+Aa-
    Zalo

    Facebook cung cấp thêm bằng chứng Nga can thiệp bầu cử Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook Inc cho biết các nhà chức trách Nga đã tạo ra 129 sự kiện trên mạng truyền thông xã hội trong chiến dịch bầu cử năm 2016 của Mỹ.

    Facebook Inc cho biết các nhà chức trách Nga đã tạo ra 129 sự kiện trên mạng truyền thông xã hội trong chiến dịch bầu cử năm 2016 của Mỹ.

    Facebook cung cấp thêm bằng chứng cho thấy mật vụ Nga cố gắng can thiệp bầu cử Mỹ. Ảnh: Reuters

    Facebook, trong một văn bản báo cáo cho các nhà lập pháp Mỹ vào ngày 8/1 và 25/1, nói rằng 338,300 tài khoản Facebook khác nhau đã xem xét các sự kiện được khởi tạo và 62.500 tài khoản đánh dấu rằng họ sẽ tham dự. Công ty cho biết họ không có dữ liệu về những sự kiện đã diễn ra.

    Facebook hiện là mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, hồi tháng 9/2017 cũng từng xác nhận Nga đã tạo ra "một số sự kiện quảng cáo".

    Bản sao của các trang sự kiện từ hồi đó cho thấy trong số các sự kiện được đề cập bao gồm cả cuộc mít tinh chính trị, tập trung vào các chủ đề gây chia rẽ như nhập cư. Trong khi đó, Nga bác bỏ kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng họ đã cố gắng can thiệp vào nền dân chủ Mỹ.

    Facebook đã gửi thông tin chi tiết cho Quốc hội Mỹ trong tháng này để đáp lại các câu hỏi bằng văn bản của Ủy ban Tình báo. Facebook cũng cho biết họ đã tìm thấy một số thông tin "chồng chéo" giữa các sự kiện mà mật vụ Nga tiến hành trong năm 2016 với chiến dịch của Tổng thống Donald Trump. Công ty nhấn mạnh rằng họ không có khả năng để chứng minh hoặc bác bỏ những cáo buộc về việc thông đồng giữa Moscow và ông Trump.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng phủ nhận tất cả các cáo buộc thông đồng với Nga và mô tả cuộc điều tra của Quốc hội như là một “cuộc săn phù thuỷ”.

    Trước đó, Facebook từng xác nhận khoảng 126 triệu người Mỹ có thể đã nhìn thấy nội dung chính trị mà Nga phát hành trên Facebook trong thời gian 2 năm qua và 16 triệu người có thể đã tiếp xúc với thông tin của Nga trên Instagram.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-cung-cap-them-bang-chung-nga-can-thiep-bau-cu-my-a217745.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan