+Aa-
    Zalo

    Em gái ông Kim Jong-un lần đầu công khai xuất hiện tại bãi thử tên lửa của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đã xuất hiện công khai lần đầu tiên tại bãi thử vũ khí của quốc gia.

    Bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đã xuất hiện công khai lần đầu tiên tại bãi thử vũ khí của quốc gia.

    Bà Kim Yo-jong (góc ngoài cùng bên phải) lần đầu xuất hiện công khai tại bãi thử vũ khí của Triều Tiên. Ảnh: KCTV

    Hình ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải về vụ thử “bệ phóng đa tên lửa siêu lớn” diễn ra hôm 24/8 cho thấy bà Kim Yo-jong dường như tháp tùng anh trai tới cơ sở thử nghiệm.  

    Đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của bà Kim Yo-yong trong một vụ thử vũ khí của Triều Tiên. Giới quan sát nhận định bà hộ tống anh trai tới bãi thử trên cương vị Phó ban Tuyên giáo đảng Lao động Triều Tiên.

    Truyền thông Triều Tiên cho biết lãnh đạo Kim Jong-un "đã chỉ đạo vụ phóng thử của bệ phóng pháo phản lực đa nòng siêu lớn mới được phát triển" đồng thời khẳng định vụ thử đạt được mọi mục tiêu đề ra. Đây là vụ thử vũ khí thứ bảy liên tiếp của Triều Tiên trong gần hai tháng qua.

    Vai trò của bà Kim Yo-jong bắt đầu được nâng cao đáng kể khi bà được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên hồi năm 2017. Trong năm 2018, bà Kim đã xuất hiện cùng anh trai trong hàng loạt các sự kiện ngoại giao quan trọng của Triều Tiên, được coi là trợ lý thân tín của nhà lãnh đạo.

    Hồi tháng 3, bà Kim là  một trong 687 đại biểu được bầu vào Quốc hội khóa 14 của Triều Tiên sau cuộc bầu cử.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-ong-kim-jong-un-lan-dau-cong-khai-xuat-hien-tai-bai-thu-ten-lua-cua-trieu-tien-a290474.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan