+Aa-
    Zalo

    Giả danh luật sư chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mạo danh là luật sư, tự nhận mình có kinh nghiệm trong việc đưa người đi nước ngoài, Vũ đã chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Mạo danh là luật sư, tự nhận mình có kinh nghiệm trong việc đưa người đi nước ngoài, Vũ đã chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.
    Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 27/1, Cục cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an bắt Huỳnh Thanh Vũ (38 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Đối tượng Vũ tại CSĐT. Ảnh: T.T
    Theo đó, Vũ mạo nhận là luật sư, biết nhiều gia đình muốn cho con em đi xuất khẩu lao động nên lừa tiền. Năm 2013, khi bà Bùi (41 tuổi, quê Thái Bình) tìm đến nhờ cậy, luật sư “dỏm” này tự nhận có kinh nghiệm trong việc đưa người đi nước ngoài, thủ tục nhanh gọn với giá 14.000USD một trường hợp. Thời gian đầu làm thủ tục, Vũ sẽ lấy trước 4.000USD, số còn lại sẽ nhận khi hoàn thành hồ sơ. Sau khi biết bị Vũ lừa, gia đình bà Hạnh làm đơn tố cáo lên công an.
    Báo Dân trí thông tin thêm, cùng thủ đoạn trên, Vũ đã lừa đảo 18 người khác ở Hà Tĩnh và 2 người ở Tây Ninh, với tổng số tiền chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới hơn 150.000USD (hơn 3 tỷ đồng).
    Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra, kêu gọi các nạn nhân đến trình báo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-luat-su-chiem-doat-hon-3-ty-dong-a81405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan