+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng giả danh quý ông giàu có lừa gần 10 tỷ đồng của 8 phụ nữ

    (ĐS&PL) - Sau khi lấy được lòng tin của nhiều phụ nữ, kẻ lừa đảo bắt đầu vay tiền rồi liên tục trì hoãn việc trả nợ với lý do không có thật.

    South China Morning Post đưa tin, người đàn ông họ Nie ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã bị bắt sau khi mắc kẹt trên gờ cửa sổ tầng 23 trong lúc cố gắng chạy trốn. Được biết, Nie có mối quan hệ với 8 người phụ nữ và lừa của họ tổng cộng hơn 3 triệu NDT (gần 10 tỷ đồng) trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2023.

    Với vỏ bọc là một quý ông giàu có sở hữu công ty cải tạo nhà làm ăn phát đạt, Nie làm quen với các nạn nhân thông qua một trang web hẹn hò trực tuyến. Bản ghi các cuộc trò chuyện trực tuyến giữa Nie và những người phụ nữ cho thấy, anh ta lấy lòng tin của nạn nhân bằng cách chuyển hàng nghìn NDT cho họ trên các ứng dụng thanh toán trực tuyến.

    Khi thấy nạn nhân đã tin tưởng mình, Nie bắt đầu vay tiền và liên tục trì hoãn việc trả nợ với lý do không có thật. “Tài khoản công ty không thể chuyển đi một lúc số tiền lớn như vậy”, anh ta biện minh cho sự chậm trễ trong cuộc trò chuyện với một nạn nhân trên WeChat.

    Người đàn ông cũng viện cớ: “Anh không còn đồng nào trong tài khoản cả. Tất cả các khoản tiền rút hôm nay đều được dùng để trả lương”.

    Trước câu hỏi của một nạn nhân về số tiền mà Nie khẳng định mình sở hữu, anh ta trả lời: “Tôi đã nói điều đó hàng nghìn lần rồi. Nếu không có tiền thì tôi sẽ nhắc tới việc mua một ngôi nhà sao?”.

    gia danh quy ong giau co lua gan 10 ty dong cua 8 nguoi phu nu
    Kẻ lừa đảo tự "chui đầu vào rọ" khi bị mắc kẹt ở gờ cửa sổ tầng 23 trong lúc chạy trốn, phải nhờ cảnh sát giải cứu. Ảnh: SCMP

    Đến tháng 6/2023, hành vi lừa đảo của Nie đã bị phanh phui sau khi người phụ nữ họ Zhang - một trong 8 nạn nhân - không thể chờ đợi thêm nữa, nhất quyết yêu cầu anh ta trả 300.000 NDT (hơn 981 triệu đồng).

    Nie đã cố gắng chạy trốn qua cửa sổ căn hộ mà anh ta đang sống nhưng không may mắc kẹt trên gờ cửa sổ tầng 23, phải gọi cảnh sát để nhờ giúp đỡ. Hiện tại, Nie đã bị tạm giam và vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Sau khi được đăng tải, sự việc nói trên nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng xứ Trung. Một người thắc mắc: “Anh ta có sức hấp dẫn gì mà khiến nhiều phụ nữ cho anh ta vay số tiền lớn đến vậy?”.

    XEM THÊM: Xảy ra mâu thuẫn, đôi vợ chồng bày kế đưa nhau vào bệnh viện tâm thần

    Số vụ lừa đảo tình ái tại Trung Quốc đang gia tăng trong những năm gần đây. Theo Chinanews.com, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, một tòa án quận tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã xử lý 45 vụ việc như vậy, trong đó có 8 vụ số tiền lừa đảo lên đến hơn 1 triệu NDT (gần 14,6 tỷ đồng).

    Mặc dù nhận thức của cộng đồng về các vụ lừa đảo tình ái tại Trung Quốc ngày càng tăng nhưng nhiều nạn nhân vẫn chưa thể gạt bỏ sự xấu hổ để đi báo cảnh sát.

    Hồi tháng 4/2023, Red Star News thông tin, một người đàn ông đã thực hiện hơn 20 vụ lừa đảo tình ái từ năm 2017, lừa hơn 700.000 NDT (gần 2,3 tỷ đồng) nhưng chỉ có 2 nạn nhân trình báo cảnh sát.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-quy-ong-giau-co-lua-gan-10-ty-dong-cua-8-nguoi-phu-nu-a581604.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan