+Aa-
    Zalo

    FBI điều tra 1.000 kẻ khủng bố tiềm năng kiểu ‘con sói đơn độc’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Christopher Wray, giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan đang nhắm vào 1.000 kẻ khủng bố bị nghi ngờ có tư tưởng hành động kiểu "con sói đơn độc".

    Ông Christopher Wray, giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan đang nhắm vào 1.000 kẻ khủng bố bị nghi ngờ có tư tưởng hành động kiểu "con sói đơn độc".

    FBI điều tra những kẻ khủng bố tiềm năng trên toàn nước Mỹ. Ảnh: Politico

    Theo nhà lãnh đạo FBI, cuộc điều tra được tiến hành trên tất cả 50 tiểu bang của nước Mỹ. Ngoài 1.000 kẻ nghi là khủng bố kiểu “con sói đơn độc”, FBI cũng tập trung giám sát, xác minh thân phận của 1.000 kẻ tình nghi có tư tưởng cực đoan khác.

    "Vấn đề chủ yếu khiến cho cuộc điều tra gặp phải khó khăn là không có nhiều liên kết để xác định mối quan hệ, tư tưởng của những đối tượng có khả năng gây nguy hiểm cho xã hội”, ông Wray nói. "Chúng luôn chọn những mục tiêu dễ bị tổn thương, sử dụng loại vũ khí đơn giản như các bạn biết, chẳng hạn như IED (bom tự chế), xe hơi, dao và súng".

    Trong phiên điều trần của Ủy ban Phân bố Ngân sách Thượng viện Mỹ, giám đốc FBI nói rằng "những kẻ khủng bố kiểu con sói đơn độc" cùng với những kẻ cực đoan trên internet là "ưu tiên chống khủng bố cao nhất của FBI vào lúc này".

    Vào tháng 12/2017, FBI đã đưa ra một báo cáo về các mối đe doạ khủng bố chính đối với Mỹ trong năm 2018.

    Khủng bố kiểu “con sói đơn độc”, ám chỉ những kẻ khủng bố hoạt động riêng rẽ, mang nhiều tính tự phát đã và đang trở thành bài toán nan giải với lực lượng an ninh Mỹ và các nước châu Âu. Một trong những thứ vũ khí nguy hiểm nhất của chúng chính là tính chất đơn lẻ: không đồng phạm, không mạng lưới hay tổ chức, manh mối về âm mưu tấn công của những kẻ khủng bố này rất khó bị phát hiện.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-dieu-tra-1000-ke-khung-bo-tiem-nang-kieu-con-soi-don-doc-a229838.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan