+Aa-
    Zalo

    Én bạc Hải Triều phát hành cuốn sách đầu tay, đánh dấu cột mốc 7 năm làm nghề

    (ĐS&PL) - Vừa qua, Én bạc Hải Triều đã có buổi ra mắt sách ‘Thương một người đã có người thương’ nhằm kỷ niệm 7 năm theo đuổi con đường MC.

    MC Hải Triều là một trong những MC nổi tiếng quen thuộc với khán giả trên HTV, VTV, VOH gây ấn tượng khi dẫn nhiều chương trình như: Chuyện trưa 12H, Bác sĩ Nhi khoa, Việt Nam đi là ghiền, Én vàng Nghệ sĩ, Sao tìm Sao… Anh góp mặt trong phim trên truyền hình như: Anh yêu em được bao lâu?,  Đố ba biết mẹ đang nghĩ gì?..

    Mới đây, vào chiều tối 29/6, Én bạc 2019 Nguyễn Hải Triều đã có buổi ra mắt sách “Thương một người đã có người thương” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp và bạn bè thân thiết.

    tr2

    MC Hải Triều ra mắt sách ‘Thương một người đã có người thương’.

    Cuốn sách gồm 29 tản văn và 19 bài thơ do Nhà xuất bản Văn học phát hành. Theo Hải Triều, sách kể về cuộc sống, hành trình trải nghiệm của một người trẻ trước những vấp ngã đầu tiên. Ở đó, anh tìm thấy niềm vui, nỗi buồn, sự rung động và cả nỗi cô đơn giữa guồng quay công việc, cuộc sống.

    Một phần của cuốn sách viết về hoài niệm những ngày bên bà ngoại yêu thương - người phụ nữ cả đời mà anh mang nợ, nhưng không cách nào trả hết được. Tại sự kiện, tác giả bật khóc khi nhắc về những kỉ niệm với người bà kính yêu của mình. “Tôi muốn nhắn gửi độc giả hãy yêu thương và trân trọng miền ký ức buồn. Dù thế nào thì cuộc sống vẫn phải tiếp diễn”, nam MC nói.

    “Nếu độc giả cho rằng, tôi từng thương một người đã có người thương nên viết quyển sách này thì đó là điều hoàn toàn chính xác. Bởi quyển sách này ngay từ đầu là một câu chuyện có thật. Nhưng qua thời gian thì chuyển đổi thành những lát cắt về góc nhìn, về cuộc sống của nhiều người khác nhau. Nên quyển sách này giữ lại tên gọi và một phần câu chuyện tình yêu của mình thôi. Bên cạnh đó còn có nhiều lát cắt khác nhau về nhiều con người khác nhau”, Hải Triều chia sẻ.

    tr6

    MC Hải Triều nhắn gửi độc giả hãy yêu thương và trân trọng những ký  ức như một phần của cuộc đời.

    Nam MC thừa nhận việc phát hành sách cũng là cơ hội để anh quảng bá hình ảnh bản thân với vai trò mới là một người sáng tác thơ văn. Đây cũng là một hình thức để tăng sự nhận dạng hình ảnh của anh với công chúng nhiều hơn nữa. “Tôi lựa chọn việc phát hành sách để đánh dấu một cột mốc mới của bản thân và khắc ghi những khoảnh khắc của mình đã có trong quá khứ. Bên cạnh đó tôi muốn chia sẻ cùng bạn bè và người thân, những người yêu quý tôi có thể hiểu hơn về tôi”, anh nói.

    Quyển sách thuộc thể loại tản văn và thơ do Nhà xuất bản Văn học phát hành, nội dung quyển sách xoay quanh những câu chuyện đời thường, gắn liền với tình yêu dại khờ, về những khoảnh khắc, những người đã đi cùng tác giả trong hành trình trưởng thành. Một phần của cuốn sách, viết về hoài niệm những ngày bên Bà Ngoại yêu thương - người phụ nữ cả đời tác giả nợ, nhưng không cách nào trả được.

    nnn
    MC Hải Triều bên cạnh bố mẹ trong buổi ra mắt sách.

    Bên cạnh đó, quyển sách ‘Thương một người đã có người thương’ cũng là món quà, một lời cảm ơn của tác giả gửi đến những học viên MC tương lai, truyền động lực cho những bạn trẻ muốn đi theo con đường trở thành MC chuyên nghiệp.

    MC Thanh Thảo Hugo – một người chị thân thiết của Hải Triều nói tìm thấy sự đồng cảm khi đọc quyển sách. Trong cảm nhận của cô, chất xúc tác từ câu chuyện tình yêu, gia đình… giúp tác giả có trường cảm xúc dài và sâu để vẽ nên một bức tranh buồn rõ nét và thi vị.

    “Những áng văn được xây dựng nên bởi những điều rất đẹp nhưng cũng có vài vết xước. Mọi người hãy đọc và trải nghiệm để thấy rằng đâu đó vẫn còn người đồng hành với mình, dù cho là cảm xúc của sự thất bại”, nữ MC chia sẻ.

    ‘Thương một người đã có người thương’ như lời nhắc nhở chúng ta phải yêu thương chính mình, yêu thương cuộc sống mỗi ngày. 

    hhh
    MC Thanh Thảo Hugo – một người chị thân thiết của Hải Triều.

    Việc phát hành sách đầu tay cũng đánh đấu một cột mốc mới của Hải Triều, với vai trò là một nhà văn. Thông qua sự kiện Hải Triều cũng chính bật mí về dự án đồng hành học đường, chuỗi hoạt đồng truyền cảm hứng tại các trường Đại học, Cao đẳng và THPT cũng như quyển sách thứ hai “Nói gì cho học trò vui?”, sẽ được xuất bản vào đầu năm 2024. Có thể nói, tản văn và thơ là một trong những thể loại được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay bởi qua đó, họ tìm được sự đồng cảm và phần nào thấy mình trong những câu chuyện của tác giả.

    ‘Thương một người đã có người thương’ phát hành chính thức vào ngày 1/7 với hơn 2000 ấn phẩm sách được phát hành trên toàn quốc.

    MC Hải Triều sinh năm 1995, từng đoạt giải thưởng: Quán quân Micro Vàng 2016; Én bạc Người dẫn chương trình HTV 2019; Thạc sĩ Văn học Việt Nam. Các phim đã tham gia: Anh yêu em được bao lâu? Đố Ba biết Mẹ đang nghĩ gì, Đuổi bắt Thanh xuân…

    Ngoài hoạt động nghệ thuật với vai trò MC, diễn viên, anh còn là giảng viên thỉnh giảng tại các trường đại học, cao đẳng và THPT. Việc phát hành sách đầu tay đánh đấu cột mốc mới của Hải Triều, với vai trò là một nhà văn.

     

    Nhật Duy

    Photo: Minh Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/en-bac-hai-trieu-phat-hanh-cuon-sach-dau-tay-danh-dau-cot-moc-7-nam-lam-nghe-a581137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Petrovietnam tổ chức ra mắt sách Nhật ký CEO Meetings

    Petrovietnam tổ chức ra mắt sách Nhật ký CEO Meetings

    Ngày 8/2/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức ra mắt sách “Nhật ký CEO Meetings”, ấn phẩm do NXB Lao Động phát hành, Tạp chí Năng lượng Mới liên kết sản xuất. Cuốn sách gồm những ghi chép của nhiều tác giả về các cuộc họp CEO meetings của tập thể Ban lãnh đạo Petrovietnam, cũng là hành trình vượt qua khó khăn, những bài học kinh nghiệm và những quyết sách đúng đắn giúp Petrovietnam vận hành, phát triển ổn định trong những năm qua, hướng tới nỗ lực, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ to lớn hơn.