+Aa-
    Zalo

    Giá dầu thô giảm xuống gần mức thấp nhất 6 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá dầu thô thế giới đã giảm xuống mức gần thấp nhất 6 năm trong phiên giao dịch hôm qua (22/1).

    (ĐSPL) - Giá dầu thô thế giới đã giảm xuống mức gần thấp nhất 6 năm trong phiên giao dịch hôm qua (22/1).

    Ảnh minh họa.

    Theo tin tức trên Vneconomy, tờ Wall Street Journal dẫn số liệu do Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 16/1 đã tăng thêm 10,1 triệu thùng, lên mức 397,9 triệu thùng.

    Đây là mức dự trữ dầu cao nhất của Mỹ trong tháng Giêng kể từ khi thống kê này bắt đầu được theo dõi hàng tháng kể từ năm 1931 - EIA cho hay. Mức tăng trên cũng vượt xa mức dự báo tăng 2,7 triệu thùng mà các chuyên gia được Wall Street Journal khảo sát ý kiến đưa ra trước đó.

    Sau khi những số liệu này được công bố, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 3 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) giảm 1,47 USD/thùng, tương đương giảm 3,1\%, còn 46,31 USD/thùng. Tại thị trường London, giá dầu Brent giảm 0,51 USD/thùng, tương đương giảm 1\%, chốt ở 48,52 USD/thùng.

    Giá của cả hai loại dầu này hiện đều đang ở gần mức chốt phiên thấp nhất trong 6 năm thiết lập hồi tuần trước.

    Từ tháng 6 tới nay, giá dầu đã giảm hơn 50\% do nguồn cung vượt quá nhu cầu tiêu thụ toàn cầu trong khi các nhà sản xuất dầu không chịu cắt giảm sản lượng.

    Cũng theo Kinh Tế và Đô Thị, hôm thứ Năm 22/1 Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết ECB sẽ mua 60 tỷ euro (69 tỷ USD) tài sản mỗi tháng. Tăng trưởng kinh tế châu Âu trì trệ là một trong những lý do khiến giá dầu giảm 50\% trong năm 2014.

    Theo giới phân tích, chương trình kích thích này có thể thúc đẩy kinh tế châu Âu tăng trưởng, giúp tăng nhu cầu dầu trong tương lai.

    USD tăng so với các đồng tiền chính sau tuyên bố của ECB và giá dầu giảm. Dầu giao dịch bằng USD, do vậy, USD mạnh lên khiến dầu trở nên đắt hơn đối với người mua sử dụng ngoại tệ.

    Ngoài ra, đồng USD mạnh lên sau cuộc họp của ECB cũng là một nguyên nhân đẩy giá dầu đi xuống. Tuy vậy, theo một số chuyên gia, gói QE của ECB có thể sẽ giúp châu Âu vực dậy tăng trưởng, từ đó cải thiện nhu cầu tiêu thụ dầu.

    Phát biểu hôm qua trên kênh CNBC, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim cho rằng, lịch sử đã cho thấy, nếu giá dầu giảm 30\% - như mức dự báo dành cho năm 2015 - thì quy mô của nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng thêm khoảng 0,5\%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-tho-giam-xuong-gan-muc-thap-nhat-6-nam-a80590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan