+Aa-
    Zalo

    Gắp thành công chiếc khuyên tai trong thực quản bé 5 tháng tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 18/3, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ vừa gắp thành công một chiếc khuyên tai nằm trong thực quản của bệnh nhi 5 tháng tuổi.

    (ĐSPL) – Ngày 18/3, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ vừa gắp thành công một chiếc khuyên tai nằm trong thực quản của bệnh nhi 5 tháng tuổi.

    Theo ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, vào lúc 23h ngày 11/3, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Trịnh Thu H. (5 tháng tuổi), trú tại xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) trong tình trạng quấy khóc, không bú.

    Thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, trong lúc chơi với chị gái, chị đã cho cháu H. ngậm một chiếc khuyên tai vào miệng. Có thể sau đó, cháu H. đã nuốt chiếc khuyên tai ấy.

    Hình ảnh dị vật nằm trong thực quản cháu H. thể hiện trên film X- quang.

    Ngay sau khi nhập viện, các bác sỹ đã tiến hành chụp X- quang cho cháu H. và xác định có dị vật nằm trên thực quản, tại vị trí ngang mức đốt sống ngực 1. Rạng sáng ngày 12/3, các bác sỹ đã tiến hành gắp thành công di vật là chiếc khuyên tai ra khỏi thực quản của bệnh nhi H.

    Sau khi phẫu thuật gắp thành công dị vật, sức khỏe cháu H. đã diễn biến tốt, hết quấy khóc và trở lại bú mẹ bình thường. Hiện, cháu đã được xuất viện về nhà an toàn.

    Chiếc khuyên tai được các bác sỹ gắp ra từ trong thực quản cháu H.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên mà Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gặp phải, trước đó các bác sĩ đã từng cấp cứu và điều trị cho nhiều trẻ em nhập viện trong tình trạng nuốt phải di vật. Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần lưu ý không để các vật cứng nhỏ như: Khuyên tai, đồng xu, đinh, dây chuyền... trong tầm với của trẻ nhỏ. Trường hợp trẻ nuốt phải dị vật, gia đình cần nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở y tế để theo dõi và can thiệp kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-thanh-cong-chiec-khuyen-tai-trong-thuc-quan-be-5-thang-tuoi-a87777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan