+Aa-
    Zalo

    El Salvador bắt hơn 100 người nghi liên quan đến đường dây rửa tiền

    (ĐS&PL) - Nhà chức trách cho biết, nhóm đối tượng sử dụng các khoản tiền bất hợp pháp để cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ vay với lãi suất 20%.

    Reuters đưa tin ngày 17/7, các quan chức an ninh El Salvador cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ hơn 100 người Colombia với cáo buộc tham gia điều hành một kế hoạch tài chính vi mô nhằm rửa tiền từ các hoạt động băng đảng và buôn bán ma túy.

    Theo nhà chức trách, nhóm đối tượng sử dụng các khoản tiền bất hợp pháp để cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ vay với lãi suất 20%.

    el salvador bat hon 100 nguoi nghi lien quan den duong day rua tien
    Nhóm đối tượng sử dụng các khoản tiền bất hợp pháp để cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ vay với lãi suất 20%. Ảnh minh họa: Finacial Times

    Trong một cuộc họp báo, Tổng chưởng lý Rodolfo Delgado cho hay khi nạn nhân không thể trả nợ, nhóm đối tượng sẽ đe dọa nhằm buộc họ phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của mình. Theo ông Delgado, các tài khoản ngân hàng này được nhóm đối tượng dùng để chuyển tiền ra nước ngoài.

    Cũng theo ông Delgado, ước tính khoảng 20 triệu USD liên quan đến các băng nhóm buôn bán ma túy đã được gửi đến Columbia kể từ năm 2021 theo kế hoạch này.

    Trong diễn biến liên quan, Bộ ngoại giao Columbia cho biết đang thảo luận với đại sứ quán và lãnh sự quán tại El Salvador về vụ bắt giữ, song không đưa ra bình luận về các cáo buộc mà những người Colombia bị bắt đang phải đối mặt.

    Theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống El Salvador, trong số các đối tượng bị bắt giữ liên quan đến đường dây rửa tiền nói trên, có 3 công dân El Salvador, 1 công dân Guatemala và 1 người Argentina. 

    XEM THÊM: Tổng thống Putin hé lộ số phận của vũ khí phương Tây bị Nga tịch thu

    Kể từ năm 2022, Chính phủ của Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã triển khai các biện pháp cứng rắn đối với các băng nhóm tội phạm, bỏ tù khoảng 70.000 nghi phạm, từ đó giúp giảm đáng kể tội phạm bạo lực.

    Theo Reuters, việc thúc đẩy việc chống lại các băng nhóm tội phạm, vốn bị nhiều nhóm nhân quyền lên án, giúp Tổng thống Bukele có tỷ lệ ủng hộ rất cao trước cuộc tái tranh cử vào đầu năm tới.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/el-salvador-bat-hon-100-nguoi-nghi-lien-quan-den-duong-day-rua-tien-a583421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan