+Aa-
    Zalo

    EU phê duyệt vaccine phòng đậu mùa khỉ của Bavarian Nordic

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban châu Âu - Cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) đã cho phép vaccine phòng chống bệnh đậu mùa khỉ Imvanex của Bavarian Nordic được bán trên thị trường.

    Công ty công nghệ sinh học Đan Mạch Bavarian Nordic (BAVA.CO) hôm 25/7 (giờ địa phương) cho biết, Ủy ban châu Âu - Cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) đã cho phép vaccine phòng chống bệnh đậu mùa khỉ Imvanex của họ được bán trên thị trường, theo khuyến cáo của Cơ quan Thuốc châu Âu (EMA) vào tuần trước.

    Sự chấp thuận này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban hành cảnh báo mức độ cao, tuyên bố dịch đậu mùa khỉ đang lây lan nhanh chóng là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

    Giám đốc điều hành Bavaria Paul Chaplin cho biết: “Việc phê duyệt một loại vaccine có thể cải thiện đáng kể khả năng sẵn sàng chống lại các bệnh mới nổi của các quốc gia nhưng chỉ thông qua các khoản đầu tư và lập kế hoạch có cấu trúc về sự chuẩn bị sinh học”.

    Vaccine của Bavarian Nordic là loại vaccine duy nhất được cấp phép để sử dụng trong phòng chống bệnh đậu mùa khỉ ở Mỹ và Canada.

    eu phe duyet vaccine phong dau mua khi cua bavarian nordic
    Vaccine phòng chống bệnh đậu mùa khỉ Imvanex được EU phê duyệt. Ảnh: Reuters. 

    Cho đến nay, vaccine này mới chỉ được chấp thuận để phòng chống bệnh đậu mùa ở châu Âu. Tuy nhiên, Bavarian Nordic đã cung cấp vaccine này cho một số nước EU trong đợt bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ hiện nay ở châu Âu, với mục đích được gọi là "sử dụng ngoài nhãn".

    Sự chấp thuận có hiệu lực ở tất cả các quốc gia thành viên của EU cũng như ở Iceland, Liechtenstein và Na Uy, Bavarian Nordic cho biết trong một tuyên bố.

    Công ty cho biết thêm, sự phát triển của Imvanex đã được thực hiện thông qua các khoản đầu tư đáng kể từ chính phủ Mỹ trong suốt hai thập kỷ qua.

    Giá cổ phiếu của Bavarian đã tăng 122% trong 3 tháng qua, do nhu cầu về vaccine phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tăng mạnh.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-phe-duyet-vaccine-phong-dau-mua-khi-cua-bavarian-nordic-a545698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Campuchia phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

    Campuchia phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

    Bệnh nhân đầu tiên ở Thái Lan mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được tìm thấy sau khi trốn sang Campuchia. Người này được phát hiện tại một nhà khách ở Phnom Penh và anh ta đã được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Xô-viết Khmer để điều trị.