+Aa-
    Zalo

    Gần 80 nữ sinh tiểu học bị đầu độc ở Afghanistan

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách Afghanistan cho biết, các nữ sinh bị đầu độc thuộc hai trường tiểu học ở phía Bắc đất nước. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hận thù cá nhân.

    Hãng tin AP đưa tin, các vụ đầu độc diễn ra ở tỉnh Sar-e-Pul, miền Bắc Afghanistan vào hai ngày 3 và 4/6. Lãnh đạo Sở giáo dục tỉnh Sar-e-Pul Mohammad Rahmani cho biết, gần 80 nữ sinh tiểu học ở huyện Sangcharak đã phải nhập viên gồm 60 trường hợp bị đầu độc tại Trường Naswan-e-Kabod Aab và 17 học sinh khác bị đầu độc tại Trường Naswan-e-Faizabad.

    "Cả hai trường tiểu học đều ở gần nhau và lần lượt là mục tiêu bị tấn công. Chúng tôi đã chuyển các học sinh đến bệnh viện và giờ tất cả đều ổn", ông Rahmani nói với hãng tin AP.

    gan 80 nu sinh tieu hoc bi dau doc o afghanistan
    Gần 80 nữ sinh tiểu học bị đầu độc ở Afghanistan. Ảnh: AP

    Quan chức Afghanistan thông tin thêm rằng các nạn nhân đều đang theo học từ lớp 1 đến lớp 6 tại cả hai trường tiểu học trên. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về cách mà các học sinh bị đầu độc.

    Cũng theo ông Rahmani, một cuộc điều tra đang được Bộ Giáo dục Afghanistan tiến hành. Những thông tin ban đầu cho thấy một đối tượng có hận thù cá nhân đã trả tiền cho bên thứ ba để thực hiện các vụ đầu độc.

    Đây được cho là lần đầu tiên kiểu tấn công này xảy ra kể từ khi Taliban lên nắm quyền Afghanistan vào tháng 8/2021 và bắt đầu đàn áp các quyền tự do của phụ nữ và trẻ em gái tại đây. Theo chính sách của chính quyền Taliban, các bé gái sẽ không được học quá lớp 6, trong khi phụ nữ nước này bị cấm làm hầu hết các công việc và không được xuất hiện ở các địa điểm công cộng.

    Để đối phó với các lệnh cấm nghiêm ngặt của chính phủ mới, nhiều phụ nữ Afghanistan đã lựa chọn cách học trực tuyến. Tuy nhiên, điều này cũng không hề dễ dàng do đường truyền internet tại quốc gia này rất yếu khiến các lớp học thường xuyên bị gián đoạn.

    Phương Uyên(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-80-nu-sinh-tieu-hoc-bi-dau-doc-o-afghanistan-a577797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan