+Aa-
    Zalo

    Gần 4.000 binh sĩ rầm rộ diễu binh mừng kỷ niệm 228 năm Quốc khánh Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Macron đến buổi lễ duyệt binh trên xe chỉ huy cùng Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp Pierre de Villiers.

    Tổng thống Macron đến buổi lễ duyệt binh trên xe chỉ huy cùng Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp Pierre de Villiers.

    Theo tin tức trên Trí thức trẻ, lễ duyệt binh kỷ niệm 228 năm ngày Quốc khánh Pháp với sự tham gia của gần 4.000 binh sĩ đã diễn ra tại đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris. Tổng thống Mỹ Donald Trump là khách mời danh dự trong buổi lễ.

    Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tham gia lễ duyệt binh năm nay còn có sự tham gia các binh sĩ Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania là khách mời danh dự trong lễ duyệt binh này.

    Những chiếc máy bay của không quân Pháp bay lượn trên bầu trời Paris, tiến vào Đại lộ Champ-Elysee với những cột khói màu trắng, xanh, đỏ, ba màu của quốc kỳ Pháp.  Ảnh: Reuters.

    Thủ đô Paris đã thắt chặt an ninh và khoảng 2 giờ trước khi diễn ra lễ duyệt binh, đại lộ Champs-Elysees đã được dọn đường.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng trên lễ đài chính. Sau đó, Tổng thống Macron tham gia cùng đoàn duyệt binh tiến về thành phố Nice.

    Theo TTXVN, Quốc khánh Pháp còn được gọi là ngày phá ngục Bastille để ghi nhớ sự kiện nhân dân Pháp phá ngục Bastille ngày 14/7/1789, mở đầu cho Cách mạng Pháp lật đổ chế độ quân chủ. Kể từ năm 1919, đại lộ Champs-Elysées - trục đường nối Khải Hoàn Môn (là biểu tượng của Chiến tranh) với quảng trường Concorde (biểu tượng của Hòa bình) đã được chọn là trục đường tổ chức lễ diễu binh hàng năm. 

    Mở đầu lễ diễu binh là màn trình diễn ấn tượng của không quân Pháp với các máy bay Mirage F1 thực hiện nhả khói ba màu xanh, trắng, đỏ, là màu Quốc kỳ Pháp trên bầu trời Paris. Tổng cộng 3.765 binh sĩ Pháp thuộc nhiều binh chủng cùng máy bay, xe tăng và thiết bị quân sự đã tham gia lễ diễu binh. Các máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Mỹ cũng tham gia biểu diễn cùng máy bay tiêm kích Dassault Rafale của Pháp trên bầu trời Paris. 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-4000-binh-si-ram-ro-dieu-binh-mung-ky-niem-228-nam-quoc-khanh-phap-a196214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan