+Aa-
    Zalo

    Fox News: Cuộc điều tra đặc biệt xác nhận bê bối làm ăn của con trai ông Joe Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận xét về cuộc điều tra thuế nhằm vào ông Hunter Biden, MC Fox News khẳng định động thái này đã xác nhận bê bối làm ăn trước đây của con trai ông Joe Biden.

    Nhận xét về cuộc điều tra thuế nhằm vào ông Hunter Biden, MC Fox News Tucker Carlson khẳng định động thái này đã xác nhận bê bối làm ăn từng được đưa tin trước đây của con trai ông Joe Biden.

    Trong bản tin tối 9/12, MC Tucker Carlson của kênh truyền hình Fox News đã nhận xét về cuộc điều tra thuế của ông Hunter Biden, con trai ứng viên Tổng thống Joe Biden. Được biết, trong ngày 9/12, ông Hunter đã đăng trên trang Twitter cá nhân thông báo về vụ việc.

    Fox News nhận định cuộc điều tra mới đây liên quan tới bê bối làm ăn của ông Hunter Biden, con trai ứng viên Tổng thống Joe Biden. Ảnh: NY Times

    Cụ thể, ông Hunter Biden viết: "Lần đầu tiên văn phòng luật sư tại Delaware tư vấn cho tôi về việc lựa chọn một cố vấn pháp lý vì họ đã mở cuộc điều tra về vấn đề thuế làm ăn của tôi".

    Theo đó, MC của Fox News cho biết đây là cuộc điều tra hình sự, được các công tố viên liên bang tiến hành nhằm vào các giao dịch kinh doanh giữa ông Hunter và Trung Quốc, cùng một vài quốc gia khác. MC Tucker Carlson chia sẻ động thái này đã được dự đoán từ trước cuộc cử. Ông nói thêm rằng các hãng tin khác cũng đã biết trước về thông tin cuộc điều tra nhưng họ đã "phớt lờ" để "tránh làm tổn hại tới cơ hội đắc cử của ông Joe Biden".

    Bên cạnh đó, bộ Tư pháp thời điểm ấy cũng từ chối xác nhận về cuộc điều tra do lo ngại có sự can thiệp chính trị. Được biết, hồi cuối tháng 10, hãng tin New York Post đã công khai nội dung email trao đổi cá nhân giữa con trai ông Joe Biden với các đối tác tại Trung Quốc và Ukraine.

    Theo những gì được tiết lộ, ông Hunter được cho là đã sắp xếp cho đối tác người Ukraine gặp gỡ cha mình thời ông còn là phó tổng thống Mỹ. Ngoài ra, ông Hunter Biden khi ấy còn bị cáo buộc lợi dụng tầm ảnh hưởng chính trị của gia đình để kiếm lời từ công việc kinh doanh tại Trung Quốc. Tuy nhiên, phía ông Joe Biden đã phủ nhận toàn bộ thông tin trên và từng khẳng định con trai ông không làm gì vi phạm pháp luật.

    Bình luận về vấn đề này, MC Carlson phát biểu: "Chúng tôi có thể xác nhận cuộc điều tra không liên quan tới việc ông Hunter Biden sử dụng ma túy. Hơn hết, cuộc điều tra dựa trên các báo cáo về công việc làm ăn của ông ở nước ngoài".

    Ông Carlson chỉ ra rằng thời điểm đầu những thông tin về những bê bối của con trai cựu phó tổng thống Mỹ được tiết lộ, các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter đã đồng loạt hạn chế người dùng tiếp cận và bàn luận về vấn đề đó. Được biết, một vài đối tác làm ăn cũ của ông Hunter, bao gồm người đàn ông tên Tony Bobulinski, đã cung cấp các bằng chứng chứng minh cho loạt thông tin trên. Tuy nhiên, vụ bê bối vẫn nhanh chóng "chìm vào quên lãng" trong chặng "nước rút" của cuộc bầu cử.

    Hiện phía bộ Tư pháp đã từ chối đưa ra bình luận về cuộc điều tra nhưng Fox News khẳng định đây là động thái mới nhất nhằm vào loạt bê bối gây chấn động của con trai ông Joe Biden. Thông tin về vụ việc được đưa ra sau khi Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Ken Buck kêu gọi mở cuộc điều tra đặc biệt về ông Hunter Biden. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fox-news-cuoc-dieu-tra-dac-biet-xac-nhan-be-boi-lam-an-cua-con-trai-ong-joe-biden-a348908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan