+Aa-
    Zalo

    EU từng cấm hãng hàng không Lion Air bay vào không phận suốt 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2006, Liên minh châu Âu (EU) từng cấm Lion Air bay vào không phận của các nước thành viên vì có lịch sử bay không an toàn.

    Năm 2006, Liên minh châu Âu (EU) từng cấm Lion Air bay vào không phận của các nước thành viên vì có lịch sử bay không an toàn.

    Hãng hàng không Lion Air của Indonesia được thành lập từ tháng 10/1999, Lion Air khai thác các chuyến bay nội địa cũng như một số tuyến đường quốc tế ở Đông Nam Á, Úc và Trung Đông.

    Tuy nhiên, từ năm 2002 tới thời điểm hiện tại, Lion Air đã ghi nhận ít nhất 14 sự cố, trong đó có những lần các hành khách đã phải di tản khẩn cấp.

    Máy bay của hãng hàng không Lion Air này đã rơi xuống biển ngoài khơi Bali vào năm 2013. May mắn thay, tất cả hành khách và phi hành đoàn đều sống sót - Ảnh: BBC.

    Tháng 11/2004, chuyến bay Lion Air 538 chở 153 hành khách đã rơi do lỗi kĩ thuật (xử lý hướng gió không chính xác) khiến 25 người tử vong.

    Tháng 3/2006, chuyến Lion Air 8987 đâm xuống sân bay quốc tế Juanda do một lỗi về động cơ khiến máy bay chệch phải bên phải, không thể đáp chính xác xuống đường băng. May mắn không có ai tử vong nhưng máy bay bị tàn phá nghiêm trọng.

    Trong năm 2011 và 2012, hãng hàng không Lion Air đã một loạt các sự cố và các phi công khi đó bị phát hiện có sử dụng methaphetamine - ma túy đá (có một tác dụng giúp tỉnh ngủ).

    Tháng 4/2013, máy bay Boeing 737-800 mới của hãng đã rơi tại đảo Bali sau khi nỗ lực hạ cánh trong thời tiết mưa, 108 người trên chuyến bay may mắn sống sót.

    Năm 2006, Liên minh châu Âu (EU) từng cấm Lion Air bay vào không phận của các nước thành viên vì có lịch sử bay không an toàn. Động thái này chỉ được EU gỡ bỏ vào năm 2016.

    Đồ đạc đang được vớt lên từ khu vực nghi là nơi máy bay BOEING 737 của hãng Lion Air rơi ngày 29/10 - Ảnh: AP.

    Tới thời điểm gần đây, đánh giá về mức độ an toàn bay của Lion Air đã được nâng lên đáng kể (theo Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế). Tuy nhiên, vụ rơi máy bay BOEING 737 của hãng Lion Air lần này lại làm dư luận đặt câu hỏi về các quy chuẩn an toàn hàng không.

    Theo đó, mẫu máy bay liên quan sự cố lần này là Boing 737 Max-8, chỉ mới được đưa vào sử dụng 2 tháng gần đây và là bản nâng cấp của mẫu Boing 737 cũ.

    GIA BẢO(Theo BBC/News.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-tung-cam-hang-hang-khong-lion-air-bay-vao-khong-phan-suot-10-nam-a249326.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan