy từng người, nếu được góp ý thì tôi sẽ tiếp thu để làm tốt hơn. Sau đó, chính những khán giả từng không thích tôi lại dành lời khen thì tôi sẽ còn vui hơn rất nhiều.

    Ngay từ đầu khi đọc kịch bản, tạo hình cho nhân vật Vân Trang tốn thời gian khá dài vì phải cân nhắc giữa việc làm thế nào để vừa đẹp, quyền lực nhưng lại không được trưng diện quá. Đạo diễn nói rằng tôi không được mặc quá “diện” vì mẹ của Trang bán bún riêu và sẽ bị chênh so với hai chị em Khánh – Vân, mẹ Nga và cậu Vượng. Đó là một bài toán rất khó.

    Hiện tại, tôi rất vui khi nhận được nhiều lời đánh giá tích cực cho tạo hình Vân Trang. Sự thành công đó được tạo nên từ sự góp ý từ rất nhiều người: đạo diễn, chị phục trang đồng thời bản thân tôi cũng phải tự tạo phong cách cho mình rất nhiều lần để có thể nhận được một cái “gật đầu” từ anh đạo diễn.

    Có một bình luận rất hay từ khán giả cho rằng: “Tại sao Vân Trang trưởng thành, thành công rồi lại chuyển ra ngoài sống mà không sống với mẹ?”. Câu chuyện đã được thảo luận từ phía đạo diễn và biên kịch, có một chiều hướng là cô gái này phải ở nhà với mẹ, chiều ngược lại cho rằng người trưởng thành kể cả rất yêu thương gia đình nhưng chuyển ra ngoài ở không phải ích kỷ mà bởi mình trưởng thành rồi thì muốn có không gian riêng và luôn muốn chăm lo cho gia đình của mình.

    Chuyện này không gây khó khăn gì vì bản chất nó cũng không có vấn đề gì cả. Tôi với Tú và Giang (diễn viên Hương Giang - bạn gái Đình Tú) đều chơi với nhau nên sự hiểu lầm không hiểu từ đâu xuất hiện thật sự không ảnh hưởng đến chúng tôi.

    Tôi và Đình Tú vẫn làm việc rất tốt và không có chuyện gì xảy ra cả. Tuy nhiên, tôi cũng phải hạn chế vì sau khi đã vướng phải tin đồn như vậy thì nên tập trung cho phim nhiều hơn. Bộ ảnh của tôi và Tú được thực hiện không phải để tạo hiệu ứng mà chỉ muốn cho khán giả thấy rằng cặp đôi Duy – Trang rất đẹp đôi ở trên phim.

    Sắp tới, Vân Trang sẽ có nhiều đất diễn hơn cũng như chuyện tình cảm của Trang – Duy được phát triển hơn, cùng với đó là sự chèn ép của mẹ đẻ khi không nhận ra Trang. Đặc biệt là nỗi uất ức của nhân vật khi ở rất gần mẹ đẻ rồi nhưng mẹ không nhận ra.

    Còn rất nhiều tình tiết hay nên tôi mong rằng phim sẽ được khán giả tiếp tục yêu thương và đón nhận.

    Đối với tôi, chuyện cân bằng giữa công việc và gia đình là rất khó bởi khi tôi muốn làm tốt một việc gì thì bản chỉ tập trung cho nó được thôi. Thậm chí bây giờ tôi còn đang nhận một dự án lớn như thế này thì phải đặt hết 100% tâm huyết, sức lực để hoàn tất vai diễn này.

    May mắn thay, bạn Nem (con trai của Huyền) vẫn nhận được đầy đủ tình yêu thương từ bố mẹ. Mỗi khi rảnh, tôi sẽ luôn đón con đi chơi, còn khi bận rộn như bây giờ thì ông bà nội và chồng cũ của Huyền cũng rất hỗ trợ và chăm lo cho Nem. Bạn nhỏ hiện đang ở nhà bố và học online. Vì được hỗ trợ nên tôi cực kỳ yên tâm khi đi làm phim.

    Quan điểm của tôi là tập trung hết sức khi làm việc nhưng khi hoàn thành xong thì sẽ dành thời gian cho bản thân hay gia đình. Có những ngày đi quay về chỉ rảnh 1,2 tiếng buổi tối nhưng tôi vẫn thường xuyên sang nhà ông bà nội của Nem để ăn cơm, chơi với con rồi quay về nhà đi ngủ.

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/e-phan-minh-huyen-thuong-ngay-nang-ve-la-nguoi-cua-cong-chung-phai-co-ban-linh-va-ki-nang-a524369.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan