+Aa-
    Zalo

    FIFA bị tố gian lận phiếu bầu Quả bóng vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tiền vệ Arda Turan của Atletico vừa lên tiếng tố cáo Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cố tình làm sai lệch kết quả bầu chọn ở danh hiệu HLV xuất sắc nhất.

    (ĐSPL) - Tiền vệ Arda Turan của Atletico vừa lên tiếng tố cáo Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cố tình làm sai lệch kết quả bầu chọn của mình ở danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới.
    Đã lại xuất hiện nhưng cáo buộc về sự thiếu minh bạch của FIFA trong việc công bố phiếu bầu trọn trong đêm trao giải thưởng Quả bóng vàng 2014 vừa qua. Cụ thể sau buổi lễ nói trên tiền vệ Arda Turan, đội trưởng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và hiện đang khoác áo Atletico Madrid, đã lên tiếng tố cáo FIFA cố ý làm sai lệch kết quả bầu chọn của mình ở danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới. Theo công bố của FIFA, Turan đã bầu chọn HLV Joachim Low ở vị trí số 1, tiếp theo là Mourinho và Simeone.
    Với Turan, Simeone là HLV hay nhất thế giới.
    Với chiến tích vô địch thế giới cùng đội tuyển Đức, HLV Joachim Low đã vượt qua Carlo Ancelotti (Real Madrid) và Diego Simeone (Atletico Madrid) để trở thành chiến lược gia xuất sắc nhất trong năm 2014.
    Điều đó khiến ngôi sao 29 tuồi thực sự bất ngờ bởi Turan đã bầu chọn ông thầy đáng kính Simeone ở vị trí số 1. “Liên quan tới cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất năm, tôi có rất nhiều câu hỏi muốn gửi đến FIFA để họ giải quyết.
    Trong lá phiếu của tôi gửi đến FIFA, tôi đã lựa chọn HLV Simeone xuất sắc nhất và C.Ronaldo đứng số 1 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Chính xác là vậy. Đối với tôi, Simeone là HLV xuất sắc nhất.
    Tôi vô cùng hạnh phúc nếu như ông ấy đoạt giải. Vì vậy, tôi muốn cho mọi người cũng như báo chí biết sự thật này. Tôi muốn giải thích một lần nữa để tránh những sự hiểu nhầm đáng tiếc”, Turan bày tỏ bức xúc trên trang Twitter cá nhân.
    Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện một vụ lùm xùm phiếu bầu chọn cho các danh hiệu tổng kết năm của FIFA. Năm 2013 HLV của Fiji, Juan Carlos Buzzetti cũng từng gặp phải sự việc tương tự.
    Khi đó Juan Carlos Buzzetti đã bỏ phiếu theo thứ tự Ronaldo, Messi và Ribery nhưng khi công bố lại xuất hiện cái tên Lewandowski thay vào chỗ tiền đạo người Argentina. Ngoài ra HLV của đội tuyển Kuwait, Jorvan Vieira, cho biết ông bầu cho Messi, Ibrahimovic và Ronaldo, nhưng trên danh sách của FIFA lại có tên Neymar, thay vào chỗ Ibrahimovic.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-bi-to-gian-lan-phieu-bau-qua-bong-vang-a79171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trao Quả bóng vàng 2014: Gọi tên Ronaldo?

    Trao Quả bóng vàng 2014: Gọi tên Ronaldo?

    (ĐSPL) – Với những màn trình diễn bùng nổ và chói sáng, cái tên Cristiano Ronaldo được dự báo sẽ đoạt hiệu Quả bóng vàng 2014 trong lễ trao giải tại Thụy Sỹ.