+Aa-
    Zalo

    Gần 30 bác sĩ, người dân hối hả hiến máu cứu người phụ nữ bị 2 xe tông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ băng qua đường bị 2 xe máy tông nguy kịch may mắn được cứu sống nhờ có gần 30 bác sĩ, người dân thuộc “Ngân hàng máu sống” ở Trung tâm y tế H.Đạ Huoai...

    Người phụ nữ băng qua đường bị 2 xe máy tông nguy kịch may mắn được cứu sống nhờ có gần 30 bác sĩ, người dân thuộc “Ngân hàng máu sống” ở Trung tâm y tế H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã hiến máu liên tục.

    Theo báo Thanh Niên, Công an H.Đạ Huoai cho biết vụ tai nạn xảy ra khi chị Hán Thị Duyên (35 tuổi, ngụ tại TT.Mađaguôi) đang đi trên QL20 thì bị 2 xe máy chạy với tốc độ cao (chưa xác định được danh tính người lái) tông trúng và cán qua người. Sau tai nạn, nhóm người đi 2 xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường, để mặc nạn nhân. Công an huyện đang tích cực truy tìm những người gây tai nạn để điều tra.

    Các thành viên “Ngân hàng máu sống” của TTYT H.Đạ Huoai hiến máu cứu chị Duyên. Ảnh: Trùng Dương.

    Sau tai nạn, chị Duyên được đưa đến Trung tâm y tế (TTYT) H.Đạ Huoai cấp cứu. Bác sĩ Lưu Quốc Hương, Phó giám đốc TTYT, cho biết: “Thời điểm đó bệnh nhân Duyên trong tình trạng nguy kịch. Trước tình thế cấp bách cần máu truyền cấp cứu trong thời gian chuyển bệnh lên tuyến trên, TTYT đã huy động cán bộ y, bác sĩ thuộc “Ngân hàng máu sống” tại chỗ tham gia hiến máu. Sau đó, chị Duyên tiếp tục được chuyển tới BV đa khoa II Lâm Đồng”.

    Tại BV, chị Duyên được chẩn đoán bị gãy xương hông, xương chậu, xương mu, xương đùi gãy 3 khúc, tụ máu tử cung và tràn máu mắt... và tiếp tục cần thêm một lượng máu lớn để truyền cấp cứu nhưng BV không đủ.

    “Sau khi nhận tin báo từ BV, TTYT huyện lại huy động gần 30 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế và người dân của “Ngân hàng máu sống” đến cho máu trực tiếp. Trong những phút sinh tử ấy, 16 đơn vị máu (1 đơn vị máu là 250 ml - PV) được hiến và truyền cho chị Duyên. Sau đó, chị được chuyển tới BV Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị”, bác sĩ Hương nói và cho biết thêm những người hiến máu còn vận động quyên góp được hơn 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân.

    Trước đó, theo báo Người lao động, một trường hợp tương tự xảy ra, hành động hiến máu cứu người của Thiếu tá CSGT Thanh Hóa cũng khiến nhiều người cảm phục.

    Nhờ có máu của thiếu tá Hùng, nữ sinh Lường Thị L. đã được phẫu thuật thành công và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

    Theo đó, ngày 12/3, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) cho biết nữ sinh Lường Thị L. (SN 2003, ngụ huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) nhập viện do tai nạn giao thông đã được phẫu thuật xong sau khi nhận được máu do thiếu tá Công an huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) hiến tặng và đang điều trị tích cực tại bệnh viện.

    Trước đó, vào ngày 10/3, trên đường đi học về, nữ sinh Lường Thị L. (học lớp 10) đã không may gặp tai nạn giao thông, chấn thương nặng phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cấp cứu.

    Qua thăm khám vết thương, bác sĩ bệnh viện chỉ định bệnh nhân phải mổ để điều trị, nhưng do cháu L. thiếu máu và lượng máu dự trữ (nhóm máu B) của bệnh viện cũng thiếu nên đã hướng dẫn gia đình tìm người thân cùng nhóm máu nhưng không được.

    Rất may, vào thời điểm này, thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Quảng Xương, vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe đã nghe được câu chuyện và biết mình thuộc nhóm máu B, nên đã gặp gia đình cháu L. tình nguyện hiến máu.

    Được thiếu tá Nguyễn Việt Hùng cho máu, cháu L. đã có đủ máu để phẫu thuật thành công.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-30-bac-si-nguoi-dan-hoi-ha-hien-mau-cuu-nguoi-phu-nu-bi-2-xe-tong-a291131.html
    Hành trình ngải cứu cứu người Việt

    Hành trình ngải cứu cứu người Việt

    Hội thảo chiến lược “Giải pháp cho người đau nhức xương khớp”, chương trình nằm trong khuôn khổ: “Ngải cứu cứu người Việt” của thương hiệu Maiskin đã quay trở lại

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hành trình ngải cứu cứu người Việt

    Hành trình ngải cứu cứu người Việt

    Hội thảo chiến lược “Giải pháp cho người đau nhức xương khớp”, chương trình nằm trong khuôn khổ: “Ngải cứu cứu người Việt” của thương hiệu Maiskin đã quay trở lại