+Aa-
    Zalo

    Gã trai cuồng tình đổ thuốc độc vào miệng người yêu để... cùng chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ trước đến nay, chúng tôi biết khá nhiều vụ án chỉ vì bị từ chối tình cảm, hay yêu cầu chia tay mà những kẻ cuồng yêu đã tìm cách sát hại bạn tình rồi tự tử.

    (ĐSPL) - Từ trước đến nay, chúng tôi biết khá nhiều vụ án chỉ vì bị từ chối tình cảm, hay yêu cầu chia tay mà những kẻ cuồng yêu đã tìm cách sát hại bạn tình rồi tự tử. Lý do họ đưa ra là muốn được sống chết cùng với người mình yêu. Tuy nhiên, theo nhận xét của những nhà tâm lý, đó không phải là tình yêu mà chỉ là sự chiếm hữu, ích kỷ.

    Mối tình chín sớm

    Gia đình Lê Văn Dể (SN 1989, ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) nghèo lắm. Khi hắn còn nhỏ, cha mẹ làm lụng suốt ngày nhưng vẫn không đủ cho các con ba bữa cơm no bụng. Tuổi đến trường, hắn cũng được cắp sách đi học. Tuy nhiên, bụng chẳng đủ no thì nói gì đến chuyện học hành. Hắn chỉ mới biết đọc vài ba chữ, vừa hay viết trọn tên mình thì phải nghỉ học với lý do thiếu tiền đóng học phí.

    Nghỉ học, Dể rất buồn, bởi bạn bè đồng trang lứa được vui vầy với phấn trắng, bảng đen, với sách vở trắng tinh. Còn Dể thì lủi thủi, bước ra bước vào trong căn nhà ọp ẹp. Trẻ con nhanh quên nên chỉ vài bữa sau, hắn lại vùi mình vào những trò chơi của tuổi thơ. Rồi hắn ra đồng phụ giúp cha mẹ.

    Vừa tròn 15 tuổi, Dể đi theo một người quen học nghề thợ sơn. Ở miền Tây thời ấy, học được một ngành nghề để nuôi sống mình cũng khó. Do đó, hắn bỗng dưng trở thành một tấm gương cho các bậc cha mẹ răn dạy con em mình. Hắn cảm thấy có chút tự hào. Mặc cảm thất học trong Dể tuyệt nhiên mất đi. Hắn tự ngẫm "sông có khúc, người có lúc", thuở trước mình bị chê bai vì nghỉ học, nay lại được mọi người nhìn với con mắt khác hẳn.

    Vào cuối năm 2009, đầu 2010, người dân hai tỉnh Vĩnh Long và Cần Thơ rất mừng vì chiếc cầu được xây dựng nối liền hai bờ. Trong những lúc đến đây, Dể làm quen được với chị Lê Thị Yến X.. Thuở ấy, X. chỉ là một cô bé học lớp 9. Thấy cô học trò X. dễ thương, gã thanh niên buông lời trêu đùa. Thiếu nữ mới lớn, có thanh niên trêu đùa thì thấy xao xuyến trong lòng. Chiều chiều, đi học về X. lại cố nán lại khúc sông thêm chút để được nhận những lời tán tỉnh. Thời gian dần trôi, Dể bạo dạn xin số điện thoại của gia đình, địa chỉ để dễ liên lạc. X. ngần ngại đưa mẩu giấy có ghi địa chỉ và số điện thoại nhà mình.

    Vào tháng 4/2010, khi cầu Cần Thơ khánh thành, là dấu mốc quan trọng của đôi bạn trẻ. Cũng từ đây, họ thường hẹn hò, đi chơi. Tình cảm hai người ngày càng thắm thiết. Nhiều lần, X. trốn đi học thêm để hẹn hò với người yêu. Khoảng tháng 10/2010, Dể điện thoại rủ chị X. đi chơi và được đồng ý. Dể điều khiển xe máy qua trường chở người yêu đến quán giải khát Vườn Bưởi (thị xã Bình Minh). Cả hai chọn một chiếc chòi để ngồi tâm sự. Không gian riêng tư, cảm xúc dâng tràn, họ đã trao cho nhau tất cả...

    Do vẫn còn rất trẻ, X. chưa hiểu hết hành động mình đã làm. Sau đó, mỗi lúc X. rảnh, hai người lại hẹn hò. Cả hai lén lút quan hệ, không được người lớn dạy bảo, định hướng về những biện pháp bảo vệ chính mình. Điều gì đến phải đến, tháng 4/2014, X. hoảng hốt khi phát hiện mình có thai. X. khóc lóc, gọi điện thông báo cho người yêu.

    Đôi bạn trẻ ngồi lại suy tính, cuối cùng họ thống nhất với quyết định nhờ chị gái của Dể đưa X. đến trạm y tế thị trấn Cái Vồn (thị xã Bình Minh) để phá thai. Vì sợ người thân phát hiện, X. lấy cho mình một cái tên giả, tuổi giả và cả địa chỉ giả. Tất cả những việc này, gia đình X. hoàn toàn không hề hay biết.

    Video tham khảo:

    Kẻ cuồng ghen dùng rìu giết chết tình địch ra đầu thú

    Lời sau cùng...

    Sau lần đi "giải quyết" đó, Dể và X. vẫn thường xuyên gặp nhau và "vui vẻ". Về sau, hai bên gia đình biết được mối quan hệ này đã ra sức ngăn cản. Tuy nhiên, Dể và X. vẫn quyết đến với nhau bất chấp lời khuyên của người thân hay dị nghị của dư luận. Năm 2013, X. thi đậu vào trường đại học Cửu Long và thuê phòng trọ tại huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long). Cũng trong khoảng thời gian này, Dể lên tỉnh Bình Dương đi làm thuê. Mỗi khi rảnh, Dể lại bắt xe về khu nhà trọ, đi chơi với người yêu.

    Cũng như các cặp đôi yêu đương khác, xa nhau, Dể và chị X. không ít lần xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân vẫn là việc người nàỵ nghi ngờ người kia có mối quan hệ khác. Điều đáng nói, có một cô gái tự xưng là bạn gái mới, làm cùng, đã ở chung và mang thai với Dể gọi điện thông báo cho X.. X. hỏi và Dể khẳng định, cô ấy chỉ là một người bạn bình thường chứ không có chuyện tình cảm.

    Điều hiển nhiên chuyện này tác động không nhỏ đến tình cảm giữa Dể và X.. Chuyện tình cảm tác động quá nhiều đến việc học hành của X.. Suy nghĩ nhiều, X. nhận thấy, nếu cứ tiếp tục như thế này thì không có thời gian để học hành và X. quyết định chấm dứt tình cảm với Dể.

    X. nhiều lần gọi điện nói muốn chia tay, nhưng Dể đều không đồng ý. Ngay sau đó, Dể bắt xe về quê. Khoảng 15h ngày 15/4/2014, Dể đến điểm bán vật tư nông nghiệp tại huyện Long Hồ mua một chai thuốc trừ sâu cất vào ba lô cá nhân, mang đến phòng trọ của người yêu. Lúc này, có hai người bạn của X. đang ở trong phòng, Dể bảo họ ra ngoài để mình tiện trò chuyện.

    Dể và X. chỉ nói chuyện được một lát thì lại xảy ra mâu thuẫn. X. mở ba lô cá nhân của Dể, thấy chai thuốc sâu cứ ngỡ là chai a-xít nên X. vứt ra ngoài cửa. Dể chạy ra nhặt lại đi vào phòng, rồi cài chốt cửa không cho chị X. chạy ra ngoài.

    Sau đó, Dể ép X. uống thuốc trừa sâu. Chị X. hoảng sợ, chống cự quyết liệt, đồng thời kêu cứu. Hai người bạn ở bên ngoài nghe tiếng kêu cứu liền đạp cửa xông vào ngăn cản và bắt giữ Dể giao cho cơ quan công an. Đến nay, hành động ghê rợn này vẫn còn khiến X. hoảng sợ khi nghĩ tới.

    Ngày 24/11/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Dể về hai tội giết người và giao cấu với trẻ em. 

    Dể đứng nghe tuyên án.

    Hắn cho biết, lúc gây án đã nghĩ đến chuyện sát hại chị X., rồi sau đó uống phần thuốc độc còn lại để được sống chết cùng nhau. Hắn cũng cho hay, trong khoảng thời gian ngồi trong phòng tạm giam đã nghĩ rất nhiều về hành động của mình. Hắn hối hận vô cùng. Nếu thời gian có thể quay trở lại thì chắc chắn hắn sẽ không làm như vậy. "Bây giờ, bị cáo vẫn còn yêu X.. Bị cáo chỉ mong rằng, X. cùng gia đình sẽ tha lỗi cho bị cáo", Dể nói lời sau cùng.

    Hôm ấy, không có bất kỳ người thân nào của Dể hay chị X. đến dự. Thỉnh thoảng, hắn quay lại phía sau hy vọng nhìn thấy một ánh mắt thân quen, nhưng vô vọng. Hắn ngập ngừng cho hay, từ khi ở tù đến nay, gia đình nhiều lần vào thăm. Lúc nào cũng thế, hắn và người thân đều khóc. Thấy những giọt nước mắt của đấng sinh thành, hắn càng cảm thấy tội lỗi hơn. Gia đình quá khó khăn, cha mẹ hắn chạy vạy vay mượn khắp nơi nhưng chỉ được ba triệu đồng để bồi thường thiệt hại cho chị X..

    Mười năm tù cho hành động nông nổi

    HĐXX nhận định, Dể thực hiện hành vi với lỗi cố ý trực tiếp, thể hiện ở việc mua thuốc độc trước khi đến phòng trọ của chị X.. Khi chị X. không đồng ý tiếp tục quan hệ tình cảm, bị cáo đã dùng vũ lực để ép buộc bị hại uống thuốc trừ sâu. Việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

    Ngoài ra, bị cáo cũng đã quan hệ tình dục khi bị hại đang ở độ tuổi vị thành niên. Mặc dù kháng cáo xin giảm án, nhưng bị cáo Dể không đưa ra được tình tiết nào mới nên cấp phúc thẩm bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, 8 năm về tội giết người, 2 năm về tội giao cấu với trẻ em, tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-cuong-tinh-do-thuoc-doc-vao-mieng-nguoi-yeu-de-cung-chet-a74136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan