+Aa-
    Zalo

    Gắn mác cán bộ công an, tòa án… lừa đảo hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bằng thủ đoạn giả danh cán bộ công an, Tòa án viện kiểm sát, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ những người nhẹ dạ cả tin.

    (ĐSPL) – Bằng thủ đoạn giả danh cán bộ công an, Tòa án viện kiểm sát, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ những người nhẹ dạ cả tin.
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, ngày 7/5, Trung tá Đỗ Minh An, Phó trưởng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) – Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua trên địa bàn thành phố đã xảy ra liên tiếp những vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh cán bộ công an, Tòa án viện kiểm sát.
    Vị Phó trưởng phòng PC 50 cho biết thêm, với thủ đoạn nêu trên, các đối tượng đã lừa đảo được số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.
    Theo Trung tá Ngô Minh An, các đối tượng thường gọi điện qua Internet tới các thuê bao của bị hại trong nước, thông báo nạn nhân đang nợ cước điện thoại, hoặc số tài khoản ngân hàng của người này đang bị kẻ xấu chiếm đoạt dùng vào mục đích xấu như: rửa tiền, buôn bán ma tuý...
    Sau khi nạn nhân đã tin những lời nói của các đối tượng, chúng bắt đầu yêu cầu nạn nhân chuyển 1 số tiền lớn vào một tài khoản khác, sau đó chiếm đoạt số tiền này.
    Vị Phó trưởng phòng PC 50 nhận định, sở dĩ xảy ra các vụ việc đáng tiếc kể trên không chỉ bởi sự cả tin của người dân, mà còn bởi phương thức, thủ đoạn của các đối tượng vô cùng tinh vi, kín kẽ.

    Tính từ đầu tháng 4/2015, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 13 đơn trình báo của bị hại với số tiền chiếm đoạt lên đến hơn 3 tỷ đồng.
    Một vụ điển hình về thủ đoạn lừa đảo tinh xảo của nhóm đối tượng: Đó là trường hợp của nạn nhân Nguyễn Thị Q. (trú tại Hà Đông, Hà Nội).
    Theo đơn trình báo của nạn nhân, chi Q được 1 đối tượng gọi điện vào số máy bàn nhà riêng thông báo gia đình chị đang nợ hơn 8 triệu đồng tiền cước điện thoại.
    Đối tượng này yêu cầu chị Q. ấn phím 0 để gặp cán bộ thuộc cơ quan công an để giải quyết.
    Sau khi thực hiện yêu cầu, từ đầu dây bên kia, một đối tượng khác tự xưng là công an tỉnh Tây Ninh thông báo: Gần đây diễn ra tình trạng đối tượng xấu trộm cắp thông tin cá nhân vào mục đích xấu, đồng thời bịa ra câu chuyện số tài khoản ngân hàng của chị Q đã bị đánh cắp, và hiện tại chị đang có trong danh sách liên quan đến đường dây rửa tiền, buôn bán ma tuý.
    Tin những lời thời thêu dệt của đối tượng giả danh công an tỉnh Tây Ninh, chị Q. đã răm rắp nghe theo lời hướng dẫn của hắn. Chị lập tức tới ngân hàng rút số tiền 400 triệu đồng và gửi vào một tài khoản do đối tượng cung cấp.
    Nhiều ngày không thấy số tiền được chuyển lại, chị Q. lúc này mới vỡ lẽ và trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.
    Một vụ việc tương tự xảy ra mới đây, ngày 5/5, một nạn nhân khác là chị K.T.K.L (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội). Với thủ đoạn như trên, các đối tượng đã lừa được của nạn nhân 240 triệu đồng.
    Qua những sự việc nêu trên, Phó trưởng phòng PC 50 gửi lời cảnh báo tới người dân: Lực lượng công an không triệu tập, hay làm việc với người dân qua điện thoại. Khi mời người dân làm việc, lực lượng công an sẽ có giấy mời hoặc giấy triệu tập gửi tới gia đình.
    Đồng thời, cơ quan công an cũng không mở tài khoản ngân hàng mang tên cá nhân…

    Giám đốc lừa đảo, “ẵm” hơn 200 triệu đồng

    XUÂN TÙNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-mac-can-bo-cong-an-toa-an-lua-dao-hang-ty-dong-a93479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan