+Aa-
    Zalo

    FBI lộ bê bối tình dục, nghi vấn "bao che" các cựu quan chức cấp cao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cuộc điều tra của AP, hàng loạt quan chức cấp cao của FBI có liên quan tới bê bối tấn công tình dục và được bao che trong 5 năm qua.

    Theo cuộc điều tra của AP, hàng loạt quan chức cấp cao của FBI có liên quan tới bê bối tấn công tình dục và được bao che trong 5 năm qua.

    Hôm 10/12, hãng tin AP đã công bố một báo cáo đặc biệt liên quan tới bê bối tình dục của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Cụ thể, AP cho biết ít nhất 6 quan chức cấp cao FBI phải đối mặt với cáo buộc có hành vi sai phạm, quấy rối tình dục trong 5 năm qua. Trong đó, nhiều quan chức FBI được cho là đã từ chức hoặc chuyển công tác.

    Báo cáo mới của AP đã tiết lộ bê bối tình dục tại FBI sau 5 năm. Ảnh: Getty

    Trong số đó có ông Roger Stanton, người từng là trợ lý giám đốc FBI tại Văn phòng Cảnh báo Nội gián. Được biết, ông Stanton đã từ chức sau khi bị cáo buộc có hành vi thiếu đứng đắn với một nữ nhân viên cấp dưới trong khi say rượu. Sau khi rời văn phòng, ông Stanton vẫn tiếp tục gọi nhiều cuộc điện thoại cho nữ nhân viên này.

    Được biết, ông Roger Stanton từng bác bỏ những cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục nhưng thừa nhận ông cảm thấy xấu hổ về những gì xảy ra khi ấy. Ông đã thôi việc vào năm 2018 sau khi cuộc điều tra của cơ quan giám sát nội bộ kết luận rằng ông đã quấy rối tình dục nữ nhân viên.

    Trong một trường hợp khác, một quan chức FBI cấp cao tại văn phòng Albany, N.Y., James Hendricks, đã rời FBI sau khi Văn phòng Tổng thanh tra phát hiện ông này đã quấy rối tới 8 nhân viên.

    Một đặc vụ FBI khác cũng được báo cáo đã nghỉ việc sau hành vi tống tiền thuộc cấp về ép người đó quan hệ tình dục. Theo đó, một cựu quan chức FBI được gọi là Jane Doe xác nhận đặc vụ trên phải chịu trách nhiệm vì đã "giam giữ, bạo hành, quấy rối, tồng tiền và ép buộc nữ nhân viên quan hệ tình dục". Cựu đặc vụ này được cho là đã trốn tránh trách nhiệm bằng cách đệ đơn từ chức và ra ngoài mở một công ty luật riêng vào năm 2016.

    Cuộc điều tra của AP cũng xác định FBI gần như đã "giấu nhẹm" và bao che cho những quan chức có bê bối tình dục. Cụ thể, hãng tin nhận định thay vì xử lý trách nhiệm những đối tượng trên, FBI đã cho phép họ thôi việc và chuyển công tác đi nơi khác. Điều này cho phép những quan chức trên giữ được lương hưu và trợ cấp ngay cả khi cuộc điều tra về họ đang diễn ra.

    Ngoài ra, quy trình này cho phép các nhân viên FBI bị điều tra dễ dàng chuyển công tác sang một đơn vị khác mà không bị lộ bê bối tình dục. 

    Trả lời phỏng vấn của hãng tin AP, FBI khẳng định cơ quan này có chính sách không khoan nhượng đối với các cáo buộc quấy rối và tấn công tình dục và họ đang xem xét "mức độ nghiêm trọng và đáng tin cậy" của các cáo buộc để đưa ra kết luận cuối cùng. Trong những trường hợp nghiêm trọng, quá trình kỷ luật có thể kết thúc bằng các cáo buộc hình sự.

    Báo cáo của AP chỉ ra  bên cạnh 6 quan chức FBI phải đối mặt với cáo buộc hành vi sai trái, 1 đặc vụ cấp cao khác cũng phải đối mặt với kỷ luật, mất quyền kiểm soát an ninh.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-lo-be-boi-tinh-duc-nghi-van-bao-che-cac-cuu-quan-chuc-cap-cao-a349131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan