+Aa-
    Zalo

    Em đừng thay đổi vì ai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù em nói muốn vì anh, vì mối quan hệ của chúng ta mà thay đổi để phù hợp hơn. Nhưng em à, anh không thích điều đó, anh không muốn em phải vì anh mà gượng ép bản thân...

    Dù em nói muốn vì anh, vì mối quan hệ của chúng ta mà thay đổi để phù hợp hơn. Nhưng em à, anh không thích điều đó, anh không muốn em phải vì anh mà ép gượng bản thân, hãy luôn là em… đừng thay đổi vì ai, kể cả anh, em nhé!

    Em là người khiến anh phá bỏ mọi quy tắc do chính mình đặt ra từ trước đó - Ảnh minh họa

    Anh nhớ đêm qua, giữa anh và em lại có một ít cãi vã về những điểm bất đồng của hai đứa. Anh giận quá, nên không muốn nói thêm nhiều, sợ nhỡ có lỡ lời không hay lại làm buồn lòng em thì chẳng tốt. Xong được chừng nửa tiếng sau, em lại tiếp tục nhắn, bảo từ giờ sẽ cố gắng sửa tính của mình lại để phù hơp với anh hơn. Thật ra, anh không muốn em phải vì anh mà ép gượng bản thân trong những khuôn khổ nhất định. Đừng buộc ràng bản tính của mình chỉ để thay đổi cho phù hợp với anh.

    Anh chỉ muốn nói với em: Hãy cứ là chính mình, anh vẫn thương em sau rất nhiều lần chúng ta có va chạm như thế. Anh vẫn yêu em dù chúng ta còn nhiều vấn đề chưa hiểu nhau. Anh vẫn nguyện ở bên em dù nhiều lúc em hờn dỗi, khó chịu mà chính anh cũng không hiểu lý do. Bởi lẽ, anh vốn dĩ là một kẻ tệ bạc, nhưng đã vì em mà học cách tử tế và trưởng thành. Anh vốn dĩ chưa từng bên ai lâu quá hai tháng, nhưng hai năm rồi anh vẫn an phận ở cạnh kề em. Anh vốn dĩ vì em mà phá bỏ đi rất nhiều nguyên tắc sống của chính mình, đôi lúc chính anh cũng không hiểu vì sao anh lại làm như thế. Anh cũng vì em mà làm những việc theo như người ta nói là “ngớ ngẩn” nhưng anh bỏ ngoài tai tất cả. Chỉ cần em vui, chỉ cần anh thích, anh nguyện làm tất cả vì em.

    Anh vốn dĩ cả thèm chóng chán, chỉ muốn chạy đuổi tiêu chuẩn cái đẹp như thể đó đã là sở thích và thói quen. Còn đối với anh bây giờ, em mặc chiếc áo sơ mi quá khổ của anh cũng là xinh, em 60kg vẫn chưa béo, em cao mét rưỡi vẫn là vừa… với anh.

    Bao nhiêu năm tháng, anh vẫn thương hiểu và chấp nhận mọi điều nơi em dù mình từng có vô vàn khác biệt thế nào đi nữa. Cảm tình này anh chưa từng đặt quá nhiều hẹn hứa, nhưng với bằng ấy điều anh làm như vậy, em thấy đã đủ chân thành và trân trọng em chưa?

    Huỳnh Khải Vệ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-dung-thay-doi-vi-ai-a283658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh xuân ấy bạn từng đợi ai chưa?

    Thanh xuân ấy bạn từng đợi ai chưa?

    Thanh xuân đó bạn có từng yêu thương hết mình, cho đi hết mình, đau tổn hết mình, rồi lại đứng dậy và tự bước qua thể xác đã chằng chịt sẹo non của chính mình?

    Khi không còn mẹ…

    Khi không còn mẹ…

    Khi bạn đi xa và đã quen với cuộc sống mới, có bạn bè, có người yêu... đầu óc bạn sẽ ít khi thảnh thơi để nhớ ở nhà, có một người đang đợi dù chỉ là một cuộc gọi của bạn.

    Nét vẽ hạnh phúc

    Nét vẽ hạnh phúc

    Em chịu không nếu cuối tuần mình chẳng lòng vòng cà phê hay phố xá, cứ về gác bếp ở nhà, nấu một ấm trà thơm, ra ngồi bên hiên nhà chỉ nhìn nhau mà cũng thấy hạnh phúc.