+Aa-
    Zalo

    Facebooker Đặng Như Quỳnh bật khóc, trình bày lý do xin lại chiếc điện thoại màu hồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt mà chỉ tha thiết xin tòa cấp phúc thẩm trả lại cho mình chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra màu hồng; Facebooker Đặng Như Quỳnh bật khóc khi trình bày lý do…

    Ngày 14/2, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Đặng Như Quỳnh (43 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm) về Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Theo bản án sơ thẩm quy kết, vào khoảng cuối năm 2019 đến tháng 4/2022, Facebooker Đặng Như Quỳnh sử dụng tài khoản Facebook "Đặng Như Quỳnh" có hơn 300.000 lượt theo dõi để đăng tải các bài viết do mình soạn thảo hoặc chia sẻ lại bài viết của người khác.

    facebooker dang nhu quynh bat khoc nhat quyet xin lai dien thoai samsung ultra mau hong
    Bị cáo Đặng Như Quỳnh tại phiên tòa phúc thẩm.

    Các bài viết mà Đặng Như Quỳnh đăng tải đều sai sự thật về việc các cơ quan tố tụng sẽ tiến hành khởi tố, điều tra, bắt tạm giam các doanh nhân, gây ra hiệu ứng tiêu cực đối với các mã chứng khoán; gây hoang mang trong xã hội.

    Với hành vi vi phạm pháp luật nêu trên, ngày 27/10/2022, TAND quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án bị cáo Đặng Như Quỳnh mức án 2 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Sau phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, Đặng Như Quỳnh không kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bản thân mà chỉ kháng cáo xin tòa phúc thẩm trả lại cho bị cáo chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra màu hồng.

    Lý do Quỳnh đưa ra: “Bị cáo chỉ dùng điện thoại iPhone 12 promax màu đen để đăng tải thông tin sai sự thật, điện thoại này đã bị thất lạc khi bị cáo chơi golf tại TP.Hồ Chí Minh. Còn chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra màu hồng là của con gái bị cáo, bị cáo không dùng điện thoại đó để đăng tải bất cứ thông tin gì và việc này đã được cơ quan cảnh sát điều tra kết luận”.

    Trả lời câu hỏi của Chủ tọa phiên tòa: “Bị cáo nói không dùng chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra để phạm tội, tại sao lại có nhiều tin nhắn liên quan đến vụ án, đều do bị cáo gửi?", Quỳnh đáp do tài khoản các điện thoại được đồng bộ, nên nhắn tin ở máy khác có cùng ứng dụng này vẫn hiển thị được.

    Luật sư Giang Hồng Thanh, bào chữa cho bị cáo Quỳnh cũng trình bày thêm lý do vì sao Quỳnh nhất quyết muốn xin lại bằng được chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra màu hồng, bởi “Bị cáo cố tình mua điện thoại màu hồng để cho con gái bị cáo dùng học tập, đặc biệt trong chiếc điện thoại này lưu giữ rất nhiều hình ảnh của các con bị cáo từ khi mới sinh ra cho tới khi trưởng thành; nên đối với bị cáo, chiếc điện thoại đó vô cùng giá trị”.

    Cùng với việc phân tích trên cơ sở điều luật, luật sư bào chữa nhấn mạnh chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra màu hồng không được Quỳnh sử dụng để đăng tải bải viết sai sự thật để “câu like” nên không được xem là vật chứng của vụ án. Do vậy, Luật sư đề nghị HĐXX phúc thẩm trả lại chiếc điện thoại này cho bị cáo.

    Trong lời nói sau cùng, Quỳnh đã bật khóc hối hận về hành vi sai phạm của bản thân; bị cáo cho biết sức khỏe bản thân không được tốt, rất mong HĐXX trả lại chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra màu hồng và giảm án cho bị cáo để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

    Tuy nhiên, về phía HĐXX cấp phúc thẩm nhận thấy, chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra có liên quan hành vi phạm tội của bị cáo Quỳnh, việc này thể hiện trong các biên bản niêm phong vật chứng, chứa nhiều tin nhắn, bài viết chứa nội dung vi phạm; do đó không có căn cứ chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cũng như xin trả lại chiếc điện thoại Samsung note 20 Ultra. Đặng Như Quỳnh vẫn phải chấp hành bản án 2 năm tù theo đúng tội danh tòa cấp sơ thẩm quy kết.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebooker-dang-nhu-quynh-bat-khoc-trinh-bay-ly-do-xin-lai-chiec-dien-thoai-mau-hong-a565858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan