+Aa-
    Zalo

    EU vẫn là nhà nhập khẩu nhiên liệu lớn nhất của Nga năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ước tính, trong năm 2022, Liên minh châu Âu (EU) vẫn là nhà nhập khẩu nhiên liệu hàng đầu của Nga.

    Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí sạch (CREA) ước tính trong năm 2022, Liên minh châu Âu (EU) là khách hàng mua nhiên liệu hóa thạch hàng đầu của Nga, cụ thể là các mặt hàng than, dầu và khí đốt.

    Thông tin này được đưa ra ngay cả khi EU đã áp ụng các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt nhằm lĩnh vực năng lượng Nga, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu than và dầu thô bằng đường biển và áp mức giá trần đối với các sản phẩm dầu mỏ và dầu mỏ từ nước này.

    nang luong
    Bảng hiệu của Công ty Dầu mỏ PJSC Rosneft thuộc sở hữu Nga. Ảnh: Reuters  

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022, Nga đã kiếm được hơn 315 tỷ USD từ việc bán nhiên liệu hóa thạch quốc tế. Trong đó, 149 tỷ USD, chiếm khoảng một nửa tổng số tiền trên, đến từ các quốc gia thành viên EU.

    Tuy nhiên, trong hai tháng tính đến ngày 4/3, Trung Quốc đã vượt qua EU, trở thành quốc gia nhập khẩu năng lượng lớn nhất của Nga. Quốc gia châu Á này chủ yếu nhập khẩu dầu thô, chiếm hơn 80% lượng mua năng lượng trị giá hơn 55 tỷ USD.

    Đầu tháng này, các nhà phân tích của CREA cho biết trong tuần tính đến ngày 26/2, 5 quốc gia nhập khẩu nhiên liệu Nga hàng đầu của EU là Áo, Slovakia, Tây Ban Nha, Ba Lan và Cộng hòa Séc. Trong năm 2022, Đức là quốc gia nhập khẩu nhiên liệu lớn nhất của Nga.

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-van-la-nha-nhap-khau-nhien-lieu-hoa-thach-lon-nhat-cua-nga-nam-2022-a568243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan