+Aa-
    Zalo

    Em gái ông Kim Jong-un chỉ trích Hội đồng Bảo an LHQ "tiêu chuẩn kép"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em gái Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thể hiện "tiêu chuẩn kép" khi đặt vấn đề với vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Bình Nhưỡng.

    Bà Kim Yo-jong, em gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) áp dụng "tiêu chuẩn kép", đề cập đến cuộc họp được UNSC tổ chức để thảo luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) được Bình Nhưỡng tiến hành hôm 18/11.

    em gai ong kim jong un chi trich hoi dong bao an lhq tieu chuan kep copy
    Bà Kim Yo-jong, em gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP.

    Trong một tuyên bố do Hãng thông tấn trung ương chính thức của Triều Tiên (KCNA) đưa ra ngày 21/11 (giờ địa phương), bà Kim Yo-jong tuyên bố UNSC đã "nhắm mắt làm ngơ" trước các cuộc tập trận quân sự và tăng cường phòng thủ của Mỹ và Hàn Quốc, nhưng lại đặt vấn đề với việc việc Triều Tiên thực thi quyền tự vệ bất khả xâm phạm.

    "Đây rõ ràng là áp dụng tiêu chuẩn kép", bà Kim Yo-jong nói thêm trong tuyên bố.

    Em gái của ông Kim Jong-un cho biết thêm: "Càng quyết tâm thực hiện hành động chống Triều Tiên, Mỹ càng phải đối mặt với cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng hơn".

    Sau cuộc họp ngày 21/11, 14 quốc gia, bao gồm 8 nước thành viên UNSC, đã "lên án mạnh mẽ" vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa phương (ICBM) Hwasong-17 của Triều Tiên, được thực hiện ngày 18/11. Quả tên lửa đã rơi xuống vị trí cách bờ biển Nhật Bản 200km và được cho là có thể chạm tới vùng đất liền của Mỹ.

    Trong tuyên bố chung sau cuộc họp ngày 21/11, các nước thành viên UNSC cho hay: "Động thái này thể hiện sự leo thang căng thẳng và mối đe dọa rõ ràng tới hòa bình và an ninh quốc tế".

    Theo đó, các nước thành viên kêu gọi hội đồng hạn chế sự phát triển của chương trình vũ khí Triều Tiên. 

    Trong nhiều tháng, Mỹ đã thúc đẩy Hội đồng bảo an áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Triều Tiên khi nước này thực hiện một loạt các vụ thử tên lửa. Trước đó, Hội đồng đã thông qua gần chục nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng về hoạt động hạt nhân và tên lửa của nước này kể từ năm 2006.

    Bích Thảo(Theo AFP, KBS World) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-ong-kim-jong-un-chi-trich-hoi-dong-bao-an-lhq-tieu-chuan-kep-a558128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan