+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ đảng Cộng hòa kêu gọi mở cuộc điều tra đặc biệt về con trai ông Joe Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ken Buck đã kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp William Barr nhanh chóng mở cuộc điều tra đặc biệt nhằm vào bê bối email của con trai ông Joe Biden.

    Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Ken Buck đã kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp William Barr nhanh chóng mở cuộc điều tra đặc biệt nhằm vào bê bối email của con trai ông Joe Biden.

    Ngày 7/12, Hạ nghĩ sĩ đảng Cộng hòa Ken Buck đã yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp William Barr chỉ định một nhân sự đặc biệt tiến hành điều tra nhằm vào bê bối email của ông Hunter Biden, con trai ứng viên Tổng thống Joe Biden, để đảm bảo "không có can thiệp chính trị". 

    Cụ thể, trong lá thư gửi bộ trưởng Tư pháp, đảng viên Cộng hòa đã viết: "Cuộc điều tra này rất quan trọng để bảo vệ nền cộng hòa của đất nước và đảm bảo chính quyền Tổng thống kế nhiệm Joe Biden không bị tác động từ bên ngoài. Người Mỹ có quyền biết liệu mối quan hệ được đề cập trong email giữa ông Biden với chính quyền các quốc gia khác có khả năng khiến ông trở thành đối tượng của các nỗ lực tống tiền hay can thiệp từ nước ngoài vào nền an ninh và gây ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại Mỹ". 

    Ông Joe Biden và con trai Hunter Biden. Ảnh: NBC

    Ông Buck nhấn mạnh Bộ trưởng Tư pháp hoàn toàn có quyền chỉ định một công tố viên đặc biệt để "mở cuộc điều tra và khởi tố bất kỳ vấn đề nào gây tác động tới lợi ích của nhà nước hoặc các trường hợp bất thường". 

    Ông giải thích: "Việc này giống như khi bộ Tư pháp bổ nhiệm cố vấn đặc biệt Robert S. Mueller. Điều quan trọng là phải đảm bảo cuộc điều tra này không có sự can thiệp chính trị bởi bất kỳ ai trong Nhà Trắng. Chúng ta cần đảm bảo tính toàn vẹn của chính phủ và an ninh của nước cộng hòa. Vì vậy, tôi kêu gọi bổ Tư pháp có động thái tương tự đối với ông Hunter Biden và những cáo buộc thu giữ được trong máy tính xách tay riêng của ông ấy".

    Khoảng giữa tháng 10 vừa qua, tờ New York Post đã công khai những bằng chứng liên quan tới bê bối cá nhân của con trai ứng viên Tổng thống Joe Biden. Theo đó, hãng tin đã trích dẫn nội dung email trao đổi cá nhân của ông Hunter Biden cho thấy ông từng lợi dụng tầm ảnh hưởng chính trị của cha thời còn là phó tổng thống Mỹ để kiếm lời từ Ukraine và Trung Quốc. 

    Bài đăng của New York Post tiết lộ những nội dung này được tìm thấy trong chiếc máy tính xách tay bị bỏ lại ở một cửa hàng sửa chữa tại bang Delaware, quê nhà ông Biden. Theo đó, chiếc máy tính được cho là thuộc về ông Hunter Biden. Trong chiếc máy tính lưu giữ nhiều video, hình ảnh cũng như email trao đổi công việc của con trai ứng viên tổng thống Mỹ. 

    Được biết, FBI đã thu giữ chiếc máy tính xách tay trên. Fox News cho biết, chiếc máy tính và ổ cứng dữ liệu của ông Hunter Biden có liên quan tới cuộc một cuộc điều tra cáo buộc rửa tiền vào cuối năm 2019. Nhiều quan chức thực thi pháp luật liên bang đã xem xét chiếc máy tính này. 

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ cuộc điều tra của FBI đang tiến hành tới đâu và liệu các cáo buộc rửa tiền có liên hệ trực tiếp gì với ông Hunter Biden hay không. 

    Vụ bê bối của ông Hunter Biden đã thu hút sự chú ý của dư luận vào thời điểm 2 ứng viên tổng thống đang tăng tốc trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tiếp đề cập tới vấn đề này để công kích đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Về phía ông Biden, ông đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc nhằm vào con trai và khẳng định con trai ông không làm chuyện gì trái pháp luật. 

    Bộ Tư pháp hiện từ chối đưa ra bình luận về yêu cầu của nghị sĩ đảng Cộng hòa. 

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-dang-cong-hoa-keu-goi-mo-cuoc-dieu-tra-dac-biet-ve-con-trai-ong-joe-biden-a348633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan