+Aa-
    Zalo

    FIFA chính thức trao quyền đăng cai U17 World Cup 2023 cho Indonesia

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định chọn Indonesia làm chủ nhà của Giải vô địch bóng đá U17 thế giới 2023 dù nước này mới bị FIFA tước quyền đăng cai World Cup U20 cách đây vài tháng.

    Rạng sáng 24/6, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo chính thức trao quyền đăng cai vòng chung kết (VCK) World Cup U17 2023 cho Indonesia.

    Trang chủ của FIFA thông báo: "World Cup U17 2023 sẽ diễn ra tại Indonesia". Thông tin FIFA trao quyền đăng cai World Cup U17 cho Indonesia khiến cho báo giới nước này thực sự bị sốc bởi cách đây vài tháng, họ còn lo lắng hứng chịu lệnh trừng phạt của FIFA.

    fifa trao quyen dang cai u17 cho indo1
    FIFA thông báo chính thức trao quyền đăng cai vòng chung kết (VCK) World Cup U17 2023 cho Indonesia.
    Ảnh: Twitter FIFA

    Trước đó, VCK World Cup U17 2023 do Peru đăng cai. Tuy nhiên, nước này đã rút lui không tổ chức vào tháng 4/2023 do không đáp ứng các yêu cầu về cơ sở vật chất tổ chức thi đấu. FIFA vì thế đã tiến hành tìm kiếm nước chủ nhà mới thay thế.

    Theo nguồn tin từ tờ Bola Sport, vào hôm thứ Năm vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Erick Thohir đã có buổi gặp gỡ với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Paris (Pháp). Chưa rõ nội dung cuộc trò chuyện ra sao nhưng ngay sau đó, FIFA đã chỉ định Indonesia làm chủ nhà giải đấu cấp độ thế giới, bất chấp lùm xùm trước đó.

    Một trong lý do FIFA trao quyền cho Indonesia là vì nước này đã chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất để đăng cai giải World Cup U20. Do đó, nước này không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị cho giải World Cup U17.

    Việc đội U17 Indonesia được tham dự World Cup là món quà lớn với người hâm mộ nước này. Trước đó, đội bóng trẻ của xứ Vạn đảo thậm chí không thể vượt qua vòng loại để góp mặt ở giải U17 châu Á.

    Cách đây vài tháng, Indonesia đã bị tước quyền đăng cai World Cup U20 2023. Nguyên nhân bởi họ không cho phép U20 Israel tham dự lễ bốc thăm diễn ra tại Bali. Sau đó, FIFA trao quyền đăng cai giải đấu này cho Argentina. Dù vậy, trong thời gian gần đây việc Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) tổ chức thành công trận giao hữu với đội tuyển Argentina đã thuyết phục FIFA.

    Với giải U17 thế giới mà Indonesia đăng cai, lịch trình cũ mà Peru đề ra là 10/11 đến 2/12. Nhưng nhiều khả năng Indonesia sẽ có chút điều chỉnh. Họ sẽ thông báo ở buổi họp báo vào chiều nay (24/6).

    Như vậy, Indonesia không lọt vào được VCK U17 châu Á nhưng vẫn có suất tham dự giải U17 thế giới. Sự kiện này gồm 24 đội bóng với 4 từ châu Á, 4 từ châu Phi, 4 từ Bắc Trung Mỹ, 4 từ Nam Mỹ, 5 từ châu Âu, 2 từ châu Đại Dương. Tất cả đã được xác định. 5 cái tên còn lại đến từ châu Á, gồm chủ nhà Indonesia và 4 đội vào bán kết giải U17 châu Á đang diễn ra.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-chinh-thuc-trao-quyen-dang-cai-u17-world-cup-2023-cho-indonesia-a580154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan