+Aa-
    Zalo

    Gần 50 người mắc kẹt trên không do va chạm cáp treo

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn cáp treo vừa xảy ra ở bang Jharkhand (Ấn Độ) khiến ít nhất 2 người tử vong và hàng chục người bị thương.

    Theo AFP, vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 10/4 tại đồi Trikut, huyện Deoghar, bang Jharkhand, miền Đông Ấn Độ. Ba cabin cáp treo đâm vào nhau khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

    Cơ quan Ứng phó Thảm hoa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) cho biết có 48 người mắc kẹt trên các toa cáp treo sau khi vụ tai nạn xảy ra. Lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường, công tác giải cứu vẫn tiếp tục được triển khai trong ngày 11/4.

    Giới chức địa phương cho hay có hơn 20 người đã được giải cứu. Theo một quan chức huyện Deoghar, lực lượng cứu hộ với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng thuộc lực lượng không quân Ấn Độ đã đưa hơn 20 người này tới nơi an toàn.

    hon 40 nguoi mac ket tren khong do va cham cap treo
    Công tác giải cứu tiếp tục được triển khai trong ngày 11/4. Anhr: PTI

    Vinay Kumar Singh, quan chức cấp cao của NDRF, tiết lộ thiết bị bay không người lái đã vận chuyển thực phẩm và nước uống cho người đang mắc kẹt trên cáp treo.

    Nguyên nhân chính xác gây ra vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác nhận nhưng có dấu hiệu cho thấy đã xuất hiện trục trặc kỹ thuật. Quản lý và nhân viên vận hành hệ thống cáp treo đã bỏ trốn sau vụ tai nạn.

    Được biết, tuyến cáp treo ở Trikut cao 766 mét với 25 toa, mỗi toa gồm 4 chỗ ngồi. Đây là tuyến cáp treo ở độ cao lớn nhất tại Ấn Độ, nổi tiếng đối với các du khách và tín đồ hành hương, những người thực hiện hành trình tới đền Baba Baidyanath gần đó.

    "Tình hình hiện hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Một số người đang mắc kẹt trên cáp treo, họ sẽ được giải cứu. Tất cả du khách đang được di tản đến nơi an toàn", nhà chức trách Ấn Độ nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-50-nguoi-mac-ket-tren-khong-do-va-cham-cap-treo-a533893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan