+Aa-
    Zalo

    Facebook phát triển ứng dụng TV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Facebook đang xây dựng một ứng dụng truyền hình riêng tương thich với các set-top box như Apple TV.

    (ĐSPL) - Facebook đang xây dựng một ứng dụng truyền hình riêng tương thích với thiết kế gần giống với Apple TV. Facebook hy vọng, ung dụng này sẽ khuyến khích người dùng dành thời gian xem những đoạn video dài hơn. 

    Theo báo cáo quý IV năm 2016 của Facebook, người dùng tiêu tốn khoảng 100 triệu giờ cho các ứng dụng video mỗi ngày. Điều này cho phép Facebook thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ từ quảng cáo và các nội dung được tài trợ.

    Facebook đang rất quan tâm đến mảng video (Ảnh: Neowin)

    Thông tin gần đây cho biết, Facebook đang xây dựng một ứng dụng truyền hình để đẩy mạnh doanh thu quảng cáo. Công ty đã có ý định phát triển ứng dụng này trong nhiều năm nay, tuy nhiên vì nhiều lý do nên đến thời điểm này họ mới có thể bắt tay vào thực hiện.

    Tính đến cuối năm 2016, đã có một lượng lớn người dùng Facebook quan tâm đến các ứng dụng như video ngắn hay video trực tuyến. Mặc dù vậy, những video này thường chỉ kéo dài từ 7 đến 30 giây, do đó rất khó để chèn thêm nội dung quảng cáo. Và đương nhiên, chúng thường không thu về được lợi nhuận cao.  

    Gần đây, Facebook dường như đang gặp khó khăn trong việc tăng số lượng quảng cáo trên News Feed. Vì vậy công ty đang muốn chuyển sang loại video có thời lượng dài hơn để có thêm doanh thu từ quảng cáo.

    Việc giới thiệu ứng dụng truyền hình tương thích với các set-top box trên Facebook không chỉ là một chiến lược chạy quảng cáo nhiều hơn, mà còn là cơ hội để mạng xã hội này cạnh tranh về mặt nội dung với các tên tuổi như Amazon, Netflix hay Apple. Dự kiến, ứng dụng trên cũng sẽ được thiết kế trong cả Facebook Messenger.

    Facebook được cho là đang đàm phán với các công ty truyền thông để thu hút sự quan tâm của họ trong việc phát triển chương trình gốc để đổi lấy một khoảng lệ phí cấp giấy phép. Điều này cho phép Facebook chèn quảng cáo vào các chương trình thể thao lẫn nội dung video có kịch bản. Những đoạn video mới cũng sẽ có chất lượng cao hơn nhằm tăng trải nghiệm của người dùng và làm hài lòng khách hàng mua quảng cáo của Facebook.

    (Theo Neonew)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-phat-trien-ung-dung-tv-a179676.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan