+Aa-
    Zalo

    Gặp nhân chứng trong clip "cọc tiền rơi, dân xúm vào nhặt giúp"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi clip đưa lên phần đông cư dân mạng đều tán thưởng và khen ngợi nhóm thanh niên nhặt được tiền và trả lại cho khổ chủ nhưng cũng một số ý kiến nghi ngờ...

    (ĐSPL) - Phần đông cư dân mạng khi xem clip đều tán thưởng và khen ngợi nhóm thanh niên nhặt được tiền và trả lại cho khổ chủ nhưng cũng một số ý kiến nghi ngờ cho rằng đây là clip đóng giả, diễn cảnh để "câu like”.

    Clip nhóm thanh niên và người đi đường đã xúm lại nhặt tiền cho người bị rơi được đưa lên mạng vào ngày 27/2. Ngay sau đó clip đã nhận được hàng chục ngàn lượt “like” (thích) và “chia sẻ”.

    Clip nhóm thanh niên xúm lại nhặt giúp xấp tiền rơi ngoài đường:

    Theo tìm hiểu của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, clip được ghi tại địa điểm gần khách sạn KaThy, số 535, đường Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết, Bình Thuận.

    Gặp nhân chứng trong clip nhặt tiền giúp người dân
    Chị Hồ Thị Tri chỉ nơi đứa cháu mình cũng nhặt được một tờ 100 ngàn đồng.

    Để xác minh thông tin, chúng tôi đã tìm đến nơi xảy ra vụ việc. Dù diễn ra cách đây hơn 1 tháng nhưng khi được hỏi đến, người dân xung quanh đây vẫn bàn tán  xôn xao.

    Chị Hồ Thị Tri, chủ tiệm thuốc tây 33 (537 Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết), nơi người đàn ông dừng xe để nhặt tiền xác nhận: “ Có sự việc trên xảy ra, tôi  nhớ mang máng là ngày 23 âm lịch (23/1 dương lịch). Lúc đó khoảng 8 giờ, gió thổi mạnh lắm nên tiền bay khắp một đoạn đường phố”.

    Gặp nhân chứng trong clip nhặt tiền giúp người dân
    Ông Hồ Nam Trung cho biết nơi rơi tiền đến chỗ người đàn ông dừng xe dài khoảng 30m.

    Ông Hồ Nam Trung (SN 1945, nhà ở 745, Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết) kể lại: “Hôm đó những người buôn bán hai bên đường này ai cũng biết. Chắc là do người đó bỏ trong bọc quên kéo khóa, chạy đến đoạn này tiền bay ra nhiều lắm. Tiền rơi từ chỗ nhà tôi lên đến chỗ người đàn ông dừng lại chừng 30m”.

    Chị Tri chỉ theo hướng bên kia đường, nơi có quán bánh canh và nói: “Con bé bán bánh canh đó là người chứng kiến từ đầu đến cuối vụ nhặt tiền, nó còn nhặt được 3 tờ 500 ngàn đồng rồi trả nữa đó”.

    Người mà chị Tri nói là chị Nguyễn Thị Phương Trinh (28 tuổi) bán bánh canh bên đường. Khi hỏi chuyện chị tươi cười cho hay: “Lúc đó tôi bán bánh canh phía bên kia đường. Nhóm thanh niên 5 người ăn hàng trong quán tôi vừa mới bước ra đường thì gặp tiền rơi tứ tung nên xúm lại nhặt”.

    Gặp nhân chứng trong clip nhặt tiền giúp người dân
    Sự việc xảy ra đã hơn 1 tháng nhưng người dân nơi đây vẫn xôn xao bàn tán.

    Chị Trinh kể lại: "Tự nhiên thấy người đàn ông khoảng 30 tuổi dừng xe trước quán mình, phía sau là tiền bay vèo vèo như người ta rải tiền đám ma ấy. Ngoài nhóm thanh niên thì còn có một số người đi đường, người buôn bán xung quanh cũng chạy ra nhặt rồi trả cho người đàn ông".

    “Một người đang ngồi ăn tại quán tôi thấy cảnh nhặt tiền vội lấy điện thoại ra quay phim. Tôi thấy tiền bay nên cũng chạy ra nhặt được 3 tờ tiền cũng mang trả lại cho người ta” - chị Trinh nói thêm.

    Khi chúng tôi đề nghị được chụp tấm hình làm kỉ niệm, chị Trinh nhất định từ chối và cho biết đó là chuyện ai gặp cũng nên làm thôi, không có gì to tát cả.

    Theo chị Tri, người đàn ông trên vừa đi thu tiền cho bà chủ về, đang trên đường đi từ Mũi Né về đến trước cổng quán chị thì nghe mọi người hô tiền rơi nên mới dừng lại, “tiền bay vào chân ghế đá sát mép tường, cháu tôi nhặt được chưa kịp trả thì người đó đã đi mất. Nghe cháu kể tôi cứ day dứt mãi”.

    Bà Nguyễn Thị Hời (SN 1950, vợ  ông Trung) chia sẻ: “Tôi ra sau thì họ đã nhặt hết rồi. Đa số mọi người đều mang tiền lại trả cho người đàn ông đó, nhưng cũng có một vài người nhặt rồi mà “quên” không trả”.

    Tiểu Thiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-nhan-chung-trong-clip-coc-tien-roi-dan-xum-vao-nhat-giup-a24280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan