+Aa-
    Zalo

    [E] Vụ 2 chị em ruột bị xâm hại: Khi "dông bão" cạy cửa vào nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhìn từ xa, con ngõ nhỏ dẫn đến ngôi nhà của 2 chị em bị xâm hại toát lên màu ảm đạm, dù cảnh vật ngập trong cái nắng oi ả bất thường

    Ngày 7/8, vợ chồng anh P.V.Đ. (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã đưa 2 con gái là P.T.T.Q. (SN 2003) và P.T.T. (SN 2005) đến Công an xã Sơn trình báo việc 2 cháu bé bị các đối tượng Đào Văn S. (SN 1962) và Đào Văn Ch. (SN 1966) xâm hại đến mang thai.

    Ngay khi nhận được tin báo từ Công an xã Sơn Đông, Công an thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự và Đội Điều tra tổng hợp, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp với VKSND thị xã Sơn Tây đưa 2 cháu Q. và T. đến phòng khám xác minh, đồng thời triệu tập Đào Văn S. và Đào Văn Ch. để phục vụ công tác điều tra.

    Đến ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào Văn S. và Đào Văn Ch. để điều tra về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" theo Điều 145 Bộ luật hình sự và tạm giữ hình sự các đối tượng.

    Con đường dẫn tới nhà hai cháu bé khá hẻo lánh. Dù thuộc địa phận Hà Nội nhưng xã Sơn Đông chỉ đông dân cư quanh khu vực chùa Khai Nguyên, những khu vực còn lại khá thưa thớt. Dưới cái nắng nóng gần 40 độ C, PV báo Đời sống & Pháp luật phải đi vài cây số mới tìm được một người để hỏi thăm về gia đình nhỏ đang chống chọi với “cơn dông bão” bất ngờ ập tới.

    Trả lời PV khi hỏi đường, một người phụ nữ luống tuổi tận tình chỉ dẫn: “Em cứ đi vào cái ngõ nhỏ kia, cứ đi thật sâu vào bên trong, gần cánh đồng thì sẽ nhìn thấy ngôi nhà hai tầng, mái tôn xanh, chưa sơn nhé”.

    Theo quan sát của PV, gọi là ngõ nhỏ nhưng thật ra là con đường mòn heo hút, tưởng chừng kéo dài đến bất tận. Ở đây, mọi thứ đều nhuốm màu ảm đạm dù cảnh vật bên đường đã chìm trong sắc nắng vàng bất thường của tháng Ngâu đáng nhẽ phải mưa rả rích.

    Nghe thấy tiếng xe máy, một cô bé chạy ra mở cửa, mời tôi vào nhà. Thoáng nhìn, căn nhà khá đơn sơ, giản dị. Một bộ bàn ghế ở giữa, hai chiếc giường đặt hai bên. Lúc này, mấy cháu bé đang nằm ngủ vội ngồi dậy khi thấy người lạ. Chị Hạ Thị T. (mẹ ruột của 2 cháu, vợ anh Đ.) cũng ra rửa mặt, buộc tóc rồi ngồi tiếp chuyện.

    Chị T. nhẹ giọng tâm sự: “Ông Ch. và ông S. vô cùng thân thiết với gia đình tôi, gọi là hàng xóm tắt lửa tối đèn có nhau. Bình thường mỗi ngày cả hai đều sang nhà tôi tới 4-5 lần, ăn sáng cũng đi chung với anh Đ., thịt con gà cũng gọi nhau đến ăn cùng. Vậy nên, khi mọi chuyện vỡ lở mọi người đều rất sốc và càng thấy cay đắng hơn”.

    Cũng theo chị T., sau khi gia đình chị trình báo công an thì có rất nhiều hàng xóm, anh em họ hàng và cả cơ quan chức năng đến nhà thăm hỏi, điều tra. Đặc biệt, cả ông Ch. và ông S. cũng thường xuyên lui tới “hỏi han, thăm dò như không có chuyện gì xảy ra”.

    Nói đến đây, chị T. ngừng lại một chút như cố kìm nén nỗi đau trong lòng. Đôi mắt trũng sâu, thâm quầng vì thiếu ngủ, nét mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt của người đàn bà quanh năm lam lũ.

    Liếc vội sang người con gái thứ 2 – cô bé đang mang bầu 5 tháng, chị T. nói tiếp: “Hai vợ chồng tôi sinh được 4 đứa con, tôi thì đi bán hoa quả ở chợ còn anh nhà đi làm thợ xây quanh đây. Thời gian ông Ch. và ông S. ở nhà tôi có khi còn nhiều hơn thời gian vợ chồng tôi ở nhà. Có hôm nhà đóng cửa rồi mà các ông ấy còn cạy cửa ra để vào uống nước nhưng gia đình cũng không suy nghĩ gì.

    Từ ngày biết chuyện, người dân ở đây họ bàn tán ghê lắm. Có người thông cảm cho mình, có người thì ác miệng, họ bảo tại tôi không biết trông con, tại tôi không làm tròn bổn phận nên mới ra nông nỗi này. Thế nhưng nhà tôi có dư giả gì đâu, nếu hai vợ chồng không cố gắng làm lụng thì biết lấy gì nuôi con chứ…”, giọng chị T. nghẹn lại.

    Chị T. cho biết, sự việc được phát giác khi chị nghe mọi người đồn rằng, một trong hai đứa con gái của chị đang mang bầu. Bán tín bán nghi, ngày 4/8, chị mua que thử thai về cho con gái thử thì chị không tin nổi vào mắt mình, hai vạch đỏ oan nghiệt đã hiện rõ. Nuôi hi vọng que thử thai sai, chị tiếp tục đưa cháu Q. xuống Hà Nội khám. Đến khi cầm thông báo thai nhi đã được 5 tháng, chị T. như chết lặng.

    “Con gái tôi ngoan lắm, chẳng hạn nó có người yêu thì mọi thứ còn dễ chấp nhận. Đằng này, chúng nó chỉ đi học rồi ở nhà, điện thoại cũng không dùng. Vậy mà, những người kia lại dám làm cái chuyện động trời như vậy”, chị T. nghẹn ngào nói.

    Bất giác tôi chợt hỏi: “Cháu Q. có bầu tới 5 tháng, chẳng nhẽ chị lại không thấy điều gì bất thường?”.

    Chị T. phân trần: “Tôi chỉ nghĩ nó béo lên thôi, có lúc nó nặng cả hơn 60kg đấy. Mà nó thì không tâm sự gì với ai cả, không ốm nghén, không nôn ọe nên tôi mới không nghi ngờ”.

    Khi có kết quả siêu âm, biết không thế giấu gia đình được nữa, hai cháu bé mới kể hết với chị cả. Trong đó, cháu T. bị ông Ch. xâm hại một lần vào năm 10 tuổi, còn cháu Q. bị cả hai đối tượng xâm hại rất nhiều lần. Lần mới nhất vào ngày 1/8/2019.

    Về thời gian và hiện trường vụ án, chị T. cho biết, chỉ cần khi nào gia đình đi vắng, chỉ có cháu Q. ở nhà thì đều bị những gã hàng xóm giở trò đồi bại. Khi thì ban ngày, buổi trưa hoặc cả buổi tối.

    Nói chuyện hồi lâu với chị T., tôi mới chợt nhận ra Q. đã ngồi sau lưng mình tự khi nào. Cô bé có đôi mắt một mí, làn da trắng, tóc ngắn ngang vai và cái bụng đã dần lớn lên.

    Trong suốt quãng thời gian dài xảy ra sự việc, cháu Q. không hề tâm sự, chia sẻ với bất cứ ai. Về sau, khi bị phát hiện là có thai, cô bé mới hé lộ mọi chuyện với chị gái.

    Sau rất nhiều lần né tránh sự có mặt của người lạ, Q. dần dần mở lòng, trả lời câu hỏi của tôi nhiều hơn.

    “- Tại sao ngay từ khi bị người ta giở trò cháu không kể với mẹ?

    - Ông ý dọa giết, cháu sợ lắm!

    - Dọa xong, họ làm gì cháu nữa?

    - Cho cháu tiền

    - Cho cháu bao nhiêu?

    - Lúc bé thì cho cháu 2 nghìn đồng, 5 nghìn đồng. Lớn lên thì cho 100 - 200 nghìn đồng.

    Đúng lúc này, anh Đ., bố của hai nạn nhân cũng vừa về tới nhà, anh nhanh chóng tiếp lời.

    Anh Đ. cho hay, từ khi phát hiện vụ việc đến nay đã được hơn một tuần, trong khoảng thời gian này cả nhà dường như không làm được việc gì và cũng ngại không muốn ra đường.

    “Tôi và vợ phải nghỉ việc để ở nhà lo gia đình, động viên con cái và đặc biệt là tìm phương án đối với cái thai trong bụng con gái.

    Theo kết quả xét nghiệm thì thai nhi cũng đã được 5 tháng, bây giờ bỏ cũng không được mà để nuôi cũng không xong. Nhưng dù sao thì đó cũng là máu thịt của gia đình nên cả nhà sẽ làm mọi cách để sinh và nuôi dạy cháu bé”.

    Còn về Q. – tương lai sẽ là một bà mẹ trẻ lại có vẻ không suy nghĩ quá nhiều vì em vẫn trong cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”.

    Nói về ước mơ sau này, Q. hồn nhiên đáp: “Bản thân cháu không có ước mơ gì. Giờ cháu chỉ muốn học xong THPT rồi đi làm phụ giúp bố mẹ thôi”. Trả lời xong, Q. quay ra xem chương trình giải trí đang phát trên tivi.

    Anh Đ. cho biết thêm: “Gia đình đang tính sẽ xin nhà trường bảo lưu kết quả học tập cho cháu Q. để cháu có thể ở nhà nghỉ ngơi, tập trung vào việc chăm sóc và sinh con. Đến khi cháu Q. ổn hơn thì sẽ đi học trở lại”.

    Sau khi chia tay gia đình anh Đ., tôi quyết định tìm đến nhà của ông Ch. và ông S., hai đối tượng đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra.

    Đón tiếp tôi là một người đàn bà trung niên, gương mặt khắc khổ, thân hình gầy gò và tỏ ra khá ngại ngùng khi nhắc đến chuyện của chồng. Bà Phùng Thị L. (vợ của ông Đào Văn S.) cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi nghe tin gia đình ông Đ. tố cáo chồng tôi có hành vi giao cấu với con gái ông ấy. Bản thân tôi do ốm đau nên không làm được việc gì, cứ một thời gian là phải đến điều trị ở bệnh viện còn lại lúc nào tôi cũng có mặt ở nhà, trong thời gian này thì không thấy ông S. có biểu hiện gì cả.

    Ngay cả chiều 7/8, ông ấy cũng không nói đến trụ sở công an để làm việc mà chỉ nói đi ra ngoài có việc, đến tối muộn gia đình biết đến thông tin trên. Hiện gia đình chỉ biết chờ đợi kết quả từ cơ quan điều tra rồi tính tiếp”, bà L. nói.

    Theo tìm hiểu, gia đình ông Đào Văn S. thuộc diện hộ nghèo tại xã Sơn Đông đã nhiều năm nay. Hai vợ chồng ông này có được 3 người con, trong đó người con trai út mắc bệnh, hai người còn lại đã lập gia đình nhưng điều kiện kinh tế không mấy dư giả. Bản thân bà Phùng Thị L. mắc bệnh về xương khớp nên sức khỏe rất yếu, thường xuyên phải tới bệnh viện điều trị gần 16 năm nay nên kinh tế của gia đình chỉ phụ thuộc vào vài con bò mà ông S. chăn thả.

    Bà L. cũng nói thêm, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được thông tin gì về kết quả xét nghiệm ADN. Còn trường hợp cái thai đúng là của ông S. thì gia đình chắc chắn sẽ có trách nhiệm rõ ràng.

    Trong khi đó, gia đình ông Đào Văn Ch. từ chối trao đổi với lý do sự việc đang trong quá trình điều tra.

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Duy Cường - Chủ tịch UBND xã Sơn Đông cho hay: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ, tôi không nghĩ ông S. và ông Ch. lại có những hành động đáng lên án như thế. Hai người này đều là công dân của xã Sơn Đông, trong thời gian sinh sống và làm việc tại địa phương, cả 2 người đều không có tiền án tiền sự và chúng tôi cũng chưa nhận được phản ánh gì của người dân về 2 trường hợp này”.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/e-vu-2-chi-em-ruot-bi-xam-hai-khi-dong-bao-cay-cua-vao-nha-a288663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan