+Aa-
    Zalo

    Ghi 23 bàn/2 trận, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 800 triệu đồng sau vòng loại giải châu Á 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vé dự vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022 với 2 trận thắng tuyệt đối, ghi 23 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

    Tối 29/9, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại tuyển nữ Tajikistan với tỉ số 7-0, với một thế trận tấn công áp đảo.

    Ở loạt trận mở màn trước đó, tuyển nữ của chúng ta cũng đã giành chiến thắng đậm ấn tương 16-0 trước Maldives.

    Những kết quả này giúp tuyển nữ Việt Nam giành 6 điểm tuyệt đối, ghi 23 bàn và không để thủng lưới bàn nào, qua đó trở thành đội thứ 10 giành vé dự vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á (AFC Women's Asian Cup) 2022 tại Ấn Độ.

    Với thành tích ấn tượng trên, đội tuyển nữ Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 500 triệu đồng sau trận đấu vào tối qua, qua đó nâng tổng mức thưởng ở chiến dịch vòng loại lên thành 800 triệu.

    Đội sẽ sớm từ Tajikistan trở về nước sau khi hoàn thành chiến dịch vòng loại.

    ghi 23 ban 2 tran tuyen nu viet nam nhan thuong 800 trieu dong sau vong loai giai chau a 2022 01
    Đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022 với thành tích ấn tượng. Ảnh: AFC

    Trước tuyển nữ Việt Nam, đã có 9 đội khác giành vé góp mặt. Đó là chủ nhà Ấn Độ, ba đội không phải đá vòng loại là Nhật Bản, Úc và Trung Quốc.

    5 đội tuyển khác đã vượt qua vòng loại gồm: Indonesia (nhất bảng C), Hàn Quốc (nhất E), Philippines (nhất F), Iran (nhất G) và Thái Lan (nhất H). Như vậy, vòng chung kết bóng đá nữ châu Á 2022 còn thiếu 2 đại diện.

    Hai đội bóng này sẽ được xác định khi vòng loại bảng A (gồm Đài Loan, Bahrain, Lào, Turkmenistan) và bảng D (Myanmar, UAE, Đảo Guam và Lebanon) diễn ra trong tháng 10. Theo đánh giá của các chuyên gia, hai vé cuối cùng nhiều khả năng sẽ thuộc về Đài Loan và Myanmar.

    Vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022 tại Ấn Độ. 12 đội tuyển nữ xuất sắc nhất châu Á sẽ chia làm 3 bảng đấu. Kết thúc vòng bảng, 8 đội có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé vào tứ kết.

    5 đội đạt thứ hạng cao nhất vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022 sẽ giành quyền dự World Cup 2023.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-23-ban-2-tran-tuyen-nu-viet-nam-nhan-thuong-800-trieu-dong-sau-vong-loai-giai-chau-a-2022-a514788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan