+Aa-
    Zalo

    EU "sốc" trước lệnh đình chỉ đi lại giữa Mỹ và châu Âu trong 30 ngày của Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Liên minh Châu Âu (EU) đã không được báo trước về quyết định mới nhất của Washington, theo một nhà ngoại giao châu Âu.

    Các quan chức Liên minh Châu Âu (EU) đã không được báo trước về quyết định mới nhất của Washington, theo một nhà ngoại giao châu Âu.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Ngày 12/3, một nhà ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) cho rằng, Mỹ đã không phối hợp với Liên minh châu Âu trước khi đưa ra lệnh cấm nhập cảnh 30 ngày đối với khách du lịch nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch Covid-19.

    "Đã không có cảnh báo, không có sự phối hợp nào như ngài tổng thống tuyên bố", nhà ngoại giao nói.

    “Chúng tôi biết có quyết định gì đó sắp được đưa ra liên quan đến châu Âu nhưng không nghĩ tới mức quyết liệt như thế này”, đại sứ Bỉ nói. “Không thể hiểu được là tại sao Vương quốc Anh lại được loại trừ”.

    Một số đại sứ các nước châu Âu bày tỏ rằng cần phải làm rõ những biện pháp mới này có ý nghĩa gì. Họ đã nhận được các cuộc gọi từ Bộ Ngoại giao sau thông báo của Tổng thống Donald Trump nhưng họ "vẫn chưa nhận được câu trả lời cho những câu hỏi của mình. 

    Các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng họ không biết chính xác những điều ông Trump đang dự tính, đồng thời khẳng định rằng nhiều lựa chọn khác đang được cân nhắc.

    Trong bài phát biểu được truyền trực tiếp trên truyền hình, ông chủ Nhà Trắng cho biết lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 13/3. Ông Trump đưa ra quyết định này nhằm “ngăn chặn các ca nhiễm mới xâm nhập vào lãnh thổ Mỹ.

    Tuyên bố của Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại quốc gia này đã lên tới gần 1.200 người và 38 trường hợp tử vong. 

    Hiện, đã có gần 20 bang và thành phố của Mỹ đã đưa ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp do virus SARS-CoV-2, bao gồm cả thủ đô Washington D.C.

    Sáng nay 12/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-soc-truoc-lenh-dinh-chi-di-lai-giua-my-va-chau-au-trong-30-ngay-cua-tong-thong-trump-a315046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan