+Aa-
    Zalo

    Gia cảnh cậu bé bị bà chủ quán bánh xèo bạo hành: Mẹ mất sớm, cha bị tâm thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Lúc cha cháu D. bị tâm thần, khoảng 1 năm sau thì mẹ cháu cũng qua đời vì căn bệnh phổi. Ba anh em nó nương tựa vào nhau...", ông Minh kể.

    "Lúc cha cháu D. bị tâm thần, khoảng 1 năm sau thì mẹ cháu cũng qua đời vì căn bệnh phổi. Ba anh em nó nương tựa vào nhau...", ông Minh kể.

    Căn nhà cháu D. ở quê - Ảnh: Dân trí

    Em T.Q.D (15 tuổi, huyện Nghĩa Hành) và V.V.Đ (21 tuổi, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) là 2 nhân viên bị chủ quán bánh xèo Miền Trung (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bạo hành.

    Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Trương Quang Minh (62 tuổi, em trai của ông nội cháu D.), cho biết cha của cháu D. bị tâm thần đã 6 năm qua. Lúc bình thường thì ngồi yên, còn lúc lên cơn, ông Thái đi lang thang, hút hét khắp nơi.

    "Lúc cha cháu D., bị tâm thần, khoảng 1 năm sau thì mẹ cháu cũng qua đời vì căn bệnh phổi. Ba anh em nó (18 tuổi, 16 tuổi và 15 tuổi) nương tựa vào nhau, nhờ bà con trong xóm, dòng họ giúp đỡ sống qua ngày", ông Minh kể.

    Cách đây 3 năm, anh cả và chị của D. ra Bắc Ninh phụ quán bán bánh xèo do cậu ruột của D. mở (cậu ruột quê gốc ở xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa – cách nhà D. hiện tại khoảng 8km). Chị cháu D. làm ở quán bánh xèo do con gái cậu mở ra, còn anh cả D. phụ bán một quán khác do bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, ngụ xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa) làm chủ. Còn D. ở nhà với người cha bị bệnh tâm thần.

    Học đến năm lớp 8, D. nghỉ học. Cuối tháng 9/2020, anh cả của D. đã gọi điện về nói D. ra phụ việc cho quán bánh xèo của bà Tuyết để dễ bề quản lý em.

    "Nó mới ra chỉ được khoảng 2 tháng đã bị đánh đập thậm tệ đến thế. Hoàn cảnh cha mẹ cháu như vậy, phía gia đình chủ quán bánh xèo (quê ở xã Nghĩa Mỹ, lấy chồng ở Bắc Ninh) cũng từng đến nhà cháu nên biết rất rõ. Họ nói ra đó sẽ tạo điều kiện giúp cháu, kiếm tiền nuôi cha nên chúng tôi mới để cháu đi. Ai đâu có ngờ", ông Minh nói.

    Cùng với D., em V.V.Đ cũng bị chủ đánh đập.

    Thẳng nhỏ đi làm chỗ này từ đầu năm nay, kể từ đó không điện về thăm bà. Giờ tôi mới biết là nó sợ bị đánh nên không điện về. Chủ quán bánh xèo đó, nhà ở cách đây có mấy trăm mét, tình làng nghĩa xóm ở đâu mà lại đối xử với thằng nhỏ như thế”, Dân trí dẫn lời bà Bùi Thị Tòa (bà nội Đ.) bức xúc.

    Chia sẻ trên Dân trí, bà Tòa cho biết thêm, từ khi Đ. mới lọt lòng đã bị cha chối bỏ. Mẹ Đ. làm ăn xa liên miên nên gửi Đ. cho bà chăm sóc. Đến năm lớp 9 Đ. xin nghỉ học rồi đi làm thuê ở TPHCM. Nghỉ học sớm nhưng tính tình Đ. rất hiền, hàng xóm ai cũng quý. Tiền kiếm được Đ. gửi về lo cho bà, một phần tích góp để sau này lập gia đình.

    Bà cháu gắn bó với nhau mấy chục năm nên Đ. rất thương bà. Lúc trước, cứ cách một vài ngày là Đ. lại điện về thăm bà. Từ đầu năm đến nay, Đ. chuyển qua làm cho quán bánh xèo của Nguyễn Thị Ánh Tuyết rồi “bặt vô âm tín”.

    “Mẹ với cậu có điện thoại cho Đ. nhưng không được. Điện cho chủ quán thì họ kêu thằng nhỏ đang làm. Có mấy lần điện qua số đứa bạn làm chung mới gặp được cháu, nó chỉ nói con vẫn khỏe rồi bảo đang bận nên tắt máy”, bà Tòa nhớ lại.

    Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, liên quan đến vụ việc, Công an huyện Yên Phong đã nhanh chóng làm rõ và ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ quán bánh xèo miền Trung ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong về hành vi “Hành hạ người khác”.

    Tại cơ quan Công an, Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Để tránh bị phát hiện và giữ chân được D., Đ. làm việc cho mình, Tuyết đã bắt hai nhân viên làm việc quần quật từ 7h sáng hôm trước đến 4h sáng hôm sau, không trả lương, không cho ăn cơm và không được gặp gỡ, giao tiếp với người ngoài.

    Mỗi khi tức giận, Tuyết lại lôi nhân viên vào phía sau nhà đánh đập bằng những dụng cụ làm bếp như bàn chải sắt đánh vảy cá, dao, chày giã tiêu, xẻng xúc bánh…

    Hiện Công an huyện Yên Phong đang tiến hành giám định thương tích, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-canh-cau-be-bi-ba-chu-quan-banh-xeo-bao-hanh-me-mat-som-cha-bi-tam-than-a347020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan