+Aa-
    Zalo

    Gã "giang hồ nhí" khiến 3 người thương vong sau cuộc đụng độ bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc xô xát, Hoàng Anh đã rút dao ra đâm chết một người, làm hai người khác bị thương nặng. Sau 20 tiếng đồng hồ bỏ trốn, Hoàng Anh đã bị bắt.

    (ĐSPL) - Đang đi chơi, Hoàng thấy một nhóm thanh niên dàn hàng ngang đi trên đường. Khi họ đi qua chỗ Hoàng Anh đứng, cho rằng nhóm thanh niên này khiêu khích mình nên Hoàng Anh đã quay lại đôi co khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Hoàng Anh đã rút dao ra đâm chết một người, làm hai người khác bị thương nặng. Sau 20 tiếng đồng hồ bỏ trốn, Hoàng Anh đã bị bắt.

    Vô cớ khiến 3 người thương vong

    Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Hoàng Anh (SN 1998, trú tại phường Ka Long, TP.Móng Cái, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi giết người.

    Trước đó, vào khoảng 0h ngày 1/4, khi đang điều khiển xe máy cùng với Lã Nhật Anh (SN 1998, trú tại xã Ninh Phúc, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) từ đại lộ Hòa Bình sang chợ Ka Long đến khu Hồng Phong Phường Ninh Dương, TP.Móng Cái thì Hoàng gặp nhóm thanh niên trong đó có Trần Văn H. (SN 1993, trú tại, xã Yên Thọ, TX.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Quảng Ninh) đang đi bộ trên đường.

    Đang điều khiển xe theo hướng ngược chiều với nhóm của anh H. thì Hoàng bị nhóm thanh niên này có lời lẽ khiêu khích. Nổi máu côn đồ, Hoàng quay xe lại và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Hoàng dùng dao đuổi đâm nhóm của anh H.

    Cuộc ẩu đả bị người dân ở khu vực này phát hiện và nhanh chóng can thiệp. Thấy người dân kéo ra đông, Hoàng Anh vội vàng bỏ trốn khỏi hiện trường, còn Lã Nhật Anh bị người dân bắt được. Tuy cả 3 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng anh H. đã tử vong, các anh Lê Văn Th. (SN 1979, trú tại TP. Móng Cái) và Phạm Văn Th. (SN 1979, trú tại Nam Sách, Hải Dương) bị thương nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện TP.Móng Cái.

    Vụ việc đã được người dân báo lên Công an TP.Móng Cái, Công an tỉnh Quảng Ninh. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã đến hiện trường điều tra, đồng thời tổ chức lực lượng truy bắt đối tượng Hoàng.

    Nhận được thông tin về vụ trọng án trên, ngay trong đêm, Bí thư Thành ủy Móng Cái, ông Nguyễn Xuân Ký cũng đã cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố trực tiếp chỉ đạo lực lượng Công an thành phố tập trung và huy động lực lượng tinh nhuệ nhất, bằng mọi biện pháp truy bắt đối tượng phạm tội và điều tra làm rõ vụ việc. Đến 17h cùng ngày, sau gần 20h trốn thoát, đối tượng Hoàng Anh bị công an bắt giữ.

    Đối tượng Hoàng tại cơ quan công an

    Hung thủ và nạn nhân không hề quen biết

    Sau bị bắt, Hoàng Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lý do Hoàng Anh đưa ra là vì quá nóng giận không kiềm chế được bản thân nên mới gây ra vụ án.

    Cũng tại cơ quan công an, Hoàng Anh khai nhận, vào đêm xảy ra vụ án, Hoàng Anh cùng với chiến hữu của mình đang trên đường đi chơi thì gặp nhóm của H.. Trước đây, Hoàng và nhóm nạn nhân chưa từng quen biết nhau.

    Theo tìm hiểu của PV, Hoàng Anh và và Nhật Anh trước đây cũng không quen biết nhau. Sau khi Nhật Anh xuống Quảng Ninh làm thì mới quen Hoàng Anh. Cả hai đều không có công ăn việc làm ổn định. Sau khi quen nhau trong một lần đi nhậu, hai đối tượng trở thành ‘cặp bài trùng’ trên các ‘mặt trận’.

    Một số anh chị giang hồ đất Mỏ tiết lộ, không phải khi bị bắt về hành vi giết người thì thanh niên nơi đây mới biết đến Hoàng Anh. Trước đây, Hoàng Anh đã là một đối tượng có ‘tên tuổi’ trong giới ăn chơi. Hoàng Anh tuy có bố mẹ, nhà cửa đàng hoàng nhưng thời gian có mặt ở nhà chỉ tính được bằng giờ, còn lại hắn ở nhà nghỉ hay dặt dẹo ở quán điện tử thâu đêm. Không những thế, tuy trẻ tuổi nhưng với bản tính lì lợm, Hoàng Anh luôn được các anh chị tin tưởng và giao cho nhiều địa điểm ăn chơi để bảo kê, giải quyết những mâu thuẫn với người từ nơi khác đến.

    Ngoài TP.Móng Cái, nơi mà nhóm bạn của Hoàng Anh thường tụ tập, ăn chơi, gã giang hồ nhí này còn thường xuyên giao lưu với một nhóm người ngoại quốc. Khi nhóm bạn ngoại quốc qua chơi, Hoàng Anh luôn được các anh chị giao nhiệm vụ người chỉ đường, thu tiền ‘cướp phí’ tại các quán bar. Ngoài địa bàn thành phố, Hoàng Anh còn được giao nhiệm vụ bảo kê ở các nhà hàng ăn chơi ở các cửa khẩu và khu vực tiếp giáp với Trung Quốc.

    Người dân nơi đây cho biết nhóm nạn nhân H. là những công nhân làm việc trên địa bàn. Cả nhóm đã có vợ con ổn định và hiện đang ở trọ tại TP.Móng Cái. Thời gian thuê trọ ở đây, họ được người dân đánh giá là những người hiền lành, chịu khó làm ăn.
    Được biết, vào hôm xảy ra vụ việc, nhóm anh H. cũng vừa uống rượu tại phòng trọ của anh H.. Khi tàn cuộc, cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke. Tuy nhiên, chưa đến được quán hát thì đã xảy ra sự việc trên.

    Đến thời điểm hiện tại, anh H. đã đươc người thân đưa về quê mai táng theo phong tục địa phương. Còn hai người bạn của anh H. hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện TP.Móng Cái. Theo các bác sĩ, hiện hai nạn nhân này cũng đã qua cơn nguy kịch.

    Khởi tố vụ án
    Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, ngay sau khi bắt giữ được đối tượng Hoàng Anh, lãnh đạo TP.Móng Cái đã tới động viên, biểu dương tinh thần phá án khẩn trương, quyết liệt của các đội nghiệp vụ Công an TP.Móng Cái và phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh. Hiện tại, cơ quan công an tỉnh đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ về hành vi giết người của hai đối tượng Hoàng Anh và Nhật Anh.

    Mộc Miên – Xuân Nguyễn

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-giang-ho-nhi-khien-3-nguoi-thuong-vong-sau-cuoc-dung-do-bat-ngo-a139939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan