+Aa-
    Zalo

    Gái đảm trổ tài luộc tôm đỏ au, vừa ngon vừa đẹp mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôm luộc là món ăn đơn giản được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà nó mang lại, còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài ngay.

    Nguyên liệu:

    - 1kg tôm

    - 1 muỗng canh dầu mè

    - 3 nhánh sả

    - 1 củ gừng

    - 1/2 muỗng cà phê muối

    - 1/2 muỗng cà phê bột ngọt

    luoc tom 3

    Cách làm:

    - Tôm mua về bạn mang đi rửa sạch, rút bỏ phần chỉ đen rồi dùng kéo cắt bớt những râu tôm dài.

    - Tiếp theo, bạn cho tôm vào tô nước muối loãng và ngâm khoảng 5 - 10 phút để tôm sạch hoàn toàn rồi rửa lại với nước, để ráo.

    luoc tom 1

    - Bạn bắc lên bếp 1 nồi nước để luộc tôm rồi cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sả, gừng đập dập để giúp tôm khử mùi tanh và đun nước ở lửa lớn.

    - Khi nước sôi, bạn cho tôm đã sơ chế sạch vào cùng 1 muỗng canh dầu mè và luộc từ 3 - 7 phút đến khi tôm chín thì vớt ra là hoàn thành.

    luoc tom 2

    Cách chọn tôm tươi ngon:

    - Khi chọn tôm bạn nên chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh, không mua những loại tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất.

    - Nếu nhấc tôm lên xem mà thấy tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân hình đã uốn cong thành hình tròn không còn thẳng như bình thường. Nhấn ngón tay nhẹ và di chuyển trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn trong vỏ hoặc tôm đã chảy nhớt thì không nên mua.

    - Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.

    - Tôm tươi và không bị bơm hóa chất có phần thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường, các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau, đầu tôm không rơi ra khỏi thân tôm.

    - Tôm tươi thường có phần chân gắn chặt vào thân, do vậy nếu thấy chân tôm đã chuyển sang màu đen thì bạn không nên mua nữa. Hoặc thấy chân tôm không còn bám chặt vào phần thân thì tuyệt đối không mua vì tôm khi này không còn tươi.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gai-dam-tro-tai-luoc-tom-do-au-vua-ngon-vua-dep-mat-a562634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan