+Aa-
    Zalo

    Giả cầy được chế biến từ chân lợn thối tràn ngập bàn nhậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ cần ngâm tẩm hóa chất trong ít phút, móng giò, chân giò lợn thối nghiễm nhiên được "phù phép" tẩy trắng, tươi ngon.

    Chỉ cần ngâm tẩm hóa chất trong ít phút, móng giò, chân giò lợn thối nghiễm nhiên được "phù phép" tẩy trắng, tươi ngon sau đó được tiêu thụ một cách dễ dàng mà không bị người tiêu dùng phát hiện. 

    Chân lợn thối tràn ngập bàn nhậu

    Có những món nhậu mà dân bia rượu vô cùng thích. Một trong số những món đó là món giả cầy. Dù thời tiết là mùa đông hay mùa hè thì món ăn này vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người sành ăn. Tuy nhiên, những chiếc chân giò , móng giò đã bắt đầu ôi thiu, thối rữa vẫn được chế biến để đưa vào nồi.

    Giả cầy được chế biến từ chân lợn thối tràn ngập bàn nhậu
     

    Giả cầy dễ bị chế biến từ chân giò, móng lợn thối.

    Vì đây món ăn được chế biến sau khi chân giò và móng giò được nướng lên rồi nấu cùng với một thứ gia vị đặc biệt đó là mắm tôm, nên có lẽ chính vì vậy mà mùi hôi thối của thịt lợn đã được lấn át. Người ăn sẽ chỉ thấy dậy mùi của mắm tôm mà không nhận ra được mùi ôi thiu của móng lợn, chân giò.

    Khó bị phát hiện

    Vì những chiếc chân giò thối đã được qua chế biến nên người ăn cũng sẽ rất khó nhận biết được màu sắc cũng như mùi vị ôi thiu thật sự của loại thực phẩm này.

    Anh Nguyễn Văn H., Một chủ cửa hàng bán giả cầy trên phố Hàng Lược, nay đã bỏ nghề cho biết “Hầu hết các chủ đưa hàng thường xuyên mời chà những chiếc chân giò và móng giò đã hơi ôi thiu với giá cực rẻ, và được cam kết sẽ hướng dẫn cách để “làm mới” sản phẩm.

    Mà nếu chân giò đã được ngâm tẩm hóa chất trước rồi thì sẽ được các chủ quán lựa chọn nhiều hơn. Những chiếc chân giò đưa cho các quán bán giả cầy thì thường sẽ bị ngâm tẩm hóa chất nhiều hơn vì sau khi chế biến, món ăn này sẽ được các gia vị đặc biệt là mắm tôm khử mất mùi hôi thối”.

    Giả cầy được chế biến từ chân lợn thối tràn ngập bàn nhậu

    Chân lợn thối được ngâm tẩm hóa chất được chế biến thành các món ăn nhậu hấp dẫn.

    Những hóa chất thường thấy nhất được dùng để tẩy trắng, ngâm tẩm thực phẩm thường bị phát hiện là lưu huỳnh và axit phôtphoric. Ngoài ra còn có các hóa chất khác như Hydrogen Peroxide, Magnesium Sunlfate hay Sulfur Dioxide và Psychotrine... Tất cả những thực phẩm đã qua xử lý hóa chất đều gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

    Tưởng được ăn ngon nhưng toàn hóa chất

    Anh Trần Việt Anh (Quan Hoa, Hà Nội) cho biết “Giả cầy là món ăn tôi vô cùng ưa thích, tôi hay cùng bạn nhậu tìm đến những quán giả cầy ngon. Tuy nhiên, có một lần đi vào quán, tôi ăn phải một miếng móng giò mà có cảm giác thịt bị bở và mùi lạ. Vì là món khoái khẩu nên chỉ cần có chút mùi vị khác là tôi nhận ra ngay, nên tôi không ăn nữa. Về đến nhà tôi bị đau bụng đi ngoài mất 2 ngày phải đi bệnh viện và được bác sĩ kết luận là bị ngộ độc thức ăn.”

    Bác sĩ Nguyễn Văn Minh – bệnh viện Thanh Nhàn, cho biết “Các loại thực phẩm đã ngâm tẩm hóa chất đều vô cùng độc hại đối sức khỏe của người sử dụng. Những loại hóa chất được ngâm tẩm luwu huỳnh, axit photphoric….dễ gây viêm loét dạ dày, loét giác mạc, thậm chí gây ung thư nếu tích tụ lâu dài”.

    Những loại thực phẩm đã qua chế biến, nhất là trong những cửa hàng, nhà hàng ăn uống rất khó để nhận biết được độ tươi ngon hay đã qua ngâm tẩm hóa chất. Người ăn rất dễ bị đánh lừa bởi hình thức sau khi chế biến của thực phẩm. Nếu những thực phẩm bị ngâm tẩm hóa chất này được tiêu thụ và tích tụ trong cơ thể lâu ngày sẽ gây ngụy hại đến sức khỏe người sử dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-cay-duoc-che-bien-tu-chan-lon-thoi-tran-ngap-ban-nhau-a31888.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan