+Aa-
    Zalo

    Gần 79.000 người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Mỹ đã ghi nhận hơn 78.500 ca tử vong do nhiễm Covid-19, số ca nhiễm bệnh cũng lên tới 1,32 triệu ca.

    Tại Mỹ đã ghi nhận hơn 78.500 ca tử vong do nhiễm Covid-19, số ca nhiễm bệnh cũng lên tới 1,32 triệu ca.

    Tính đến chiều ngày 8/5 (giờ địa phương), số người chết vì Covid-19 tại Mỹ tăng hơn 1.600 ca so với một ngày trước đó, nâng tổng số người chết vì đại dịch này tại đây lên hơn 78.500 ca. Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ cũng tăng trên 27.400 ca, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên hơn 1,32 triệu ca.

    Hiện Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với số ca nhiễm và tử vong cao nhất.

    Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm nCoV tại phòng chăm sóc tích cực của Trung tâm Y tế Harborview ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Ảnh: AFP

    Tuy nhiên, bất chấp việc số ca mắc Covid-19 đang tăng mạnh, các bang tại Mỹ đã bắt đầu mở cửa trở lại nhằm khôi phục nền kinh tế. Trước đó, vào đầu tuần vừa qua, tổng thống Mỹ cho hay, nước Mỹ cần nhanh chóng mở cửa trở lại và điều này là cần thiết dù ông thừa nhận rằng việc nới lỏng các lệnh hạn chế sẽ khiến có thêm nhiều người mắc và tử vong vì Covid-19.

    Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, bang chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid-19 tại Mỹ đã cảnh báo việc mở cửa trở lại sẽ giúp giảm thiệt hại về kinh tế nhưng tăng thiệt hại về con người. Hiện bang New York có 340.442 ca nhiễm và 26.585 ca tử vong do Covid-19.

    Trả lời báo chí, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ Larry Kudlow nói, nước Mỹ sẽ không đóng cửa kinh tế lần thứ hai kể cả khi dịch bùng phát trở lại.

    “Chúng ta sẽ không đóng cửa một lần nữa bởi trước hết chúng ta đã hiểu biết hơn về dịch bệnh, chúng ta đã có kinh nghiệm hơn, thứ hai là tất cả chúng ta đã được trang bị tốt hơn”, ông Kudlow nói.

    Theo số liệu của bộ Lao động Mỹ công bố ngày 8/5, 20,5 triệu người ở Mỹ đã mất việc làm trong tháng 4, khiến tỷ lệ thất nghiệp ở nước này lên 14,7% so với 4,4% tháng trước đó. Đây là tỷ lệ thất nghiệp cao nhất tại Mỹ kể từ thời kỳ Đại suy thoái những năm 1930. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-79000-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-tai-my-a322661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan