+Aa-
    Zalo

    Campuchia phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân đầu tiên ở Thái Lan mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được tìm thấy sau khi trốn sang Campuchia. Người này được phát hiện tại một nhà khách ở Phnom Penh và anh ta đã được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Xô-viết Khmer để điều trị.

    Bộ Y tế Campuchia cho biết, một người đàn ông Nigeria đã chạy trốn sau khi trở thành trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở Thái Lan và được tìm thấy ở Phnom Penh vào ngày 23/7 (giờ địa phương). Bệnh nhân này đã được đưa đến bệnh viện, AFP đưa tin. 

    Sự việc được phát hiện cùng ngày khi các quan chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Geneva tuyên bố đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

    Một quan chức y tế Thái Lan cho biết, bệnh nhân là du khách 27 tuổi - người đã quá hạn visa ở Thái Lan - được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ ở thành phố nghỉ mát Phuket (Thái Lan) hôm 18/7. 

    Trong thời gian ở Phuket, bệnh nhân đã đến hai địa điểm giải trí và 142 người liên quan đến người đàn ông này đang được xét nghiệm, một quan chức y tế cho biết thêm rằng người đàn ông cũng có quan hệ tình dục không an toàn với một phụ nữ.

    campuchia phat hien ca mac dau mua khi dau tien
    Một người đàn ông Nigeria chạy trốn sang Phnom Penh, sau khi trở thành trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở Thái Lan. Ảnh: AFP.

    Sau khi biết mình nhiễm đậu mùa khỉ, người này đã bỏ trốn khỏi chỗ ở tại Phuket, tắt điện thoại và không trả lời tin nhắn của cảnh sát và nhân viên y tế. Điều này dẫn đến cuộc truy lùng của cảnh sát trên khắp Thái Lan. Ngày 23/7, các nhà chức trách nước này cho biết tín hiệu điện thoại của anh được phát hiện ở một tỉnh phía Đông Bắc giáp với Campuchia.

    Sau khi lục soát một số địa điểm, cảnh sát Campuchia đã tìm thấy kẻ bỏ trốn tại một nhà khách ở Phnom Penh và anh ta đã được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Xô-viết Khmer để điều trị.

    Bộ Y tế Campuchia cho biết: “Để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus đậu mùa khỉ, Bộ Y tế kêu gọi tất cả những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân người Nigeria nên tự cách ly và kiểm tra sức khỏe".

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-phat-hien-ca-mac-dau-mua-khi-dau-tien-a545595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan