+Aa-
    Zalo

    Fed quyết định duy trì mức lãi suất ổn định như hiện tại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 20/3, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ lãi suất ổn định và không đưa ra thay đổi nào với dự định về việc cắt giảm lãi suất ba lần trong năm 2024. Được biết, cơ quan này có kế hoạch dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất 0,75% vào cuối 2024.

    Đầu tư chứng khoán đưa tin, theo Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo chiều thứ Tư (20/3) rằng, các chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến trong tháng 1 và tháng 2 “không thực sự thay đổi câu chuyện tổng thể, đó là lạm phát đang giảm dần trên con đường đôi khi gập ghềnh hướng tới mức 2%. Tôi không nghĩ câu chuyện đó đã thay đổi. Tuy nhiên, các bài đọc "rất rộng rãi" gợi ý rằng "chúng ta đã đúng khi đợi cho đến khi chúng ta tự tin hơn".

    fed-quyet-dinh-duy-tri-muc-lai-suat-on-dinh-nhu-hien-nay
    Cục dự trữ Liên bang Mỹ. Ảnh: Vietnamplus.

    Ngoài ra, ông cho biết thêm: Trong khi duy trì dự báo Fed sẽ cần phải hạ lãi suất 75 điểm cơ bản vào cuối năm nay, thông báo chính sách của Fed cho biết, ngân hàng trung ương “không kỳ vọng việc giảm phạm vi mục tiêu là phù hợp cho đến khi có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát sẽ di chuyển bền vững tới mức 2%”.

    Được biết, lãi suất chuẩn của Fed sẽ vẫn ở phạm vi 5,25% - 5,5% khi kết thúc cuộc họp chính sách mới nhất, mức cao nhất kể từ năm 2001.

    Trên Báo Việt Nam Plus đã đưa,  dự báo tăng trưởng kinh tế cũng được Fed điều chỉnh tăng lên mức 2,1% trong năm 2024, từ mức chỉ 1,4% được đưa ra vào tháng 12/2023, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được kỳ vọng ở mức 4,0%, thấp hơn mức dự báo 4,1% đưa ra trước đó; dự báo về tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,9%, tương đương với mức được ghi nhận trong tháng 2/2024.

    Trên cơ sở các dự báo trên, 10/19 nhà hoạch định chính sách của Fed nhận định lãi suất chính sách sẽ giảm ít nhất 0,75% cho đến cuối năm 2024 với 3 lần cắt giảm 0,25%. Tuy nhiên, dự báo lãi suất chính sách trung bình dài hạn được các nhà hoạch định chính sách của Fed nâng thêm 0,1%, lên mức 2,6%, từ mức 2,5% đưa ra trước đó.

    Tuy nhiên, tuyên bố tiếp tục lặp lại nhận định được đưa ra trong cuộc họp hồi tháng 1/2024, theo đó Fed không kỳ vọng cắt giảm lãi suất cho đến khi có niềm tin lớn hơn về việc lạm phát đang giảm một cách vững chắc về mức 2%.

    HT (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fed-quyet-dinh-duy-tri-muc-lai-suat-on-dinh-nhu-hien-tai-a615268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan